Đồng hồ Pre-owned là gì? Xu hướng sử dụng đồng hồ Pre-owned của giới trẻ

Ngày 15 tháng 6 năm 2022
7051 lượt xem

Mua một chiếc đồng hồ mới có thể khiến bạn rất phấn khích nhưng bạn đã bao giờ thử qua đồng hồ Pre-Owned chưa? Gần đây, rất nhiều bạn trẻ đã tìm ra niềm vui khi sử dụng những mẫu đồng hồ này và thực sự nó đã trở thành xu hướng trong suốt thập kỷ qua. Đồng hồ Pre-owned là gì?

Mục Lục

    Mua một chiếc đồng hồ mới có thể khiến bạn rất phấn khích nhưng bạn đã bao giờ thử qua đồng hồ Pre-Owned chưa? Gần đây, rất nhiều bạn trẻ đã tìm ra niềm vui khi sử dụng những mẫu đồng hồ này và thực sự nó đã trở thành xu hướng trong suốt thập kỷ qua. Nếu bạn vẫn còn chưa biết đồng hồ Pre-Owned là gì, hãy xem ngay những lý giải dưới đây của Galle Watch nhé!

    Đồng hồ Pre-Owned là gì

    Đồng hồ Pre-Owned là gì?

    Pre-Owned trong tiếng Anh có nghĩa là “sở hữu trước”. Theo đó, người dùng đồng hồ trên thế giới gọi đồng hồ Pre-Owned là đồng hồ đã qua sử dụng. Vậy đồng hồ Pre-Owned khác với đồng hồ Vintage như thế nào? Tất nhiên, phần lớn đồng hồ Vintage đều đã qua sử dụng nhưng sự khác biệt nằm ở chỗ đồng hồ Vintage mang dấu ấn của thời gian và bạn sẽ nhận ra ngay khi chỉ nhìn qua. Đồng hồ Vintage thường đã bị mài mòn hoặc xỉn màu, các chức năng vận hành không còn được trơn tru. Nói cách khác, đồng hồ Vintage thể hiện rõ “độ tuổi” của mình. Các vật liệu hiện đại như tinh thể sapphire và Super-LumiNova chỉ được sử dụng rộng rãi sau này, giúp cho đồng hồ có khả năng chống chịu tác động của ngoại lực tốt hơn. Vì vậy, những mẫu đồng hồ hiện đại ngày nay có xu hướng trông mới hơn ngay cả khi đã qua sử dụng trước đó một thời gian. 

    Đồng hồ Pre-Owned

    Xu hướng sử dụng đồng hồ Pre-Owned

    Deloitte sau nhiều cuộc nghiên cứu đã phát hiện ra rằng cứ 3 khách hàng thì có một người quan tâm đến đồng hồ Pre-Owned. Điều này cũng xuất phát từ việc thị trường có một số dòng sản phẩm được yêu thích đặc biệt nhưng lại cực kỳ hiếm và khó mua, Rolex Daytona và Submariner là những ví dụ điển hình. Ngày nay, giới trẻ cũng đặc biệt quan tâm đến đồng hồ Pre-Owned, giúp thị trường này ngày càng phát triệu và việc sưu tầm các thiết kế đã qua sử dụng ngày được ưa chuộng hơn. 

    Theo trưởng bộ phận đồng hồ của Philips (nhà đấu giá đồng hồ): "Ngày nay, những người sưu tầm đồng hồ không muốn chờ đợi. Họ thường đến thẳng những cửa hàng bán đồ cũ để mua, ngay cả khi phải trả thêm một khoản phụ phí".

    Các nhà sản xuất đồng hồ lớn và nhỏ (Rolex, Richard Mille và Omega) cũng đang chào đón xu hướng sử dụng đồng hồ đã qua sử dụng bằng cách cung cấp một số dịch vụ như đảm bảo tính xác thực của thiết bị hay mở thêm các nền tảng bán hàng...

    Giám đốc điều hành của Omega cho biết: "Chúng tôi ủng hộ thị trường đồng hồ cổ điển bằng cách cấp chứng chỉ xác thực cho những chủ sở hữu đồng hồ trên 30 tuổi. Các thiết bị được xác thực bởi những người thợ có kinh nghiệm của chúng tôi. Họ sẽ kiểm tra kỹ lưỡng đồng hồ".

    Nhu cầu sử dụng đồng hồ Pre-Owned đã tăng chóng mặt trong thời điểm đỉnh cao của đại dịch 2020. Rolex vướng phải tình trạng khan hiếm hàng hóa do phải ngừng sản xuất, các mẫu Daytona và Submariner được người dùng săn lùng khắp nơi, khiến thị trường trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Ở một số quốc gia khác như Trung Quốc và Singapore, việc mua đồng hồ Pre-Owned cực kỳ phổ biến và họ xem đây là một khoản đầu tư đúng đắn. 

    Xu hướng sử dụng đồng hồ Pre-Owned

    Có nên sử dụng đồng hồ Pre-Owned?

    Đồng hồ Pre-Owned mang đến cơ hội tuyệt vời cho những người dùng muốn sở hữu một thiết kế đặc biệt nhưng lại khó tìm được hàng mới. Ví dụ, bạn muốn có một chiếc Submariner đời đầu nhưng không muốn đợi một chiếc mới tinh xuất hiện, hãy mua đồng hồ Pre-Owned. 

    Không chỉ có vậy, đồng hồ đã qua sử dụng cũng là một phần thiết yếu của nền kinh tế quay vòng trong việc sưu tập đồng hồ. Chúng mở ra một thế giới hoàn toàn mới cho những nhà sưu tập đầy tham vọng và cho chúng ta, những người có thể có một ngăn kéo bụi bặm chất đầy đồng hồ nhưng đã không sử dụng đến trong nhiều năm. Và khi ai đó kinh doanh một cỗ máy thời gian mà họ không còn đeo nữa, cả người mua và người bán đều có cơ hội tiến đến gần hơn với chiếc đồng hồ mơ ước tiếp theo. 

    Tránh mất giá

    Mua một chiếc đồng hồ sang trọng cũng giống như mua một chiếc xe hơi. Giá trị của sản phẩm có thể giảm ngay sau khi rời khỏi cửa hàng hoặc chuyển từ mới sang đã qua sử dụng. Tuy nhiên, không giống như ô tô, một chiếc đồng hồ sang trọng đã qua sử dụng vẫn có thể được sử dụng sau nhiều thập kỷ. Mua một chiếc đồng hồ Pre-Owned bạn sẽ tránh được khoản khấu hao ban đầu và là sự lựa chọn khôn ngoan hơn về mặt tài chính.

    Có thể bán lại ngang giá hoặc cao hơn?

    Galle Watch không khuyên bạn mua đồng hồ với mục đích duy nhất là đầu tư vì có thể giá của sản phẩm không tăng sau này. Nhưng nếu bạn muốn bán lại đồng hồ của mình sau một vài năm, bạn sẽ ít có khả năng bị lỗ hơn với một chiếc đồng hồ đã qua sử dụng, bởi vì chủ sở hữu ban đầu đã làm tiêu hao mất giá trị ban đầu.

    Đa dạng sự lựa chọn

    Thị trường đồng hồ Pre-Owned cung cấp cho bạn rất nhiều sự lựa chọn, bao gồm cả những phiên bản giới hạn, kiểu dáng đã ngừng sản xuất,...Ví dụ, nếu muốn có một chiếc Rolex Submariner, bạn có thể chọn các mẫu đã sản xuất ở nhiều thập kỷ khác nhau, cho đến khi bạn tìm thấy một chiếc phù hợp với túi tiền của mình.

    Có nên sử dụng đồng hồ Pre-Owned

    Như vậy, có thể thấy đồng hồ Pre-Owned đang là xu hướng mới của thế giới, được đông đảo người tiêu dùng đón nhận. Nếu bạn cũng có nhu cầu trải nghiệm các chế tác đỉnh cao đến từ Thụy Sỹ hay Nhật Bản, hãy thử tìm mua các sản phẩm đã qua sử dụng nhé.

    Ngoài ra, để được tư vấn kỹ hơn về đồng hồ cũng như kiểm định thật-giả, bạn hãy đến với đồng hồ Galle Watch ngay hôm nay! 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    Bài viết liên quan
    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD