So sánh Garmin Fenix 7 và Garmin Fenix 6: Có nên trả thêm tiền cho thế hệ mới?

Ngày 25 tháng 3 năm 2022
21868 lượt xem
Vào giữa tháng Hai vừa qua, thương hiệu Garmin đã chính thức giới thiệu thế hệ mới nhất của dòng sản phẩm đồng hồ thông minh Fenix. Có thể nói Garmin Fenix 7 được coi là dòng sản phẩm đầu bảng của hãng và sở hữu rất nhiều các tính năng mới vô cùng hấp dẫn. Dù vậy chúng ta cũng gặp khá nhiều khó khăn khi chọn giữa việc trả giá cao để có Fenix 7 hiện đại hay chọn Fenix 6 có giá giảm rất hấp dẫn. Hãy cùng Galle Watch tìm câu trả lời trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Mục Lục

    Vào giữa tháng Hai vừa qua, thương hiệu Garmin đã chính thức giới thiệu thế hệ mới nhất của dòng sản phẩm đồng hồ thông minh Fenix. Có thể nói Garmin Fenix 7 được coi là dòng sản phẩm đầu bảng của hãng và sở hữu rất nhiều các tính năng mới vô cùng hấp dẫn. Dù vậy chúng ta cũng gặp khá nhiều khó khăn khi chọn giữa việc trả giá cao để có Fenix 7 hiện đại hay chọn Fenix 6 có giá giảm rất hấp dẫn. Hãy cùng Galle Watch tìm câu trả lời trong bài viết ngày hôm nay nhé!

    so-sanh-garmin-fenix-7-va-6

    Những khác biệt rõ nét về thiết kế

    Chất liệu vỏ là điểm khác biệt đầu tiên. Trên phiên bản Fenix 6, ta có ba loại chất liệu khác nhau của phần vỏ: polime, thép không gỉ, titanium và thép mạ DLC. Trong khi đó thì ở phiên bản Fenix 7 mới thì ta sẽ có chỉ lớp vỏ làm từ polime. Sự rắn chắc của Fenix 7 sẽ được đến chủ yếu ở phần bezel với các chất liệu cao cấp như thép, titanium, các lớp mạ PVD và DLC.

    garmin-fenix-7x

    Garmin Fenix 7X

    Mặt kính là một nâng cấp trên Fenix 7 khi thay vì chất liệu Gorilla Glass DX, ta sẽ sở hữu mặt kính Power Glass - giúp mang lại thêm năng lượng ánh sáng để chuyển hóa thành pin cho chiếc đồng hồ Garmin.

    Nâng cấp đáng chú ý tiếp theo phải là màn hình. Màn hình trên Fenix 7 nay đã được tích hợp thêm tính năng cảm ứng, kết hợp cùng nâng cấp phần mềm, giờ đây ta có thể dễ dàng đi qua các ứng dụng, tính năng trên đồng hồ Garmin bằng các cử chỉ vuốt nhanh gọn và đơn giản.

    garmin-fenix-6

    Garmin Fenix 6 Pro

    Một chi tiết mới mà chỉ có thể có trên Fenix 7X đó là đèn flash. Bạn không đọc nhầm đâu, ta sẽ có một chi tiết đèn flash rất sáng trên đồng hồ Garmin. Và chi tiết này chỉ có ở Fenix 7X chứ không có ở các dòng Fenix 7 khác.

    Garmin Fenix 7X có đèn Flash LED 

    Nhìn chung thì Fenix 7 nhỉnh hơn Fenix 6 một chút ở một vài chi tiết mới liên quan đến kiểu dáng thiết kế nhưng lại kém về chất liệu vỏ, nên phần so sánh này sẽ là kết quả hòa.

    Kết quả: Hòa

    Theo dõi hoạt động thể chất và thể thao

    Hai mẫu đồng hồ này đều được coi là flagship hàng đầu của Garmin nên cả hai đều hỗ trợ số lượng môn thể thao và chế độ tập luyện ấn tượng như nhau. Điểm khác biệt chỉ thực sự đến từ trải nghiệm do sự khác nhau về phần mềm và cảm biến.

    Chức năng theo dõi thể lực (Stamina) trên Garmin Fenix 7X

    Đầu tiên phải nhắc đến độ chính xác trong quá trình đo đạc các hoạt động ngoài trời. Garmin Fenix 7 sẽ mang tới cho bạn độ chính xác cao hơn khi tập luyện bên ngoài nhờ hệ thống đa băng tần GNSS, có mặt trên phiên bản Solar Sapphire của các dòng Fenix 7S/7/7X.

    Hệ thống này cho phép chiếc đồng hồ của bạn truy cập vào nhiều hệ thống vệ tinh khác nhau cùng lúc, giúp cải thiện khả năng bắt sóng và tăng độ chính xác. Một điểm trừ nhỏ là khi sử dụng hệ thống này sẽ khiến thời lượng pin bị giảm đi nhiều hơn so với sự dụng các hệ thống định vị thông thường.

    So sánh độ chính xác khi chạy ngoài trời: Fenix 7X (trái) và Fenix 6 Pro Solar (phải)

    Thứ hai, Garmin Fenix 7 mang tới một số tính năng mới liên quan đến chạy bộ và tập luyện so với Fenix 6. Đầu tiên phải kể đến chức năng đo lường thể lực theo thời gian thực giúp bạn phân bổ sức tốt hơn trong các cuộc đua.

    Một nâng cấp khác của Fenix 7 đó là sự xuất hiện của cảm biến thế hệ thứ 4 - Gen 4 Elevate giúp tăng độ chính xác khi đo nhịp tim, SpO2. Ngoài ra phải kể đến một tính năng mới phục vụ dân chạy trail đó là Up Ahead. 

    Chế độ này cho phép chúng ta thiết lập các trạm nước hay các Check Point trên đường race (đặc biệt là các giải trail). Hoặc chúng ta cũng có thể thiết lập các vị trí để nhắc nhở việc nạp dinh dưỡng, thay đổi chiến thuật…

    Kết quả: Garmin Fenix 7 thắng

    Tính năng của một chiếc đồng hồ thông minh

    Fenix dĩ nhiên là dòng sản phẩm được Garmin làm ra cho những người đam mê tập luyện. Tuy nhiên ở Garmin Fenix ta cũng vẫn sẽ tìm thấy những trải nghiệm của những mẫu đồng hồ thông minh, phục vụ cuộc sống thường ngày.

    Garmin Fenix 7X

    Ở phần so sánh này thì Fenix 7 mang lại trải nghiệm tốt hơn nhờ màn hình cảm ứng giúp các thao tác trong cuộc sống thường ngày quen thuộc và thoải mái hơn so với Fenix 6. Màn hình cảm ứng còn đem lại cảm giác sử dụng tốt hơn khi ta điều khiển trình phát âm nhạc, mọi thứ trở nên quen thuộc hơn như khi ta dùng điện thoại thông minh vậy. 

    Garmin Fenix 6 Pro

    Kết quả: Garmin Fenix 7 nhỉnh hơn chút

    Thời lượng pin

    Và đây chính là điểm nâng cấp đắt giá nhất của Fenix 7 so với Fenix 6. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu đồng hồ không cần lo nghĩ vấn đề sạc pin cả tháng, tất cả các sản phẩm Fenix 7 đều sẽ mang tới trải nghiệm đó cho bạn. Cùng xem bảng so sánh thời lượng pin sau nhé.

    Kết quả: Garmin Fenix 7 thắng.Qua bảng này ta không chỉ thấy thời lượng pin cuả Fenix 7 được cải thiện đáng kể so với Fenix 6 mà ở phiên bản Solar ta cũng thấy mức độ tiêu thụ pin cũng được tối ưu hơn và hiệu quả hơn nhiều so với thế hệ Fenix 6.

    Tổng kết


    Nên chọn Garmin Fenix 7 hay Fenix 6?

    Ai nên mua Fenix 7: Những người muốn tìm một chiếc đồng hồ thể thao pin trâu, lên tới cả tháng mới cần sạc; một chiếc đồng hồ mang tới khả năng theo dõi các hoạt động ngoài trời chính xác hơn và hơn hết là bạn ưa thích trải nghiệm sử dụng đồng hồ có màn hình cảm ứng.

    Ai nên mua Fenix 6: Bạn quan tâm nhiều hơn về giá cả khi đây là thời điểm tốt để mua Fenix 6, giá mềm hơn, giá trị vẫn còn rất nhiều ở một mẫu đồng hồ thể thao hàng đầu trên thị trường. Và bạn là người không quá quan tâm đến thời lượng pin, độ chính xác của GPS hay thao tác cảm ứng. Hãy chọn Fenix 6 ngay và luôn nhé.

    Các bạn nghĩ sao về bài so sánh ngày hôm nay của Galle Watch? Đừng quên thảo luận phía bên dưới và hãy ghé thăm website của Galle Watch để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD