Strap là gì? Tất tần tật các loại dây đồng hồ phổ biến

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
6534 lượt xem
Phải là những tay chơi đồng hồ sành sỏi mới hiểu rõ “strap” là gì? Thậm chí những người có trong tay bộ sưu tập cỗ máy đeo tay đáng ngưỡng mộ nhưng khi được hỏi cũng băn khoăn không rõ strap là chỉ về bộ phận nào của đồng hồ. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn định nghĩa về strap và có những loại strap nào đang phổ biến trên thị trường hãy cùng Galle Watch đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Mục Lục

    Phải là những tay chơi đồng hồ sành sỏi mới hiểu rõ “strap” là gì? Thậm chí những người có trong tay bộ sưu tập cỗ máy đeo tay đáng ngưỡng mộ nhưng khi được hỏi cũng băn khoăn không rõ strap là chỉ về bộ phận nào của đồng hồ. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn định nghĩa về strap và có những loại strap nào đang phổ biến trên thị trường hãy cùng Galle Watch đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.


    Strap là gì?

    "Strap" đơn giản mang nghĩa dây đeo. Trong thế giới đồng hồ thì strap là chỉ về bộ phận dây đồng hồ.

    Một chiếc đồng hồ đeo tay ngoài phần vỏ và bộ máy thì dây đeo cũng là một bộ phận quan trọng giúp cố định vị trí đeo nơi cổ tay. Ngoài ra, dây đồng hồ còn có tác dụng khác là tôn lên phong cách thời trang của chủ nhân.

     

    Các loại dây đồng hồ phổ biến

    Trên thị trường ngày nay, có rất nhiều loại dây đồng hồ với các chất liệu khác nhau như: dây đồng hồ kim loại, dây da đồng hồ, dây cao su, nhựa, dây nỉ… được nhiều thương hiệu lựa chọn cho các sản phẩm của mình. Mỗi một chi tiết nhỏ trên dây đồng hồ đeo tay đều được các nhà sản xuất tận dụng triệt để nhằm tạo nên nét đẹp riêng cho từng mẫu đồng hồ.

    Để đảm bảo được sự đa dạng về lựa chọn, cũng như chiều lòng các vị khách dù khó tính nhất, bên cạnh những mẫu dây đeo truyền thống, các thương hiệu còn sáng tạo và cho ra mắt nhiều mẫu dây đồng hồ độc đáo, bằng các vật liệu khác nhau.

    Mỗi loại dây đồng hồ sẽ mang đến cảm giác lên tay khác nhau cũng như có từng ưu, nhược điểm riêng biệt. Tùy thuộc vào độ tuổi, tính chất công việc và gout thẩm mỹ riêng của từng cá nhân mà mỗi người sẽ lựa chọn loại dây đeo đồng hồ sao cho phù hợp nhất với bản thân mình.

    1. Dây đồng hồ kim loại:

    day-dong-ho-kim-loai-cac-loai-day-dong-ho-pho-bien

    Dây đồng hồ kim loại là loại dây đeo phổ biến và thông dụng nhất, được phần đông các thương hiệu đồng hồ trên thế giới ưu ái sử dụng. Các mẫu dây đồng hồ kim loại phổ biến được chế tác từ:

    - Thép không gỉ: Chiếm phần đông tỉ trọng người dùng sử dụng, dây đeo bằng thép không gỉ mang tới vẻ đẹp trang nhã, thanh lịch và phù hợp với bất kỳ đối tượng hay tính chất công việc nào của người đeo. Ưu điểm nổi trội của loại dây đeo này là độ bền bỉ, chống va đập tốt và không bị oxy hóa theo thời gian. Tuy nhiên chính độ chắc chắn của loại chất liệu này cũng chính là nhược điểm khi khiến cổ tay người đeo có cảm giác nặng nề.

    - Inox: Ưu điểm nổi bật của chất liệu này chính là độ bền cao, không dễ bị ăn mòn trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, khi lên tay, dây đeo inox mang đến cảm giác thoải mái bởi dây đeo nhẹ hơn dây đeo bằng thép.

     - Hợp kim titanium: Là chất liệu không bị bão hòa khi tiếp xúc với các loại muối và axit thông thường, độ cứng hơn inox gấp 5 lần nhưng lại nhẹ hơn 40% so với trọng lượng của inox, dây đeo titanium là một loại dây đeo cao cấp và được các khách hàng ưa chuộng hàng đầu. Đặc biệt trên bề mặt dây đeo titanium được phủ lớp một lớp bóng giúp tăng khả năng chống trầy xước và duy trì sự sáng bóng trong quá trình sử dụng.

    2. Dây lưới đồng hồ (Mesh):

    day-luoi-dong-ho-mesh

    Là một phiên bản cải tiến của dòng dây đeo kim loại, những mẫu dây đeo dạng lưới rất được lòng phái đẹp. Được chế tác tựa như những mắt xích nhỏ liên kết với nhau, dây đeo dạng lưới  tạo ra độ mỏng và cảm giác ôm khít cổ tay nhưng không bị bí. Ngoài ra, đồng hồ dây lưới còn giúp chị em dễ dàng kết hợp với những trang phục từ nhẹ nhàng cho tới cá tính nổi bật.

    3. Dây da đồng hồ:

    Dây da là một nguyên liệu “đời đầu”, được đưa vào sử dụng rộng rãi trong thị trường đồng hồ cho đến ngày nay. Dây đồng hồ bằng chất liệu da cũng có khả năng tùy biến cao để thể hiện cá tính, cũng như phong cách riêng cho người đeo: từ sang trọng, cổ điển cho đến trẻ trung, hiện đại, năng động...

    mau-dong-ho-day-da-orient-1010-phien-ban-dac-biet

    Orient 1010 - một trong những mẫu đồng hồ dây da được quan tâm nhất tại Galle Watch

    Dây da đồng hồ cũng được phân thành nhiều loại: giả da cá sấu, da tự nhiên, da tổng hợp, da bò…

    Ưu điểm của dây da là độ ôm rất tốt, tạo cảm giác thoải mái cho cổ tay. Tuy nhiên nhược điểm của loại dây này chính là rất “nhạy cảm” với thời tiết và môi trường. Đồng hồ dây da cần phải tránh tiếp xúc trực tiếp với nước để không dẫn tới tình trạng bở và hỏng. Bên cạnh đó, đeo một chiếc đồng hồ với dây da cũng đòi hỏi người dùng phải chú ý tới việc vệ sinh dây đeo thường xuyên và đúng cách.  

    ❱❱❱ Xem thêm: Phân biệt các loại dây da đồng hồ phổ biến hiện nay

    4. Dây vải đồng hồ (Nato):

    Dây vải thường được dùng trong các mẫu đồng hồ quân đội hay phi công. Mang thiết kế đơn giản, bụi bặm, cá tính, dây đeo vải dù được khá nhiều thanh niên năng động yêu thích.

    Dây vải được dệt nên từ những sợi vải hoặc sợi nilon với một hoặc nhiều màu sắc kết hợp với nhau. Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng dây nato lại rất được ưa chuộng bởi cộng đồng yêu thích đồng hồ, đặc biệt là giới trẻ với vô vàn điểm cộng như: màu sắc đa dạng, cảm giác thoải mái khi đeo, dễ dàng vệ sinh cùng với giá thành rẻ. Ngoài ra, dây vải rất bền bỉ, khó thấm nước và không lo bị gẫy, hỏng như dây da.

    Seiko 5 dây dù luôn là một dòng đồng hồ cực hot ở mọi điểm bán

    5. Dây đồng hồ cao su (Silicon):

    Nguyên liệu cao su thiên nhiên và silicon thường xuất hiện trong các thiết kế đồng hồ thời trang, thể thao. Ưu điểm của loại dây đồng hồ này là có được sự dẻo dai mà không một loại dây nào sánh bằng. Bên cạnh đó, loại dây đồng hồ cao su cũng rất bền bỉ, ít chịu ảnh hưởng của thời tiết và đặc biệt phù hợp với những bạn trẻ có sở thích hoạt động thể thao ngoài trời.

    day-dong-ho-cao-su-silicone

    “Độc đáo” và “phóng khoáng” chính là mô tả về diện mạo của những mẫu đồng hồ dây cao su. Dây đồng hồ cao su sẽ phù hợp hơn khi phối với những bộ trang phục thể thao năng động của giới trẻ, với những hoạt động ngoài trời hơn là trong những không gian sang trọng hoặc các cuộc họp làm ăn.

    6. Dây sứ (Ceramic):

    Loại gốm sứ được sử dụng làm dây đeo đồng hồ được gọi là gốm kỹ thuật hóa, khác với những loại gốm sử dụng trong sinh hoạt. Hợp chất kim loại làm nên gốm dùng cho đồng hồ là oxy, nitro và carbon. Được sản xuất với kỹ thuật cao, loại gốm này mang tới độ cứng cao hơn cả thép không gỉ và khả năng chống nước tuyệt đối. Tuy nhiên nhược điểm lại nằm ngay ở độ cứng cao dẫn đến việc chịu lực kém hơn so với thép.

    day-su-dong-ho-ceramic

    Trên đây là những thông tin để làm rõ câu hỏi “strap là gì” cùng tổng hợp các loại dây đồng hồ phổ biến trên thị trường hiện nay. Với sự phát triển không ngừng của ngành đồng hồ, vẫn còn những mẫu dây mới lạ khác không bị bó hẹp trong phạm vi thiết kế thông thường mà người dùng có thể tham khảo thêm. Galle Watch hy vọng với những chia sẻ bên trên, phần nào giúp bạn định hình được phong cách và đưa ra sự lựa chọn chính xác khi lựa chọn những mẫu đồng hồ đeo tay trong tương lai.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD