Phân biệt đồng hồ Replica - Cảnh báo khi sử dụng đồng hồ Replica

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
7535 lượt xem
“Đồng hồ Replica là gì?”, “Phân biệt đồng hồ Replica như thế nào?” là câu hỏi rất nhiều người đặt ra. Vậy để hiểu rõ hơn cũng như hiểu bản chất đồng hồ Replica hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Mục Lục

    Đồng hồ Replica là gì?”, “Phân biệt đồng hồ Replica như thế nào?” là câu hỏi rất nhiều người đặt ra bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đồng hồ như đồng hồ Replica, đồng hồ fake loại 1, fake loại 2, super fake,...

    Vậy để hiểu rõ hơn cũng như biết đồng hồ Replica thật sự là đồng hồ gì chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

    phan-biet-dong-ho-replica

    Đồng hồ Replica là gì?

    Rất nhiều người nhầm lẫn giữa đồng hồ Replica và đồng hồ Fake. Tuy nhiên, phải khẳng định đây là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau vì đồng hồ Fake là hàng giả, chất lượng kém, được làm với mục đích hạ giá tối đa sản phẩm và bán với số lượng lớn.

    Trong khi đó, đồng hồ Replica được hiểu là những dòng đồng hồ được sao chép lại nguyên bản bởi chính hãng với độ tinh xảo rất cao, giống đồng hồ chính hãng đến 90-95% về chất lượng lẫn kiểu dáng, thậm chí còn có thể copy từ những chiếc đồng hồ chính hãng với tỷ lệ 1:1, tức là giống hệt, ngay cả trọng lượng cũng tương đương. Một số hãng tạo ra mẫu đồng hồ Replica với mục đích lưu giữ lại “cổ vật” vì mẫu đồng hồ đó cực hiếm mà không còn sản xuất nữa hoặc không còn trên thị trường.

    Đồng hồ Replica khác đồng hồ chính hãng như thế nào?

    Tuy nói là copy những chiếc đồng hồ chính hãng với tỷ lệ 1:1 nhưng chắc chắn là những chiếc đồng hồ Replica và đồng hồ chính hãng phải có những điểm khác nhau.

    Về bộ máy:

    Một số hãng đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp sử dụng bộ máy Thụy Sỹ cho chính những chiếc đồng hồ Replica của mình.

    Tuy nhiên, phần lớn các hãng đều sử dụng bộ máy Miyota của Nhật vì giá thành của nó rẻ hơn rất nhiều so với bộ máy ETA. Bởi vậy so với những chiếc đồng hồ chính hãng thì bộ máy của đồng hồ Replica không thể sánh được, tuy nhiên chất lượng bộ máy của những chiếc đồng hồ Replica này vẫn rất tốt bởi đây là bộ máy có độ bền bỉ khá cao.

    Về pin:

    Tuổi thọ pin của những chiếc đồng hồ Replica có thể từ 1 năm đến 1,5 năm. Nhìn chung là không chênh lệch quá lớn so với tuổi thọ pin của những chiếc đồng hồ chính hãng.

    Về độ chống nước:

    Bởi sử dụng bộ máy khác nhau nên những chiếc đồng hồ Replica thường sẽ có khả năng chống nước kém hơn so với đồng hồ chính hãng.

    Tuy nhiên, những chiếc đồng hồ Replica vẫn có khả năng chống nước nhẹ, tức là có thể thoải mái đeo đồng hồ khi rửa tay, gặp cơn mưa bất chợt, một số loại cao cấp thậm chí còn có thể sử dụng khi tắm hay bơi lội.

    Về thiết kế:

    So với những chiếc đồng hồ chính hãng thì thiết kế của những chiếc đồng hồ Replica phải giống đến 90-95% bởi những chiếc Replica cũng được làm từ những vật liệu giống như chiếc đồng hồ chính hãng, mẫu mã thiết kế giống hệt nhau. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ cũng có thể nhận ra một số nét khác biệt như độ vát của kim đồng hồ hay độ dốc của viền mặt đồng hồ.

    Ví dụ: Một chiếc đồng hồ Replica thường sẽ có độ dốc rìa kính dài hơn hoặc ngắn hơn đồng hồ chính hãng do sử dụng bộ máy khác nhau. Nhưng nói chung lại thì sự khác biệt này cũng không quá lớn và mắt thường khó có thể nhận ra mà phải nhờ đến sự trợ giúp của chuyên gia.  

    Có nên mua đồng hồ Replica không?

    Giá cho một chiếc đồng hồ Replica thường rẻ hơn rất nhiều so với một chiếc đồng hồ chính hãng. Vậy nên có nhiều lời khuyên rằng bạn nên mua một chiếc đồng hồ Replica nếu không có đủ khả năng tài chính để mua một chiếc đồng hồ chính hãng. Điều này là đúng, tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý đến cả các rủi ro có thể có khi mua một chiếc Replica.

    Rủi do bảo hành đồng hồ Replica

    Chất lượng của một chiếc đồng hồ Replica chắc chắn không thể so với một chiếc đồng hồ chính hãng rồi. Nhưng chế độ bảo hành của một chiếc đồng hồ Replica cũng không phải là dài. Vậy nên khi chiếc Replica bị hỏng thì số tiền sửa chữa bạn phải bỏ ra cũng không hề nhỏ.

    Khó khăn tìm kiếm địa chỉ mua hàng

    Thứ hai, trên thị trường hiện nay trôi nổi rất nhiều đồng hồ fake, đồng hồ super fake,... và nhận là đồng hồ replica, nhưng chất lượng lại kém xa một chiếc replica rất nhiều. Trong khi bạn lại không có một địa chỉ uy tín để mua đồng hồ replica của chính hãng thì khả năng gặp phải một chiếc đồng hồ chất lượng kém là rất cao.

    Đồng hồ Replica không thể cho trải nghiệm trọn vẹn

    Thứ ba, suy cho cùng thì replica cũng chỉ là một chiếc sao chép lại đồng hồ chính hãng nên chắc chắn độ thỏa mãn và sự trải nghiệm tuyệt vời không thể sánh được với một chiếc đồng hồ chính hãng rồi. Vậy nên thay vì mua một chiếc đồng hồ Replica của những dòng cao cấp, hãng cao cấp sao bạn không chọn một chiếc đồng hồ chính hãng khác có mức giá rẻ hơn để có thể có những trải nghiệm và dịch vụ tốt nhất.

    Với những thông tin trên mong rằng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về đồng hồ Replica cũng như có thể phân biệt đồng hồ Replica với đồng hồ chính hãng và đồng hồ fake để có thể có những lựa chọn tốt nhất cho bản thân. Và đừng quên tới hệ thống cửa hàng Galle Watch để lựa chọn những chiếc đồng hồ nam hay đồng hồ nữ với sự tư vấn, chăm sóc tận tình nhất.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD