Tissot giới thiệu phiên bản PRX Chronograph mặt số Panda ấn tượng

Ngày 25 tháng 3 năm 2022
9801 lượt xem
Thương hiệu Tissot vừa bổ sung thêm vào bộ sưu tập PRX đình đám của năm 2021 hai mẫu Chronograph mới với mặt số phong cách Panda vô cùng ấn tượng. Với tên gọi Tissot PRX Chronograph Valjoux, đây hứa hẹn sẽ là những mẫu đồng hồ thể thao cổ điển cực kỳ hấp dẫn cho nửa đầu năm 2022. Hãy cùng Galle Watch khám phá hai mẫu đồng hồ Tissot PRX mới trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Mục Lục

    Thương hiệu Tissot vừa bổ sung thêm vào bộ sưu tập PRX đình đám của năm 2021 hai mẫu Chronograph mới với mặt số phong cách Panda vô cùng ấn tượng. Với tên gọi Tissot PRX Chronograph Valjoux, đây hứa hẹn sẽ là những mẫu đồng hồ thể thao cổ điển cực kỳ hấp dẫn cho nửa đầu năm 2022. Hãy cùng Galle Watch khám phá hai mẫu đồng hồ Tissot PRX mới trong bài viết ngày hôm nay nhé!


    Cái nhìn hoài cổ về những năm 1970

    Như ta đã biết thì dòng sản phẩm PRX của Tissot được lấy cảm hứng từ những mẫu đồng hồ thể thao gắn máy quartz của hãng vào năm 1978. Khi đó thì dòng sản phẩm này còn có tên gọi là Seastar để rồi sau này được Tissot đổi tên thành PRX, với P đại diện cho Precise - Chính xác, R là Robust - Bền bỉ và X đại diện cho độ chịu nước 10 ATM của đồng hồ.

    tissot-prx-chronograph-automatic

    Hình ảnh mẫu Tissot Seastar năm 1970, nguồn cảm hứng của Tissot PRX sau này

    Và trong năm 2022, Tissot đã mang thêm một lựa chọn nữa cho nhưng ai đam mê thiết kế của PRX, đó là kiểu dáng đồng hồ thể thao bấm giờ chronograph hoài cổ. Đây không phải lần đầu Tissot giới thiệu những mẫu đồng hồ thể thao hoài cổ. Có thể kể đến những mẫu đồng hồ thể thao vintage ấn tượng trước đây như Heritage 1973 Chronograph và Heritage 1948 Chronograph. Đây đều là những minh chứng cho thấy Tissot vẫn rất chú trọng đến dải sản phẩm đồng hồ thể thao vintage vốn đang được ưa chuộng gần đây.

    tissot-prx-chronograph-automatic

    Cận cảnh đồng hồ Tissot PRX Chronograph Automatic

    Và ở dòng sản phẩm của năm 2022, ta vẫn sẽ có được những đặc trưng làm nên tên tuổi của PRX, của thiết kế vỏ tích hợp dây đeo của những năm 1970. Đây là kiểu thiết kế vỏ liền dây rất thịnh hành vào thời kỳ đó, khởi đầu với huyền thoại Audermars Piguet Royal Oak vào năm 1972, sau đó là Patek Philippe Nautilus năm 1976 và rồi đến Tissot Seastar vào năm 1978. Đó là thời kỳ mà tiền thân của Tissot PRX rất được yêu thích nhờ các đặc trưng là thiết kế ấn tượng, hợp mốt và giá cả phải chăng.

    Mặt số panda ấn tượng

    Ở hai phiên bản Tissot PRX Chronograph của năm 2022, ta sẽ đều sở hữu kiểu thiết kế mặt số panda hay còn gọi là kiểu mặt Tri-compax đối lập. Tri-compax là thuật ngữ để chỉ các mẫu đồng hồ bấm giờ thể thao chronograph sở hữu 3 ô số phụ. Và kiểu mặt của hai mẫu Tissot PRX mà chúng ta đang tìm hiểu gồm 3 ô số phụ có màu tương phản với mặt số chính.

    tissot-prx-chronograph-automatic

    Và một trong số đó là phối màu trắng đen, hay panda rất nổi tiếng. Không chỉ nổi bật nhờ sự tương phản của trắng-đen, mẫu Tissot PRX mới của năm 2022 còn gây ấn tượng khi có sự xuất hiện của các mốc giờ và bộ kim mạ PVD màu đồng. Một chi tiết bổ sung nhỏ của Tissot nhưng vô cùng tinh tế, giúp thiết kế Panda vốn quen thuộc trở nên khác biệt và nổi bật hơn. Đây hứa hẹn sẽ là phối màu cực hot và dự báo sẽ cháy hàng sớm khi lên kệ tại các điểm bán chính hãng của Tissot.

    tissot-prx-chronograph-automatic

    Về kích thước thì hai mẫu Tissot PRX mới này có đường kính lớn hơn dòng Tissot PRX Powermatic 80 của năm 2021. Cụ thể thì hai mẫu Tissot mới có đường kính là 42mm, độ dày 14.5mm, khá dày nhưng là hợp lý khi sở hữu bộ máy Valjoux tinh xảo và phức tạp. Một điểm trừ ở mặt số có chăng là ô lịch lại đặt ở giữa góc 4 giờ và 5 giờ. Giá như bỏ đi chi tiết lịch thì mặt số sẽ trở nên hoàn thiện và ấn tượng hơn.

    tissot-prx-chronograph-automatic

    Về kiểu dây đeo thì vẫn là dây đeo 3 mắt vuông vắn và góc cạnh. Đây là kiểu dây đeo đã trở nên vô cùng nổi tiếng và hấp dẫn với giới mộ điệu khi Tissot PRX lần đầu trở lại vào năm 2021. Kiểu dây này không chỉ có thiết kế ấn tượng mà còn mang đến cảm giác đeo rất dễ chịu và ôm tay. Ngoài ra thì đây cũng là kiểu dây thông minh giúp người đeo có thể dễ dàng thao tác mà không cần dụng cụ.

    tissot-prx-chronograph-automatic

    Về bộ máy bên trong thì như đã nói ở trên, hai mẫu Tissot PRX Chronograph này dùng máy ETA A05.H31, được phát triển trên nền tảng của dòng máy nổi tiếng Valjoux 7753 trên các mẫu Tissot Heritage 1973 Chronograph. Bộ máy này có 27 chân kính, tần số dao động 4 Hz và được cải tiến lên mức trữ cót 60 tiếng. 

    tissot-prx-chronograph-automatic

    Nếu những thiết kế như Royal Oak hay Nautilus vượt quá tầm tay của bạn thì Tissot PRX Chronograph là một lựa chọn không thể nào chối từ. Giá bán lẻ tham khảo của hai mẫu Tissot mới này là 1,495 Euro, tương đương 37-38 triệu đồng. Hàng sẽ có mặt tại các đại lý từ tháng Sáu 2022. Các bạn nghĩ sao về kiểu dáng mới này của Tissot PRX, liệu nó có tiếp tục tạo nên cơn sốt trên thế giới. Hãy để lại cảm nghĩ để chúng ta cùng thảo luận nhé. Đừng quên ghé thăm website của Galle Watch để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD