20 triệu, chọn Seiko Presage hay Orient Star?

Ngày 20 tháng 4 năm 2022
4114 lượt xem

Thị trường đồng hồ Nhật Bản vẫn luôn có sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các ông lớn. Một trong số đó chính là Seiko Presage và Orient Star. Với mức giá khoảng 20 triệu, bạn sẽ chọn dòng sản phẩm nào? Hãy cùng Galle Watch đi tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé! 

Mục Lục

    Thị trường đồng hồ Nhật Bản vẫn luôn có sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các ông lớn. Một trong số đó chính là Seiko Presage và Orient Star. Với mức giá khoảng 20 triệu, bạn sẽ chọn dòng sản phẩm nào? Hãy cùng Galle Watch đi tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé! 


    SeikoOrient là hai thương hiệu đồng hồ lâu năm tại Nhật Bản. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các phân khúc sản phẩm khác nhau khi đến với 2 thương hiệu này, từ đơn giản đến phức tạp, từ bình dân đến cao cấp, đều có thể thỏa mãn mọi người dùng. Trong đó, Seiko Presage là dòng đồng hồ trung cấp và Orient Star là dòng đồng hồ cao cấp có giá bán trên dưới 20 triệu đồng mà bất cứ tay chơi nào cũng mong muốn sở hữu. 

    chon-dong-ho-orient-star-hay-seiko-presage

    Những điểm chung của Seiko Presage và Orient Star

    Dù thuộc hai phân khúc đồng hồ khác nhau nhưng Seiko Presage và Orient Star đều sở hữu phong cách thiết kế lịch lãm, sang trọng và đẳng cấp, phù hợp với đối tượng khách hàng là doanh nhân. Điều đó cũng được thể hiện qua cách mà các nhà sản xuất hoàn thiện đồng hồ, mọi đường nét được làm tỉ mỉ đến từng chi tiết.

    seiko-presage

    Chưa hết, cả Seiko Presage và Orient Star đều được trang bị bộ chuyển động tốt nhất, thuộc dòng máy cơ automatic in-house với đầy đủ các tính năng thiết yếu như: hacking stop, lên dây tự động, lên dây cót bằng tay, khả năng tích trữ cót đến hơn 40 giờ,...Và tất nhiên không thể không nói đến chất liệu kính sapphire chống xước cực tốt được sử dụng cho cả hai dòng sản phẩm này. 

    Nhìn chung, với những ưu điểm trên và trong khoảng giá trên dưới 20 triệu thì bạn đều có thể cân nhắc hai sự lựa chọn này. Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ  hơn về sự khác nhau giữa Seiko Presage và Orient Star nhé! 

    orient-star

    Sự khác biệt giữa Seiko Presage và Orient Star

    Dù có nhiều điểm tương đồng cơ bản nhưng Seiko Presage và Orient Star vẫn có những điểm nhấn cho riêng mình, tạo ra sự khác biệt ngay từ diện mạo lẫn công nghệ chế tác. Cụ thể:

    Đồng hồ Seiko Presage 

    Như đã nói ban đầu, Seiko Presage thuộc phân khúc đồng hồ trung cấp, có giá bán dao động từ 11 - 18 triệu đồng (tùy thuộc vào các phiên bản). Ngay từ cái nhìn đầu tiên Seiko Presage đã khiến cho các quý ông bị thu hút bởi vẻ ngoài thanh lịch, đơn giản mà tinh tế. Nếu tìm hiểu kỹ về các phiên bản Presage đã được Seiko cho ra mắt thì chúng ta sẽ nhận ra hầu hết model mang chất cổ xưa và kín đáo, tông màu chủ đạo là đen, trắng, xanh, nâu truyền thống và có những điểm xuyết tinh tế trên mặt số kín.

    Tiếp theo, về kỹ thuật, công nghệ chế tạo bộ chuyển động, Seiko luôn chiếm thế thượng phong về sự độc đáo, cụ thể: 

    - Mỗi bộ máy Presage đều được trang bị Diashock - chống sốc hoàn hảo

    - Cơ chế Magic Lever tăng gấp đôi khả năng sinh năng lượng của bánh đà (vượt trội hơn hẳn các bộ máy cơ của hãng khác chỉ có thể sinh năng lượng theo một chiều xoay)

    - Sử dụng dây tóc Spron có độ bền rất cao, chống sốc, chống từ, hoạt động ổn định ở môi trường khắc nghiệt và đặc biệt không bao giờ bị oxy hóa bởi môi trường. 

    Ngoài kính sapphire, Presage còn sử dụng kính Hardlex chống xước độc quyền nhà Seiko. Đây là một tinh thể có cấu trúc bền, khó vỡ và chịu được tác động từ ngoại lực. 

    Điểm khác biệt tiếp theo của Seiko Presage đến từ công nghệ hoàn thiện mặt số. Mặt số được tạo nên từ kỹ thuật tráng men (kỹ thuật thường xuất hiện trên những dòng đồng hồ cao cấp). Và để chế tác ra lớp men có màu sắc tuyệt đẹp cho đồng hồ cần kỹ thuật và kinh nghiệm rất cao. Theo công bố của nhà sản xuất, mặt số đồng hồ Seiko Presage được tạo ra từ 2 kỹ thuật là Grand Feu Enamel (Nung phủ men) và Flinqué Enamel.

    Nói về nhược điểm, có một số vấn đề về sản phẩm này bạn sẽ cần phải chú ý như sau: 

    - Đầu tiên, dòng sản phẩm Seiko Presage được trang bị hoàn toàn kính cong với mục đích tạo ra hiệu ứng đẹp mắt hơn cho mặt số. Tuy nhiên, thiết kế này lại không phù hợp nếu như bạn mong muốn có một cỗ máy ứng dụng trong đời thường. 

    - Nhược điểm thứ hai phải nói đến đó là khả năng giữ giá của đồng hồ. Thông thường, các dòng sản phẩm của Seiko đều có khả năng giữ giá khá tốt nhưng với việc đánh bóng ở hai cạnh của Presage khiến cho mẫu đồng hồ này dễ dàng bị xước dăm theo thời gian, khiến cho sản phẩm mất giá khi mua đi bán lại. 

    Nhìn chung, những nhược điểm trên chỉ nằm bên ngoài sản phẩm và phụ thuộc vào cách sử dụng của người dùng, chúng hoàn toàn có thể khắc phục được và không hề làm giảm đi chất lượng tổng thể của đồng hồ. 

    seiko-presage

    Đồng hồ Orient Star

    Orient Star là dòng sản phẩm cao cấp nhất của Orient, có giá bán dao động từ 13 triệu đến trên 20 triệu đồng tùy mẫu mã. Sản phẩm luôn lôi cuốn bởi những đường nét gợi cảm mà mạnh mẽ, chú trọng đến thiết kế đơn giản mà phóng khoáng. 

    Orient Star được đánh giá là có thiết kế đa dạng hơn Seiko Presage, đó có thể là một chiếc Skeleton lộ cơ, GMT, Retrograde, Power Reserve hay Standard Date. Đặc biệt, bộ chuyển động được hãng ưu ái sử dụng ở đây là bộ máy automatic tốt nhất với tần số dao động 21.600 nhịp/giờ khá phổ biến trên thị trường. Ngoài ra, khi tìm hiểu bộ sưu tập này bạn sẽ thấy mức độ chống nước dao động từ 5 - 10 ATM tùy vào mẫu mã. 

    Một ưu điểm khác về mặt kính của Orient Star đó là áp dụng công nghệ chống lóa Super Anti-reflective Coating, giúp người dùng xem giờ thoải mái ngay cả dưới trời nắng gắt. Và dù đã trải qua nhiều thế hệ nhưng thiết kế của Orient Star vẫn được yêu thích hàng đầu.

    orient-star

    Từ những đánh giá trên, chúng ta thấy rằng Seiko Presage và Orient Star rất cân tài cân sức, thật khó để phân định xem dòng sản phẩm nào nổi trội hơn. Do vậy, tùy vào phong cách, sở thích, nhu cầu mà bạn đều có thể chọn Seiko Presage hoặc Orient Star cho bộ sưu tập của mình.

    Hiện nay, cả Seiko Presage và Orient Star đã được phân phối chính hãng tại các showroom Galle Watch trên toàn quốc. Nếu bạn là người yêu thích hai dòng sản phẩm này, hãy đến và trải nghiệm ngay hôm nay!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD