Check serial đồng hồ Orient, những điều bạn cần biết

Ngày 10 tháng 5 năm 2022
32131 lượt xem

Orient là thương hiệu đồng hồ bị làm giả nhiều nhất ở Việt Nam. Do đó, khi có ý định tìm mua sản phẩm, bạn cần phải biết cách phân biệt hàng giả, hàng nhái và một trong số đó chính là check serial đồng hồ Orient.

Mục Lục

    Orient là thương hiệu đồng hồ bị làm giả nhiều nhất ở Việt Nam. Do đó, khi có ý định tìm mua sản phẩm, bạn cần phải biết cách phân biệt hàng giả, hàng nhái và một trong số đó chính là check serial đồng hồ Orient. Tuy nhiên, khi check thông tin này, người dùng cũng cần lưu ý một số vấn đề sau đây để tránh bị “lừa”. 

    check-serial-dong-ho-orient

    Có rất nhiều cách xác định đồng hồ chính hãng, bạn có thể kiểm tra logo, mặt số, dây đeo hoặc các phụ kiện đi kèm. Nhưng check serial máy vẫn là phương pháp được sử dụng nhiều nhất và được đánh giá là rất hiệu quả. Đối với sản phẩm đồng hồ Orient, người dùng có thể xem seri ở vỏ máy, thường được in trên nắp lưng của đồng hồ. Qua dãy số này, chúng ta sẽ tìm được mã máy hay còn gọi là caliber number. 

    Cách check seri đồng hồ Orient

    Bước 1: Tìm và đọc số seri ở trên nắp lưng (case code).

    Bước 2: Lấy mã máy: 2 ký tự đầu tiên của dãy seri (thường là hai ký tự nằm kế bên khung chữ nhật) chính là mã của bộ máy. Ví dụ: Nếu dãy số là “ET0N-C1-A CA” thì mã máy là “ET”.

    Bước 3: Tra cứu trên website: Để tra cứu thông tin, bạn hãy truy cập vào các đường link dưới đây:

    http://www.watchmandan.com/orient_movements.htm: Cho biết thông tin cơ bản của bộ máy.

    http://www.orient-watch.jp/support/manuals (sử dụng tiếng Nhật): Cho biết thông số chi tiết, hướng dẫn sử dụng chi tiết. Ngoài ra, trang hỗ trợ download tài liệu chính thức của Orient dưới dạng file PDF.

    Sau khi tra cứu, website sẽ hiển thị tất cả các thông tin về máy như tên, tần số dao động, chân kính, tuổi thọ pin, chức năng, cách sử dụng, cách bảo quản,...Tuy nhiên, việc check seri vẫn sẽ chưa dừng lại tại đây, chúng ta vẫn phải đối chiếu với mã sản phẩm để biết đó có phải hàng chính hãng hay không. 

    Cách check seri đồng hồ Orient

    Cách đối chiếu mã vỏ máy (case code) và mã sản phẩm (model number)

    Như đã đề cập ở phần trên, 2 ký tự đầu tiên của dãy seri sẽ là mã máy. Đồng thời, ký tự thứ 2 và 3 trong mã sản phẩm cũng chính là mã máy. Vì vậy, bạn có thể kiểm tra hai loại mã này để xem nó có trùng khớp với nhau hay không, nếu không thì đó là hàng fake. 

    Ví dụ: Mã sản phẩm là “FAC00009W0” thì “AC” sẽ là mã máy. Ở phần caseback có mã vỏ là “AC00-C1-A CS” thì “AC” chính là mã máy.

    Cách đối chiếu mã vỏ máy (case code) và mã sản phẩm (model number)

    Cách đối chiếu giữa mã máy và tên máy

    Sau khi đã đối chiếu seri, mã máy, mã sản phẩm và thấy trùng khớp với nhau thì bạn có thể lấy mã đó để tra cứu trên website chính hãng như hướng dẫn ở phần 1. 

    Ví dụ: Mã AA ứng với máy F69, 22 chân kính. Khi bạn so sánh các thông số này với thông số của bộ máy được sử dụng trên đồng hồ, nếu thấy không trùng khớp thông tin thì đó chính là hàng fake. 

    Đặc biệt, với dòng đồng hồ Orient lộ đáy, người dùng có thể quan sát thông số qua nắp lưng. Với đáy kín thì chúng ta sẽ phải mở nắp đáy ra mới đối chiếu được.

    Cách đối chiếu giữa mã máy và tên máy

    Như vậy, Galle Watch vừa hướng dẫn bạn cách check serial trên đồng hồ Orient để phân biệt thật, giả. Trên thị trường không thiếu những thủ đoạn làm giả tinh vi, giống đến hơn 90% hàng thật nên bạn cần chú ý những thông số này để không rơi vào bẫy của gian thương. 

    Ngoài ra, nếu bạn vẫn chưa biết cách check serial hay kiểm tra thật, giả thì hãy đến Hệ thống Trung tâm/Trạm Bảo hành & Sửa Chữa Galle Care trên toàn quốc để được các chuyên gia trong nghề thẩm định và tư vấn chính xác nhất. 

    mang đến các trung tâm thẩm định đồng hồ

    Cuối cùng, nếu bạn là một fan hâm mộ đồng hồ Orient chân chính, hãy chọn những điểm bán uy tín và chính hãng trên thị trường để yên tâm mua sản phẩm nhé! Galle Watch tự hào là đơn vị phân phối chính hãng của thương hiệu Orient tại Việt Nam. Khi mua hàng tại đây bạn sẽ được cam kết 100% sản phẩm chính hãng, chất lượng chuẩn quốc tế, đa dạng mẫu mã, phân khúc và có phiếu/sổ bảo hành quốc tế đi kèm. 

    Còn chần chừ gì mà không đến tham quan, mua sắm ngay hôm nay! 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    Bài viết liên quan
    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD