Review đồng hồ Seiko Solar - Năng lượng mặt trời vĩnh cửu

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
32098 lượt xem
Ra đời từ những năm 1890, Seiko là thương hiệu tiên phong trong việc phát minh và áp dụng những công nghệ tiên tiến lên các mẫu đồng hồ đeo tay. Trong số đó, những cỗ máy hoạt động dựa vào năng lượng mặt trời chính là một trong những ý tưởng mang lại thành công rực rỡ nhất cho nhà sản xuất Nhật Bản này.

Mục Lục

    Ra đời từ những năm 1890, Seiko là thương hiệu tiên phong trong việc phát minh và áp dụng những công nghệ tiên tiến lên các mẫu đồng hồ đeo tay. Trong số đó, những cỗ máy hoạt động dựa vào năng lượng mặt trời chính là một trong những ý tưởng mang lại thành công rực rỡ nhất cho nhà sản xuất Nhật Bản này. Những cỗ máy ấy chính là các mẫu đồng hồ Seiko Solar mà rất nhiều người sử dụng đồng hồ hiện tại đã rất quen thuộc.

    dong-ho-seiko-solar

    Đồng hồ Seiko Solar, một trong những thiết kế làm nên tên tuổi cho thương hiệu đồng hồ của xứ sở hoa anh đào. Ngay từ lần đầu tiên ra mắt vào năm 1977, dòng sản phẩm này đã đã được đánh giá cao bởi sự tiện lợi, mang lại ý nghĩa to lớn trong việc giảm thiểu rác thải điện tử và bảo vệ môi trường. Cho đến ngày nay, Seiko đã phát triển và cho ra mắt rất nhiều mẫu đồng hồ Solar phù hợp với nhu cầu của mọi khách hàng. ​

    Đồng hồ Seiko Solar là gì? Đánh giá đồng hồ Seiko Solar

    Solar là tên gọi của dòng đồng hồ đeo tay sử dụng năng lượng ánh sáng chuyển hóa để vận hành và bất cứ loại ánh sáng nào cũng có khả năng giúp chiếc đồng hồ Solar hoạt động. Công nghệ này được phát minh vào năm 1970 và cho đến năm 1977 thì nó được ứng dụng trên những thiết kế của Seiko. Nhìn chung, cỗ máy Solar tương tự như cỗ máy Quartz (pin), nhưng có khả năng sạc pin thông qua việc hấp thụ ánh sáng. Tuy nhiên, thời gian đó hãng vẫn chỉ tập trung phát triển dòng Kinetic nhiều hơn. 

    Thời điểm năm 1990, khi Citizen - một trong những đối thủ đáng gờm của Seiko đưa ra công nghệ Eco - Drive, thì lúc này Seiko mới dần trở lại sản xuất những mẫu Solar. 

    Đến năm 2010, liên tiếp các bộ sưu tập đồng hồ Solar được hãng này tung ra thị trường và gây tiếng vang lớn trong giới hâm mộ đồng hồ thế giới bởi những tính năng đặc biệt và chất lượng hoàn hảo.

    ❱❱❱ Xem thêm: So Sánh Seiko Solar Và Citizen Eco Drive - Đâu Mới Là Ông Vua Của Đồng Hồ Ánh Sáng?

    Cấu tạo bên trong của bộ máy Seiko Solar là một tấm pin năng lượng có khả năng hấp thụ ánh sáng và sau đó chuyển thành điện năng.Về mặt kỹ thuật, viên pin này sẽ được sạc đầy sau 3 tiếng tiếp xúc với ánh sáng. Nguồn điện này đủ để đồng hồ duy trì hoạt động trong tối thiểu là 6 tháng đến 1 năm, tuỳ thuộc vào chức năng được trang bị trên chiếc đồng hồ đó.. Trong trường hợp đồng hồ ngừng chạy do để lâu trong bóng tối, chỉ cần tiếp xúc với ánh sáng trong 2 phút, bộ máy đã có thể tích năng lượng để hoạt động bình thường. 

    Với việc sử dụng năng lượng ánh sáng, những chiếc đồng hồ Solar gần như không phải thay pin. Bên cạnh đó, độ chính xác của những chiếc đồng hồ này cũng rất đáng nể với sai số chỉ -15/+15s/tháng. Một phần năng lượng được dùng để duy trì cho bộ máy hoạt động còn một phần sẽ lưu trữ vào pin để đồng hồ không bị dừng lại trong môi trường thiếu ánh sáng. Theo đó, một chiếc đồng hồ Seiko Solar nam có thể vận hàng trong điều kiện thiếu ánh sáng liên tục trong 10 tháng, còn thiết kế của nữ có thể làm việc tới 15 tháng do ít tính năng hơn. 

    Viên pin trong mẫu đồng hồ Seiko Solar Two Tone SNE047

    Cho đến nay, Seiko Solar sở hữu một lượng lớn bộ sưu tập với nhiều kiểu dáng và tính năng khác nhau, sự đa dạng trong mẫu mã vẫn được hãng Seiko trú trọng và phát triển với nhiều cải tiến vượt trội, qua đó thu hút sự quan tâm, đón chờ của khách hàng trên toàn thế giới.

    dong-ho-seiko-solar-la-gi

    Seiko Solar là chiếc đồng hồ chạy bằng pin sử dụng năng lượng ánh sáng

    Ưu điểm của đồng hồ Seiko Solar

    Đồng hồ Seiko Solar titanium được ví như những cỗ máy thời gian vĩnh cửu có khả năng đưa nền công nghiệp đồng hồ Nhật Bản phát triển rực rỡ trong tương lai. Thiết kế này còn có ưu điểm vượt trội mà ở những chiếc đồng hồ automaticđồng hồ quartz không tìm thấy được, cùng nhau điểm qua nhé!

    - Không lo hết pin: Nếu như đồng hồ cơ phải lên dây cót tay hoặc tạo ra năng lượng nhờ chuyển động cổ tay, đồng hồ quartz thì phải thay pin sau một thời gian sử dụng thì đồng hồ solar chẳng phải lo lắng về những vấn đề đó. Vì bạn có đi đến bất cứ đâu, chỉ cần nơi đó có ánh sáng thì chiếc đồng hồ của bạn luôn tràn trề năng lượng, độ bền có thể tới 8 - 10 năm. Hơn thế, nhờ thiết kế theo dạng máy quartz nên những chiếc Seiko Solar luôn có độ chính xác gần như là tuyệt đối, sai số chỉ ± 15 giây/ tháng, trong khi ở đồng hồ Quartz là ± 20 giây/ tháng. 

    - Nạp pin siêu nhanh: Đây được coi là thế mạnh nổi bật của đồng hồ Solar, bởi dùng bộ máy cơ, người đeo phải lên dây cót hàng ngày và đòi hỏi sự khéo léo khi lên dây nếu không muốn làm đứt cót. Bộ máy quartz khi hết pin thì phải mang ra cơ sở uy tín để thay mới, khá mất thời gian. Còn Seiko Soler chỉ cần mất một vài phút tiếp xúc với ánh sáng là đã đủ năng lượng để hoạt động trong nhiều giờ đồng hồ, thậm chí khi pin được sạc đầy trong 3 tiếng, cỗ máy này còn có khả năng làm việc liên tục trong nửa năm. 

    - Tiết kiệm chi phí thay pin: Khi đeo đồng hồ quartz người dùng sẽ phải thay pin trong khoảng thời gian nhiều nhất là 2 - 3 năm, thời gian này còn phụ thuộc vào hãng sản xuất, nếu thường xuyên sử dụng các chức năng đi kèm thì có thể sẽ phải thay pin sớm hơn, thật

    - Bảo vệ môi trường: Theo nghiên cứu khoa học, việc chôn lấp và xử lý pin chứa kim loại nặng như: chì, kẽm, niken và thuỷ ngân có thể khiến nguồn nước ngầm bị ô nhiễm, không khí bị ảnh hưởng do chất độc từ khí đốt tỏa ra, lượng thuỷ ngân trong pin cũng làm cho 500 lít nước và 1m3 đất không thể sử dụng trong vòng 50 năm. Nhờ công nghệ đồng hồ năng lượng ánh sáng mà sự nguy hại này được hạn chế và cải thiện, góp phần xây dựng môi trường sống xanh.

    - Đa dạng mẫu mã: Seiko cho ra mắt rất nhiều thiết kế sử dụng cỗ máy Solar, phù hợp cho cả nam và nữ trong nhiều độ tuổi khác nhau. Trong đó, đồng hồ nam sẽ được chế tác mặt số to bản và nam tính, còn mẫu cho nữ sẽ nhỏ và điệu đà hơn. 

    - Chất liệu cao cấp: Seiko Solar đều được trang bị những chất liệu tốt nhất như thép không gỉ 316L, kính cứng độc quyền Hardlex Crystal sánh ngang Sapphire, khả năng chống nước 10ATM,...tất cả kết hợp với nhau để tạo nên một “chiến binh bất bại”.

    dong-ho-seiko-solar-chronograph

    Đeo Seiko Solar bạn sẽ chẳng bao giờ phải lo lắng đến việc thay pin

    Nhược điểm của đồng hồ Seiko Solar

    Seiko Solar dù có rất nhiều ưu điểm nhưng chưa phải là hoàn hảo, một số điểm hạn chế tồn tại ở thiết kế này đó là khi tấm pin hấp thụ ánh sáng bị hỏng thì rất khó sửa, nó không chỉ đơn giản như máy Quartz chỉ cần thay pin là lại hoạt động bình thường. Tuy nhiên, khách hàng cũng không cần quá lo lắng đến vấn đề này vì sản phẩm có lớp vỏ dày dặn, chống sốc tốt, rất khó để làm hỏng tấm pin. 

    Mẫu đồng hồ Solar đa dạng về thiết kế nên nhìn bề ngoài không dễ phân biệt. Nhưng có một mẹo nhỏ cho bạn là những chiếc đồng hồ Solar của Seiko đều có in dòng chữ SOLAR ngay trên mặt số và nắp lưng. 

    Review chi tiết các mẫu đồng hồ Seiko Solar chính hãng

    Seiko Solar được chia ra làm khá nhiều dòng, tương ứng với đó là những chức năng độc đáo, đơn cử như chiếc đồng hồ Seiko radio wave control solar, có khả năng tiếp nhận sóng radio điều điều chỉnh giờ chính xác. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một vài mẫu dưới đây!

    1. Đồng hồ Seiko Solar Chronograph SSC595P1

    Seiko SSC595P1 được chế tác với phần vỏ góc cạnh, kết hợp với dây thép bản to bóng bẩy, khoẻ khoắn. Mặt số sử dụng cọc số La Mã đậm chất hoài cổ, thêm vào đó là bộ kim nung xanh vát nhọn cực kỳ nổi bật trên nền dial trắng. Ngoài ra, bạn còn thấy tính năng Chronograph hiển thị rõ ràng, là điểm nhấn hút mắt cho chiếc đồng hồ vận hành bằng pin Solar này. 

    dong-ho-seiko-solar-chronograph-ssc595p1

    Đồng hồ Seiko Solar Chronograph SSC595P1

    2. Đồng hồ Seiko Solar 100m SSC653P1

    SSC653P1 là sản phẩm của Seiko Solar, gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng bằng kiểu dáng thể thao, trẻ trung, năng động. Thiết kế này sở hữu các tính năng tiêu biểu như Tachymeter (tính vận tốc) và Chronograph (bấm giờ thể thao). Người đeo hoàn toàn có thể quan sát chức năng này ở vành bezel và mặt số. Gam màu chủ đạo của SSC653P1 là màu trắng thanh lịch, nổi bật hơn là bộ kim, cọc số, mặt số phụ sơn đen ấn tượng. Khả năng chống nước của sản phẩm tới 10ATM (100m).

    dong-ho-seiko-solar-100m-ssc653p1

    Đồng hồ Seiko Solar 100m SSC653P1

    3. Đồng hồ seiko Solar năng lượng mặt trời SSC019P1

    SSC019P1 là một thiết kế thể thao khác, dành cho những chàng trai yêu thích màu sắc và thời trang. Sản phẩm được trang bị một số tính năng chuyên dụng như vành bezel xoay đơn hướng, bấm giờ, mặt số phủ dạ quang,...Khả năng chịu nước của thiết kế này đạt ngưỡng 200m, phù hợp sử dụng khi bơi lội hoặc lặn biển. 

    dong-ho-seiko-solar-nang-luong-mat-troi-ssc019p1

    Đồng hồ seiko Solar năng lượng mặt trời SSC019P1

    4. Đồng hồ Seiko Solar dây da SUP873P1

    SUP873P1 là món quà đặc biệt mà hãng đồng hồ Seiko dành tặng cho những quý ông thanh lịch. Thiết kế tổng thể của sản phẩm cực kỳ đơn giản, kết hợp mặt số trắng với dây da đen, cọc số bộ kim mạ bạc thanh thoát, cho phép người đeo có thể kết hợp với mọi bộ trang phục, diện trong mọi sự kiện. 

    dong-ho-seiko-solar-day-da

    Đồng hồ Seiko Solar dây da SUP873P1

    5. Đồng hồ Seiko Solar nữ SUP304P1

    Tuy mẫu đồng hồ Seiko Solar nữ không đa dạng và phong phú kiểu dáng như nam, nhưng chiếc SUP304P1 vỏ vàng dây đen sần đã khiến biết bao quý cô phải siêu lòng. Mặt số được thiết kế đơn giản và tinh tế, toát lên thần thái và vẻ đẹp thanh lịch. Kích thước nhỏ xinh 26mm cùng độ dày 5.6mm là những thông số tuyệt vời, phù hợp với hầu hết phụ nữ Á Đông. 

    dong-ho-seiko-solar-nu

    Đồng hồ Seiko Solar nữ SUP304P1

    Giá đồng hồ Seiko Solar 100m bao nhiêu? 

    Seiko Solar có giá có mức giá phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng, cụ thể như có những mẫu thường giá chỉ 5 - 6 triệu đồng, có mẫu cao cấp giá lên tới hàng chục triệu. So với đồng hồ Quartz thì mức giá này có vẻ nhỉnh hơn, nhưng với cỗ máy bền bỉ có tuổi thọ ngang máy cơ, lại có khả năng bảo vệ môi trường như Solar thì mức trên là hoàn toàn phù hợp và xứng đáng. 

    Hiện nay, các mẫu đồng hồ Seiko Solar nam, nữ đang được phân phối chính hãng tại hệ thống Galle, hãy đến ngay showroom gần nhất để trải nghiệm thực tế sản phẩm nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD