Seiko công bố thiết kế thắng giải "Design Your Own Seiko 5 Contest"

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
5588 lượt xem
Mới đây, thương hiệu Seiko đã công bố thiết kế chiến thắng cuộc thi "Design Your Own Seiko 5 Contest" hay còn gọi là “Custom Watch Beatmaker”. Đây là một cuộc thi thiết kế đồng hồ Seiko 5 Sports 2019 được Seiko tổ chức vào tháng 10.2020. Hãy cùng Galle Watch tìm hiểu câu chuyện của thiết kế Seiko 5 Sports đoạt giải trong bài viết ngày hôm nay nhé. 

Mục Lục

    Mới đây, thương hiệu Seiko đã công bố thiết kế chiến thắng cuộc thi "Design Your Own Seiko 5 Contest" hay còn gọi là “Custom Watch Beatmaker”. Đây là một cuộc thi thiết kế đồng hồ Seiko 5 Sports 2019 được Seiko tổ chức vào tháng 10.2020. Hãy cùng Galle Watch tìm hiểu câu chuyện của thiết kế Seiko 5 Sports đoạt giải trong bài viết ngày hôm nay nhé!


    Với việc tìm được người thắng cuộc, Seiko sẽ tiến hành cho sản xuất một phiên bản đặc biệt theo thiết kế này, lấy tên là Seiko 5 Sports Custom Watch Beatmaker 2021 và tất nhiên sẽ là với số lượng giới hạn. Số lượng phiên bản giới hạn sẽ là 2.021 chiếc.

    Thiết kế đoạt giải gây ấn tượng bởi bố cục “sạch sẽ”, mặt số vàng ấn tượng cùng với bezel kiểu Pepsi nổi tiếng mà nhiều anh em say mê của những mẫu SKX trước đây. Để đoạt giải, thiết kế này đã vượt qua gần 50,000 đối thủ khác và đoạt tới 8.5 triệu phiếu bầu trên tổng số 16 triệu phiếu bình chọn trên hệ thống của Seiko.

    Sự công nhận với cộng đồng Seiko Mod

    Có thể nói cuộc thi “Custom Watch Beatmaker” được coi như là một sự công nhận ngầm của thương hiệu Seiko với cộng đồng Seiko Mod trên thế giới. Nếu các bạn chưa biết thì Seiko Mod là một thú chơi đồng hồ rất đặc trưng của những người đam mê thương hiệu này. Ở Việt Nam, cộng đồng này cũng rất phát triển với rất nhiều hội nhóm trên các nền tảng mạng xã hội.


    Một chiếc Seiko 5 Sports được thay vỏ và niềng ceramic đen toàn bộ

    Dòng sản phẩm được Seiko lựa chọn để các fan thỏa sức sáng tạo là Seiko 5 Sports 2019, dòng Seiko 5 được hãng cải tiến với nhận diện vừa mới vừa cũ. Mới vì đây là lần đầu tiên Seiko 5 Sports được thay đổi thiết kế, và có logo số 5 cách điệu mới. Cũ là bởi đây là thiết kế quen thuộc của dòng Seiko SKX mà rất nhiều anh em đam mê.

    Việc lựa chọn Seiko 5 Sports cũng khá dễ hiểu khi đây là dòng sản phẩm được Seiko vô cùng ưu ái kể từ khi ra mắt. Chúng ta liên tục được giới thiệu các phiên bản đặc biệt khác nhau của Seiko 5 Sports kết hợp với các biểu tượng văn hóa đại chúng của Nhật Bản như Street Fighters, Naruto, các bộ phim của Studio Ghibli,...

    Những cảm nhận ban đầu về cuộc thi

    Có ý kiến cho rằng, cuộc thi này của Seiko thực ra cũng không đặc biệt cho lắm. Họ cho rằng đây thực chất chỉ là cuộc thi lắp ghép, sắp xếp màu sắc và một vài kiểu dáng đơn giản của các chi tiết trên chiếc Seiko 5 Sports thay vì được thỏa sức sáng tạo trên mẫu sản phẩm gốc của Seiko.

    Theo cá nhân người viết thì quy định này của Seiko lại rất hợp lý, bởi nó trung hòa được lợi ích của cả người tham gia và hãng. Về phía hãng, Seiko rất muốn có thêm một phiên bản đặc biệt được sản xuất số lượng lớn và trong thời gian sớm để gửi đến những người hâm mộ của mình. Và điều đó đòi hỏi họ phải giới hạn về kiểu dáng và màu sắc phù hợp với khả năng sản xuất của mình và không thể đánh mất đi cái chất của dòng Seiko 5 vốn có giá bình dân.

    Thử tưởng tượng một thiết kế đoạt giải có niềng ceramic, mặt số khảm trai, đính kim cương,... thì khi đó ta sẽ không còn nhận ra cái hồn của Seiko 5 Sports nữa rồi. Còn về phía người chơi, đây sẽ là một thử thách thú vị và vẫn đủ không gian để sáng tạo.

    Cận cảnh thiết kế đoạt giải

    Ít ai biết được, thiết kế giành giải lần này đến từ nỗ lực của những thành viên thuộc một diễn đàn yêu Seiko tại Ý. Một thành viên đăng tải thiết kế của mình lên diễn đàn, mọi người cùng góp ý và kêu gọi nhau bình chọn cho thiết kế này. Luật chơi của Seiko cho phép một người tham gia được bình chọn nhiều lần, và với sự hậu thuẫn từ diễn đàn, không khó hiểu khi thiết kế này chiếm tới hơn 50% số phiếu bình chọn.

    Nhưng ý kiến từ các fan trung lập cũng đồng tình với kết quả này bởi họ đánh giá cao sự đơn giản, và sự kết hợp màu sắc vừa hợp lý vừa độc đáo này của tác giả. Sự tối giản đến từ việc kim và dây được làm từ thép không gỉ và giữ màu sắc nguyên bản. Điểm nhấn tập trung tối đa cho phần “củ” (vỏ và mặt số).

    Đó là mặt số màu sâm-panh quyến rũ, đi cùng với phần niềng xoay kiểu Pepsi quen thuộc. Có thể nói thiết kế này phần nhiều lấy cảm hứng từ mẫu đồng hồ Seiko cổ điển có tên là Seiko 6139 “Pogue” Chronograph và mẫu Seiko 5 có mã hiệu 6309-836A mà mình sẽ để ảnh bên dưới để các bạn xem.

    Ngoài thiết kế thì toàn bộ phần còn lại đều như các mẫu Seiko 5 Sports thông thường. Với độ chịu nước 100 mét, mặt kính Hardlex, bộ máy 4R36, trữ cót lên đến 41 tiếng. Mức giá tham khảo của phiên bản đặc biệt này là 295 USD ~ 7 triệu VNĐ. Hãy ghé thăm website của Galle Watch để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD