Seiko Presage Style 60’s - Nét cuốn hút từ những giá trị cũ

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
2277 lượt xem
Nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng Nhật Bản Seiko tiếp tục cho thấy khả năng phát triển sản phẩm tuyệt vời của mình với BST Presage Style 60’s hướng tới người dùng yêu thích phong cách vintage. Cùng Galle Watch tìm hiểu ngay BST này nhé!

Mục Lục

    Nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng Nhật Bản Seiko tiếp tục cho thấy khả năng phát triển sản phẩm tuyệt vời của mình với BST Presage Style 60’s hướng tới người dùng yêu thích phong cách vintage. Cùng Galle Watch tìm hiểu ngay BST này nhé!


    Dù luôn được biết đến là thương hiệu đi đầu về sự sáng tạo, tiên phong cho những thiết kế và tính năng mới, nhưng không vì thế mà Seiko lãng quên đi việc phát triển những dòng sản phẩm đặc trưng của thương hiệu, điển hình trong đó phải kể tới Seiko Presage. Có thể nói, nhà sản xuất Seiko đã và đang khai thác triệt để những ưu điểm, thế mạnh của các dòng sản phẩm trọng điểm này. Bằng chứng là việc cho ra mắt bộ sưu tập Seiko Presage Style 60’s vô cùng ấn tượng trong năm 2021.  7 mẫu đồng hồ nằm trong BST này là sự kết hợp độc đáo giữa vẻ đẹp cổ điển với phong cách chế tác phóng khoáng cùng công nghệ sản xuất hiện đại.

    Lịch sử ra đời dòng sản phẩm Seiko Presage Style 60’s:

    Thiết kế mới của dòng Seiko Presage Style 60's lấy cảm hứng từ chiếc Crown Chronograph - Mẫu đồng hồ được Seiko giới thiệu vào năm 1964. Crown Chronograph là chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên của Seiko được trang bị chức năng bấm giờ. Đồng hồ Crown Chronograph có một số chức năng hiệu chỉnh mới và đánh dấu sự khởi đầu của việc sản xuất đồng hồ đeo tay chronograph nhà Seiko.

    Những chiếc đồng hồ Seiko Presage Style 60's vẫn được giữ nguyên form dáng của thiết kế cũ nhưng được chế tác từ những chất liệu hiện đại cùng một số cải tiến bằng công nghệ sản xuất ưu việt, qua đó, Seiko Presage Style 60's mang đến một vẻ đẹp thẩm mỹ chạm đến mức hoàn hảo nhất và nhận được những phản hồi rất tích cực từ giới yêu thích đồng hồ vintage trên thế giới. 

    Với sự đa dạng trong phong cách phối màu, những chiếc đồng hồ của  Seiko Presage Style 60's đều mang những nét đẹp rất riêng biệt. 

    Kiểu dáng - Chất liệu

    Dòng sản phẩm mới sử dụng mặt kính Hardlex tráng gương được chế tác theo hình hộp đặc trưng của Crown Chronograph, mang đến vẻ đẹp nổi bật nhưng vẫn giữ được nét mềm mại, tinh tế đúng chất cổ điển. Bộ kim và cọc số trên Style 60’s được dập nổi sắc nét, cho thấy sự chỉn chu trong khâu hoàn thiện của Seiko. Khu vực trung tâm mặt số và bezel với các chỉ số được áp dụng các kỹ thuật hoàn thiện khác nhau, tạo cảm giác thoáng mắt, dễ dàng quan sát và đọc thời gian ở mọi góc nhìn. Vỏ đồng hồ được bo tròn truyền thống, hai đầu lugs vát xuôi theo hướng cổ tay để đảm bảo sự thoải mái khi đeo. Phần thép ở vỏ và dây được đánh bóng tỉ mỉ, sử dụng chất liệu thép không gỉ 316L cao cấp. Núm chỉnh hình vương miện với biểu tượng chữ S đặc trưng của nhà sản xuất Seiko, phần núm tích hợp còn 1 núm thay cho 2 núm như phiên bản cũ. Đây cũng là một trong những ưu điểm mà hiếm nhà sản xuất nào có thể sánh được với thương hiệu Nhật Bản khi luôn dành sự chăm chút cho các sản phẩm của mình, bất kể phân khúc cao cấp hay phổ thông. 

    Dù lấy cảm hứng từ mẫu Crown Chronograph song trên Style 60’s, Seiko lại loại bỏ đi chức năng Chronograph vốn có trên chiếc đồng hồ năm 1964. Nhà sản xuất không đưa ra lí giải cho việc làm này song nhiều nhà phân tích nhận định đây là sự lược bỏ nhằm giữ cho cỗ máy đồng hồ có được kích thước mỏng cũng như nét hài hòa theo kiểu vintage. Các mẫu Presage của Seiko cũng hướng tới sự trang nhã và do đó, việc đưa tính năng bấm giờ thể thao lên Style 60’s có thể đi lệch với định vị này. 

    Bên cạnh những thiết kế Classic truyền thống, bộ sưu tập Seiko Presage Style 60’s còn có thêm một phiên bản lộ khung xương ở vị trí 9 giờ trên mặt số. Với phiên bản semi skeleton này, một phần của bộ máy 4R39 cùng cơ chế chuyển động bắt mắt được phô diễn ngay trước mắt người dùng. Cỗ máy 4R39 cũng cung cấp thêm tính năng 24h ngay trên mặt số cho phiên bản lộ cơ của Style 60’s. Dù vậy, người dùng sẽ phải đánh đổi về độ mỏng khi thông số của kích thước này trên phiên bản semi-skeleton là 12,8mm so với chỉ 12mm trên thiết kế thường. 

    Màu sắc - Các mẫu sản phẩm

    Dòng sản phẩm mới sở hữu những chiếc đồng hồ với nhiều màu sắc khác nhau. Các tông màu chủ đạo thường thấy như đen, bạc, nâu hay những tông màu độc đáo ít thấy trên đồng hồ hiện đại như trắng ngà, xanh lam và xanh lá cây. Những tông màu này đều gợi nhớ đến xu hướng của những năm 60.

    Bộ máy

    Trái tim của những chiếc đồng hồ Seiko Presage Style 60’s là bộ máy Automatic in-house 4R35 (cho phiên bản truyền thống) và 4R39 (cho phiên bản lộ máy góc 9h). 2 bộ máy đều được được lắp ráp thủ công, sở hữu độ chính xác và hoàn thiện cao. Máy 4R35 có các chức năng như: lên cót tự động, lên cót tay thủ công, dừng kim dây khi chỉnh giờ. Máy có tần số dao động là 21600vhp/giờ, sở hữu 23 chân kính, khả năng chống từ 60 gauss, độ tích cót là 41 giờ. Sự khác biệt duy nhất ở 4R35 và 4R49 là bộ máy 4R39 có thêm chức năng hiển thị 24h và thường được sử dụng cho những đồng hồ có thiết kế lộ máy.

    Dây đồng hồ

    Seiko cho thấy sự đa dạng phong cách khi mang đến cho Style 60’s phiên bản dây đeo nylon, hay còn gọi là dây vải. Thiết kế dây đeo kết hợp với đồng hồ mang đến nét hoài cổ độc đáo, khác biệt hoàn toàn những kiểu dáng đồng hồ thường thấy, tông màu chủ đạo của dây là đen và nâu. Ngoài vẻ đẹp mang đậm xu hướng những năm 60, thiết kế dây vải của Seiko còn sở hữu những ưu điểm siêu việt mà nhiều loại dây khác không có được như: mềm, nhẹ dễ sử dụng, không gây kích ứng da, bền bỉ cùng khả năng chống nước vô cùng tốt.

    Kết luận

    Seiko Presage Style 60’s vừa mang đến vẻ đẹp ấn tượng, thanh lịch vừa sở hữu chất lượng chính xác, bền bỉ. Đây chắc chắn sẽ là một trong những bộ sưu tập ăn khách bậc nhất của nhà Seiko và đặc biệt không thể bỏ qua với những người đam mê phong cách vintage. 

    Với bài viết trên, Galle Watch vừa gửi tới bạn những đánh giá về BTS Presage Style 60’s mới ra mắt của Seiko. Hi vọng rằng bạn cảm thấy hài lòng với những thông tin này. Hãy tiếp tục theo dõi Galle Watch để cập nhật những thông tin mới nhất về ngành đồng hồ nhé! Nếu bạn muốn trải nghiệm và trên tay những mẫu đồng hồ chính hãng tới từ các thương hiệu hàng đầu thế giới, ngay từ hôm nay, hãy ghé thăm các showroom Galle Watch trên toàn quốc. 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD