5 Cách phân biệt đồng hồ Orient thật giả chính xác nhất (Update 2023)

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
51733 lượt xem
Trong tiếng Nhật “Orient” có nghĩa là Ngôi sao Phương Đông. Và đúng như ý nghĩa cái tên của mình, đồng hồ Orient thật sự tỏa sáng theo cách riêng của nó. Orient luôn kiên trì theo đuổi việc chế tác những chiếc đồng hồ mang đậm dấu ấn riêng bởi thế mỗi chiếc đồng hồ Orient đều mang trong mình những phong cách thiết kế độc đáo sang trọng, chuẩn xác tới từng đường nét.

Mục Lục

    Nổi tiếng là vậy, hãng đồng hồ Orient luôn là nạn nhân của tình trạng làm giả làm nhái tràn lan hiện nay. Trong bài viết dưới đây, Galle Watch xin được chia sẻ một số cách phân biệt đồng hồ Orient thật giả trong thị trường “vàng thau lẫn lộn hiện nay”. Là người tiêu dùng thông thái, đừng trở thành nạn nhân của đồng hồ nhái. 

    Cách phân biệt đồng hồ Orient chính hãng

    Hàng giả, hàng nhái luôn là một trong những vấn đề gây ra nhiều hệ lụy nhất trên thị trường nói chung và ngành đồng hồ nói riêng. Thời gian qua, đã có không ít trường hợp khách hàng bị lừa mua đồng hồ giả, đồng hồ nhái nhãn hiệu được các cơ quan chức năng của nhà nước phát hiện và ghi nhận. 

    Phân biệt đồng hồ Orient thật giả chỉ với 5 bước

    1. Bước 1: Kiểm tra độ hoàn thiện chiếc đồng hồ Orient của bạn

    Những nhà sản xuất đồng hồ chính hãng luôn rất khắt khe với các sản phẩm của mình. Chính vì vậy, độ sắc nét, mức độ hoàn thiện của sản phẩm khi tới tay khách hàng luôn rất cao. Với đồng hồ Orient cũng vậy. Ngay khi cầm vào đồng hồ, hãy kiểm tra mức độ hoàn thiện của sản phẩm. 

    phan-biet-dong-ho-orient-chinh-hang-5

    Là nhà sản xuất tới từ Nhật Bản, các mẫu đồng hồ Orient có độ sắc nét cao ở mọi chi tiết. Bạn có thể kiểm tra phần logo của nhà sản xuất, các cọc số, núm xoay, các thông số được khắc trên nắp đáy hoặc dây đeo. Với hàng chính hãng, các chi tiết này luôn đảm bảo độ hoàn thiện tốt, chính xác. Trong khi đó, để giảm giá thành, những mẫu đồng hồ Orient fake thường được gia công với độ hoàn thiện kém, các chi tiết thường không sắc nét, thậm chí, các cọc số bị đính không đều, không thể so sánh với hàng chính hãng.

    Chú ý đến logo thương hiệu đồng hồ Orient

    Logo đại diện cho giá trị nhận diện của hãng. Chính vì vậy, đó cũng là chi tiết được chăm chút, đầu tư nhất của đồng hồ. Xét trên phạm vi các sản phẩm đồng hồ của ORIENT, ta dễ dàng có thể điểm qua được 3 kiểu Logo đại diện cho thương hiệu này:  

    • Kiểu thứ 1: Có duy nhất chữ “ORIENT”
    • Kiểu thứ 2: Biểu tượng 2 con sư tử kèm chữ “ORIENT” ngay dưới
    • Kiểu thứ 3: Chữ “S” cách điệu cùng dòng chữ “ORIENT Star” đặc trưng (đối với dòng đồng hồ cao cấp ORIENT Star)​

    Logo thương hiệu Orient chính hãng

    Dù sử dụng logo nào thì cũng phải được in sắc nét, thẳng hàng, khoảng cách đều nhau và cân đối với vạch chia giờ. Nếu cầm trên tay 1 chiếc Orient có logo khác biệt hoặc mờ đậm bất thường, không sắc nét, hãy cẩn thận: Đó hoàn toàn có thể là 1 sản phẩm Orient đạo nhái.

    Quan sát kỹ mã hiệu tại vị trí 6h

    Phần lớn đồng hồ Orient chính hãng đều được in mã hiệu (Gồm cả chữ và số) tại vị trí 6h. Với dấu hiệu này, bạn có thể dễ dàng nhận biết được đồng hồ ORIENT Fake: Đồng hồ ORIENT chính hãng có đặc điểm: 4 kí tự đầu của mặt sau trùng với 4 kí tự ở góc 6h. Chi tiết này thường ít được các cơ sở làm giả chú ý đến, vì vậy ở đồng hồ ORIENT giả có thể có sai lệch.

    Mã hiệu đồng hồ Orient chính hãng được in ở góc 6h

    Ngoài ra, tuy được in rất nhỏ nhưng mã số này vẫn đảm bảo được độ sắc nét, rõ ràng. Trường hợp bị mờ, nhòe không rõ, bạn có thể xác định ngay đây là một chiếc đồng hồ ORIENT Fake.

    Quan sát chất lượng bộ máy cơ, bạn sẽ thấy điểm khác biệt

    Hãy áp đồng hồ vào tai để nghe tiếng máy hoạt động: Đồng hồ Orient chính hãng hoạt động rất nhẹ nhàng và êm, tiếng tik-tak nghe rất nhỏ. Đồng hồ nhái dù có được làm tinh xảo đến đâu thì máy hoạt động rất ồn ào, ta có thể nghe rõ được tiếng tik-tac một cách dễ dàng

    Một đặc điểm dễ dàng nữa để phân biệt khi bạn muốn mua 1 chiếc đồng hồ ORIENT chuẩn thuộc dàng see- through caseback (lộ máy ở nắp lưng) nữa bằng cách xem kĩ chữ ORIENT được khắc ở trên máy. Đồng hồ Orient thật chữ “ORIENT” được viết hoa toàn bộ và rất sắc nét, ở một số phiên bản còn được sơn đen để thêm phần nổi bật.

    Với đồng hồ Orient chính hãng, kim đồng hồ trôi rất đều và êm. Núm chỉnh giờ được chạm khắc tinh xảo, chắc chắn, khi chỉnh giờ bạn có thể cảm nhận được điều này bằng cách rút núm vặn và chỉnh ngày, giờ của đông hồ. Nếu thiếu bất kỳ yếu tố nào thì ta có thể nghi ngờ đó là hàng ORIENT giả.

    Bên cạnh đó, cọc số đồng hồ Orient thường được thể hiện thông các dạng vạch hiện đại, số La Mã hoặc số Arab,.... Dù là loại nào cũng phải có sự đồng nhất trong thiết kế, cùng một font và khoảng cách giữa các cọc số chính xác đến từng li. Còn mặt kính thì phải cứng cáp, trong suốt và có khả năng hiển thị rõ nét.

    Dây đeo của đồng hồ Orient

    Đồng hồ Orient được trang bị hai chất liệu dây đeo chính là da và kim loại. Trong quá trình sản xuất, dây đeo sẽ được gắn chặt với mặt đồng hồ, cầm rất chắc chắn và không có hiện tượng lỏng lẻo.

    Về dây da, người dùng sẽ cảm nhận được sự mềm mại trên bề mặt, không quá mỏng và được cố định bằng chỉ may thẳng hàng, đều nhau. Với chất liệu dây kim loại, các mắt xích sẽ được kết nối chắc chắn với nhau, về mặt sáng bóng, tinh xảo, khi gập thấy rõ từng đốt giống nhau.

    Đồng hồ Orient giả chế tác sơ xài sẽ không thể đáp ứng được các điều kiện về chất lượng như trên nên bạn cần cân nhắc khi mua.

    Kiểm tra chất lượng dây đeo của đồng hồ Orient

    2. Bước 2: So sánh hình ảnh của đồng hồ thực tế với hình ảnh trên website chính thức của nhà sản xuất hoặc đơn vị phân phối

    Nếu bạn không phải là người quá am tường về đồng hồ, hãy thử kiểm tra thông tin về sản phẩm mà mình định lựa chọn trên website của nhà sản xuất hoặc đơn vị phân phối. Đối với website của nhà sản xuất, bạn có thể truy cập vào Website chính thức của hãng Orient tại đây hoặc website của Galle Watch là đơn vị phân phối chính hãng Orient tại Việt Nam galle.vn

    Với hình ảnh của sản phẩm trên website, bạn có thể so sánh nhanh, kiểm tra những điểm tương đồng hoặc không tương đồng giữa đồng hồ thực tế với thông tin do nhà sản xuất công bố. Nếu có sự khác biệt, chiếc đồng hồ mà bạn cầm trên tay rất có thể là hàng không chính hãng.

    3. Bước 3: Kiểm tra tem chống hàng giả tại nắp đáy

    Những mẫu đồng hồ chính hãng được bán ra tại Việt Nam luôn đi kèm với tem chống hàng giả do đơn vị phân phối và nhập khẩu được ủy quyền của nhà sản xuất dán tại mặt đáy. Đây là tem Hologram bảy màu, được đăng ký với các cơ quan quản lý nhà nước. 

    Tại Việt Nam, nhà phân phối chính hãng của thương hiệu Orient là công ty Tân Hải Minh. Hãy kiểm tra phần tem đáy. Nếu có tem Hologram, bạn có thể an tâm rằng chiếc đồng hồ của bạn chính là sản phẩm được nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam. Ngược lại, những mẫu đồng hồ fake sẽ không có phần tem này tại nắp đáy.

    phan-biet-dong-ho-orient-fake-tem-chong-hang-gia-3

    Sản phẩm đồng hồ Orient chính hãng luôn luôn có Tem chống hàng giả ở nắp đáy của đơn vị Tân Hải Minh 

    phan-biet-dong-ho-orient-that-gia-4

    4. Bước 4: Kiểm tra tem vỡ của nhà phân phối trong sổ bảo hành

    Tất cả đồng hồ Orient chính hãng đều đi kèm với bộ phụ kiện của nhà sản xuất, bao gồm hộp đựng, sổ và thẻ bảo hành. Đặc biệt, sổ bảo hành sẽ được dán tem vỡ của đơn vị phân phối dán tại trang thông tin. Tem vỡ này là tem chống hàng giả theo tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của bộ Công an. Hãy kiểm tra phần tem này trong sổ bảo hành. Nếu sổ không có tem vỡ của CÔNG TY TNHH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD, chiếc đồng hồ mà bạn đang dự định mua nhiều khả năng là sản phẩm fake.

    phan-biet-dong-ho-orient-chinh-hang-1

    5. Bước 5: Kiểm tra thông tin với tem xác thực Chính phủ

    Theo thông tin từ Tân Hải Minh - đơn vị phân phối chính hãng của Orient tại Việt Nam, 100% đồng hồ Orient chính hãng đều đi kèm với tem xác thực điện tử V-true. Đây là một sản phẩm do sự hợp tác giữa Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Cục Quản lý thị trường nhằm hỗ trợ người dùng tra cứu thông tin sản phẩm chính hãng, đấu tranh với tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.Với tem xác thực chính phủ, bạn có thể cào lớp phủ bạc ở mặt tem để lấy mã tra cứu những thông tin của sản phẩm qua 4 hình thức. Cụ thể: 

    1/ Website: http://xacthuc.chinhphu.vn hoặc vtrue.vn
    2/ Tổng đài tự động: 19006609.
    3/ Tổng đài tin nhắn: 8137.
    4/ Mạng xã hội Zalo: Xác thực Vtrue.

    Sau khi thực hiện theo hướng dẫn trên tem xác thực, bạn sẽ nhận được thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp sản xuất hoặc nhập khẩu cùng các giấy chứng nhận kèm theo. Với hàng fake, 100% đều không có tem xác thực này. Chính vì vậy, đây là một cách làm an toàn để bạn kiểm tra và phân biệt đồng hồ Orient chính hãng với hàng fake.

    Video hướng dẫn chi tiết cách phân biệt đồng hồ Orient thật - giả

    Lời khuyên cho bạn: “Hãy mua đồng hồ ở đại lý uỷ quyền chính thức”

    • Đại lý chính thức phải có cửa hàng hoặc showroom trưng bày đồng hồ theo đúng tiêu chuẩn mà hãng đưa ra.
    • Đại lý phải có chứng nhận nhận đại lý chính thức bán đồng hồ ORIENT tại Việt Nam.
    • Có đầy đủ bảng hiệu, hình ảnh, đồng trưng bày và đầy đủ các sản phẩm đồng hồ theo tiêu chuẩn của hãng.

    Với 5 bước đơn giản kể trên, Galle Watch tin rằng bạn đã có đủ những trang bị để dễ dàng phân biệt đồng hồ Orient chính hãng với những mẫu đồng hồ fake. Hãy chung tay với Galle Watch để đẩy lùi hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Đặc biệt, hãy lựa chọn những địa chỉ bán hàng uy tín, chính hãng để đảm bảo nhận được những sản phẩm chất lượng nhất nhé. Với hơn 30 showroom trên toàn quốc, Galle Watch sẽ mang tới cho các bạn những mẫu đồng hồ chính hãng cùng dịch vụ bảo hành ủy quyền vô cùng an tâm.

    Và đừng quên tới địa chỉ Galle Watch: 41 Thi Sách, Phạm Đình Hồ, Hai Bà Trưng, Hà Nội để lựa chọn những chiếc đồng hồ nam hay đồng hồ nữ với sự tư vấn, chăm sóc tận tình nhất. Hẹn gặp các bạn tại các showroom của chúng tôi.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD