"Choáng váng" với những mẫu đồng hồ đắt nhất thế giới

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
9438 lượt xem
Những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới có giá vài chục triệu USD, tương đương với cả nghìn tỷ tiền Việt có gì đặc biệt? Điều gì làm nên sự đắt giá choáng ngợp như vậy? Hàng loạt sản phẩm của Graff, Patek Philippe, Breguet, Rolex, Hublot,... đều có tên trong bảng xếp hạng này.

Mục Lục

    Những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới có giá vài chục triệu USD, tương đương với cả nghìn tỷ tiền Việt có gì đặc biệt? Điều gì làm nên sự đắt giá choáng ngợp như vậy? Hàng loạt sản phẩm của Graff, Patek Philippe, Breguet, Rolex, Hublot,... đều có tên trong bảng xếp hạng này. 


    1. Đồng hồ đắt nhất thế giới Graff Diamonds Hallucination – 55 triệu USD

    Đứng đầu bảng xếp hạng đồng hồ đắt nhất thế giới là chiếc Diamonds Hallucination đến từ thương hiệu Graff lừng danh. Giá trị của chiếc đồng hồ này ai nghe xong cũng phải giật mình vì nó lên tới con số 1.237 tỷ đồng. Chất liệu chủ yếu dùng để chế tác Diamonds Hallucination là hàng ngàn viên kim cương quý hiếm đa dạng màu sắc, tổng trọng lượng lên tới 110 cara. Phần dây đeo được làm từ bạch kim, cũng là chất liệu quý hiếm số 1. Đây là mẫu đồng hồ độc nhất vô nhị, mang đến một sức hút kỳ diệu, cực kỳ lộng lẫy khi kết hợp với các bộ lễ phục sang chảnh. 

    dong-ho-dat-nhat-the-gioi-graff-diamonds-hallucination

    Đồng hồ Graff Diamonds Hallucination trị giá hơn 1 nghìn tỷ đồng

    2. Đồng hồ mắc nhất thế giới Graff Diamonds The Fascination – 40 triệu USD

    Vị trí Á quân cũng thuộc về một siêu phẩm khác của nhà Graff, chiếc Diamonds The Fascination trị giá 927 tỷ đồng, nằm trong bộ sưu tập Fascination. Ở phiên bản này, Graff vẫn sử dụng kim cương làm vật liệu chế tác chính, trong đó có 152.96 cara kim cương trắng và 1 viên kim cương pha lê 152.96 cara ở trung tâm, có thể tách rời thành nhẫn. Khi nhìn vào cỗ máy sang trọng này, bạn sẽ thấy hàng ngàn bước sóng ánh sáng va vào nhau trên mặt cắt kim cương, hiệu ứng thú vị này thể hiện đúng cho tên gọi Fascination (Lôi cuốn). 

    dong-ho-mac-nha-the-gioi-graff-diamonds-the-fascination

    Ngoại hình chiếc Graff Diamonds The Fascination cực kỳ lộng lẫy

    3. Chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới Patek Philippe Grandmaster Chime 34 triệu USD

    Patek Philippe Grandmaster Chime được bán với giá 31 triệu franc Thuỵ Sĩ (tương đương với khoảng 34 triệu USD) trong sự kiện đấu giá lần thứ 8 của Only Watch được tổ chức tại Geneva, Thuỵ Sĩ. Đây là chiếc đồng hồ đầu tiên và duy nhất làm bằng thép được bán với mức giá kỷ lục như vậy và nghiễm nhiên lọt vào bảng xếp hạng những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới. Điểm đặc biệt của Grandmaster Chime đó là sở hữu 20 chức năng complications, bao gồm chức năng đánh chuông. Vỏ đồng hồ được thiết kế 2 mặt, trang trí thêm các họa tiết hobnail guilloche khắc tay, cùng với cơ chế xoay đã được cấp bằng sáng chế. 

    nhung-chiec-dong-ho-dat-nhat-the-gioi-patek-philippe-grandmaster-chime

    Patek Philippe Grandmaster Chime được đấu giá lên tới con số 34 triệu USD

    4. Hãng đồng hồ đắt nhất thế giới Breguet Grande Complication Marie-Antoinette – 30 triệu USD

    Đứng vị trí thứ 4 trong top những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới gọi tên Breguet Grande Complication Marie-Antoinette. Đây là sản phẩm được đặt làm theo yêu cầu của một người bí ẩn để dành tặng cho Marie Antoinette, điều đặc biệt là họ muốn chiếc đồng hồ này phải được chế tác từ vàng, càng nhiều vàng càng tốt, giá cả không là vấn đề. Nhưng mãi cho đến năm 1827, Grande Complication Marie-Antoinette mới hoàn thành và nàng Marie Antoinette khi đó cũng không còn trên cõi đời. 

    Sau này, chiếc đồng hồ của tình yêu đã được đưa vào Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo LA Mayer ở Jerusalem để cất giữ. Đến năm 1925, Grande Complication Marie-Antoinette đã bị đánh cắp bởi một tên trộm, tuy nhiên hắn không dám bán nó. Năm 2007, vợ của tên trộm đã quyết định trao trả lại chiếc đồng hồ bỏ túi này cho chủ sở hữu và Grande Complication Marie-Antoinette một lần nữa quay trở lại bảo tàng. 

    chiec-dong-ho-dat-nhat-the-gioi-breguet-grande-complication-marie-antoinette

     Breguet Grande Complication Marie-Antoinette - Mẫu đồng hồ của tình yêu

    5. Thương hiệu đồng hồ đắt nhất thế giới Jaeger-LeCoultre Joaillerie 101 Manchette - 26 triệu USD

    Bảng xếp hạng top đồng hồ đắt nhất thế giới tiếp tục xướng tên Jaeger-LeCoultre với phiên bản Joaillerie 101 Manchette trị giá khoảng 602 tỷ đồng. Mặt số màu bạc được bảo vệ bởi lớp kính sapphire, vỏ đồng hồ là 11 viên đá onyx và 576 viên kim cương xa xỉ. Bộ máy được Jaeger-LeCoultre sử dụng là Calibre 101, chế tác từ 98 bộ phận nhưng trọng lượng chỉ 1 gram. Joaillerie 101 Manchette  được tặng cho Nữ hoàng Elizabeth II trong dịp kỷ niệm 60 năm cầm quyền. 

    hang-dong-ho-dat-nhat-the-gioi-jaeger-lecoultre-joaillerie101-manchette

    Cận cảnh chiếc Jaeger-LeCoultre Joaillerie 101 Manchette trị giá hơn 600 tỷ đồng

    6. Top đồng hồ đắt nhất thế giới Chopard 201-Carat Watch – 25 triệu USD

    Xét về tỷ lệ kim cương được sử dụng trong chế tác đồng hồ thì chưa có cỗ máy nào có thể vượt qua Chopard 201-Carat Watch, tổng trọng lượng vàng và kim cương Chopard sử dụng ở phiên bản này lên tới 163 cara. Trong đó có 3 viên kim cương chính hình trái tim, viên màu hồng 15 cara, màu xanh 12 cara, màu trắng 11 cara, còn lại ở xung quanh là những cụm kim cương được sắp xếp theo họa tiết hoa. Đặc biệt, khi nhấn vào, 3 viên kim cương lớn nhất sẽ mở ra, tạo hiệu ứng đẹp mắt vô cùng. 

    top-dong-ho-dat-nhat-the-gioi

    Chopard 201-Carat Watch là mẫu đồng hồ đắt đỏ đứng top đầu

    7. Đồng hồ đắt tiền nhất thế giới Patek Philippe Supercomplication – 24 triệu USD

    Patek Philippe Henry Graves Supercomplication được chế tạo cho một chủ ngân hàng người Mỹ, là chiếc đồng hồ bỏ túi được trang bị 24 tính năng phức tạp và bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 556 tỷ đồng mới có thể sở hữu. Những tính năng nổi bật nhất của Henry Graves Supercomplication phải kể đến như: lịch vạn niên, điểm chuông định kỳ, thời gian mặt trời mọc và lặn, biểu đồ chòm sao,...

    dong-ho-dat-tien-nhat-the-gioi

    Mẫu đồng hồ đắt tiền Patek Philippe Henry Graves Supercomplication 

    8. Những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới Jacob & Co. Billionaire Watch – 18 triệu USD

    Billionaire cũng nằm trong top đồng hồ đắt nhất thế giới, bởi giá bán ở hiện tại đã lên tới con số 18 triệu USD, khoảng 417 tỷ tiền Việt. Thiết kế của sản phẩm theo dạng hình chữ nhật và lộ cơ hoàn toàn. Bộ máy mà Jacob & Co sử dụng là Tourbillon JCAM 09, được cấu thành từ 167 linh kiện khác nhau, thời gian trữ cót đạt 72 giờ. Toàn bộ phần vỏ và dây đeo của Billionaire được chế tác từ vàng trắng 18K, cộng thêm 260 cara cắt ngọc lục bảo và đặt theo dạng kim tự tháp ngược nhằm làm tăng sự lấp lánh cho chiếc đồng hồ đeo tay đắt nhất thế giới này. 

    dong-ho-nam-dat-nhat-the-gioi

    Jacob & Co. Billionaire Watch - Sang trọng, tinh tế

    9. Đồng hồ Rolex đắt nhất thế giới Paul Newman Rolex Daytona – 17.6 triệu USD

    Rolex dù không đứng đầu nhưng để lọt vào top 10 đồng hồ đắt nhất thế giới thì không hề khó. Phiên bản Paul Newman Rolex Daytona đã làm được điều đó, là sản phẩm truyền cảm hứng cho người lái xe nên được đặt tên theo đường đua Florida huyền thoại. Ban đầu, Paul Newman Rolex Daytona thuộc sự sở hữu của ông Paul Newman - Diễn viên nổi tiếng thế giới và có niềm đam mê bất tận với môn thể thao đua xe. 

    dong-ho-rolex-dat-nhat-the-gioi

    Paul Newman Rolex Daytona là chiếc đồng hồ Rolex đắt nhất thế giới

    10. Đồng hồ nam đắt nhất thế giới Patek Philippe Ref. 1518 in Stainless Steel – 11.1 triệu USD

    Đứng ở vị trí thứ 10 là Patek Philippe Ref. 1518 làm bằng thép không gỉ. Đây cũng là cỗ máy bấm giờ có lịch vạn niên đầu tiên được sản xuất bằng kim loại. Ngoài ra, chiếc đồng hồ dây kim loại này cũng chỉ được sản xuất với số lượng có hạn, thêm một vài tính năng nhưng giá bán lại cao ngất ngưởng nhờ vào giá trị thương hiệu. Trong một cuộc đấu giá, Patek Philippe Ref. 1518 đã đạt mốc 11.1 triệu USD, tương đương với 255 tỷ đồng. 

    bang-xep-hang-dong-ho-dat-nhat-the-gioi

    Mẫu đồng hồ nam đắt nhất thế giới Patek Philippe Ref. 1518 in Stainless Steel

    11. Đồng hồ mắc nhất thế giới Vacheron Constantin 57260 – 8 triệu USD

    Vacheron Constantin là một trong những hãng đồng hồ đắt nhất thế giới, 57260 được trang bị đến 57 tính năng khác nhau và chẳng có gì ngạc nhiên khi 57260 được chế tác ngoại cỡ, đường kính 98mm, độ dày lên tới 50.55mm. Ở thời điểm hiện tại, Vacheron Constantin 57260 vẫn giữ ngôi vương là chiếc đồng hồ phức tạp nhất thế giới. Chính vì vậy, sản phẩm của thương hiệu Thụy Sĩ này đang được bán với giá 8 triệu USD và nằm trong top 5 thương hiệu xa xỉ số 1 thế giới.

    thuong-hieu-dong-ho-dat-nhat-the-gioi

    Đồng hồ mắc nhất thế giới Vacheron Constantin 57260 

    12. Đồng hồ Hublot Big Bang Diamond - 5 triệu USD 

    Big Bang Diamond đứng thứ 12 trong bảng xếp hạng những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới, đến từ thương hiệu Hublot xa xỉ, gắn liền với tên tuổi của hàng loạt ngôi sao nổi tiếng. Giá bán của Hublot Big Bang Diamond so với những thiết kế ở trên thì được xem là “rẻ” hơn rất nhiều, tuy nhiên, với con số 5 triệu USD (tương đương 115 tỷ đồng) thì không phải ai cũng có khả năng chi trả. 

    Để sản xuất được siêu phẩm này, Hublot đã phải làm việc với những người thợ kim hoàn có 40 năm kinh nghiệm trong nghề và bỏ ra 1289 viên kim cương quý giá. Hiện tại chiếc đồng này đang thuộc sự sở hữu của Jay-Z, món quà mà bà xã Beyonce dành tặng ông trong dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 43. 

    chiec-dong-ho-dat-nhat-the-gioi-hublot

    Đồng hồ Hublot Big Bang Diamond trị giá 5 tỷ USD

    13. Đồng hồ Louis Moinet Meteoris - 4.6 triệu USD

    Louis Moinet là 1 trong 10 thương hiệu đồng hồ đắt nhất thế giới, chuyên sản xuất những cỗ máy thời gian phục vụ cho tầng lớp khách hàng thượng lưu, sử dụng vật liệu kỳ lạ và ứng dụng công nghệ tiên tiến. Do đó toàn bộ sản phẩm của Louis Moinet đều là phiên bản giới hạn, Louis Moinet Meteoris chính là minh chứng sống động nhất. Mặt đồng hồ được gia công từ những mảnh vỡ thiên thạch Jiddat al Harocation 479 từ sao Hỏa rơi xuống trái đất, độ tuổi của thiên thạch này đã lên tới 180 triệu năm. Chính vì sự hiếm có này mà giá của Meteoris rơi vào khoảng 4.6 triệu USD (khoảng 107 tỷ đồng) và là chiếc đồng hồ đắt nhất mà hãng Louis Moinet sản xuất. 

    nhung-hang-dong-ho-dat-nhat-the-gioi

    Đồng hồ Louis Moinet Meteoris - 4.6 triệu USD

    14. Đồng hồ Patek Philippe 5004T - 3.9 triệu USD

    Chiếc Patek Philippe 5004T được đem ra đấu giá ở sự kiện Only Watch 2013 với mục đích làm từ thiện và cuối cùng nó mang về con số 3.9 triệu USD (khoảng 90.4 tỷ đồng). Rất nhanh chóng, 5004T đã trở thành một trong những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Sản phẩm có phần thân vỏ làm bằng titan nên rất nhẹ và bền. 

    dong-ho-dat-nhat-the-gioi

    Đồng hồ Patek Philippe 5004T - 3.9 triệu USD

    15. Đồng hồ Franck Muller Aeternitas Mega 4 - 2.7 triệu USD

    Franck Muller Aeternitas Mega 4 không dùng vàng và kim cương làm vật liệu chính trong chế tác, nhưng lại sở hữu cỗ máy phức tạp có 1-0-2. Đây được xem là hướng đi quen thuộc của nhà Franck Muller, nhấn mạnh vào 6 giá trị cốt lõi là: Sự kết hợp giữa đồng hồ và hoàn kim -  Không bao giờ trùng lặp mẫu qua mỗi năm - Gắn liền với thiết kế độc đáo - Bậc thầy của những cỗ máy phức tạp nhất - Tạo nên thế giới đồng hồ cho riêng mình - Theo đuổi dự án Watchland về chế tác.

    Phiên bản Aeternitas Mega 4 có đến 36 tính năng, 23 cách hiển thị qua 6 kim và 5 con đỉa. Trong đó, bộ máy được lắp ráp từ 1.483 linh kiện, 99 chân kính,…và lịch vạn niên không cần chỉnh giờ sau 100 năm. Khi ra mắt thiết kế này vào năm 2009, Franck Muller đã gây ra một sự chấn động vô cùng lớn và khách hàng phải bỏ ra 2.7 triệu USD mới có thể sở hữu cỗ máy này. 

    dong-ho-mac-nha-the-gioi

    Đồng hồ đắt nhất thế giới 53 tỷ Franck Muller Aeternitas Mega 4 

    Giá bán của những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới có thể giúp bạn sống xa hoa cả đời, thế nhưng thú "chơi" xa xỉ này vẫn được yêu thích bởi tầng lớp thượng lưu từ xa xưa cho đến tận ngày nay. Bảng xếp hạng trên đây chỉ kể đến những mẫu đắt tiền và nổi tiếng nhất, ngoài ra còn rất nhiều thiết kế khác cũng đắt đỏ không kém, tuy nhiên, để sở hữu được chúng thì chưa hẳn có tiền là đủ, bạn cần đến một chút may mắn nữa đấy!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD