Những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trên thế giới bạn nên biết - Phần 1

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
704 lượt xem
Trải qua thời kì ra đời và phát triển rất dài của ngành đồng hồ thế giới, có rất nhiều quốc gia đã vươn mình trở thành nước sở hữu các thương hiệu đồng hồ được cả thế giới đón nhận. Có thể kể đến những cái tên như: Thụy Sỹ, Nhật Bản, Đức, Đan Mạch, Pháp…

Mục Lục

    Trải qua thời kì ra đời và phát triển rất dài của ngành đồng hồ thế giới, có rất nhiều quốc gia đã vươn  mình trở thành nước sở hữu các thương hiệu đồng hồ được cả thế giới đón nhận. Có thể kể đến những cái tên như: Thụy Sỹ, Nhật Bản, Đức, Đan Mạch, Pháp…


    Kể tên các quốc gia là điều vô cùng dễ dàng, vậy kể tên các thương hiệu đồng hồ thì sao? Chắc chắn sẽ rất khó để có thể kể hết được. Nhưng nếu bạn thực sự là người yêu những “cỗ máy thời gian” thì cũng nên nằm lòng một số thương hiệu đồng hồ đã chiếm được trái tim của người dùng trên toàn cầu. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trên thế giới mà bạn nên biết:

    ALPINA

    Alpina là một thương hiệu đồng hồ nổi tiếng đến từ Thụy Sỹ được thành lập vào năm 1883. Alpina vô cùng lớn mạnh khi trở thành nhà sản xuất danh tiếng và là nhà cung cấp đồng hồ phi công chính thức cho một số quân đội tại các quốc gia Châu Âu vào những năm đầu thế kỷ XX.

    đồng hồ ALPINA

    Với thế mạnh là những sản phẩm theo concept thể thao, Alpina luôn khiến cho các quý ông “đứng ngồi không yên” bởi những dòng đồng hồ của mình. Thiết kế mẫu mã vừa mạnh mẽ, năng động lại vừa đảm bảo tính sang trọng, chất liệu sử dụng cao cấp - thép không gỉ,  chính là những đặc trưng nổi bật của thương hiệu đồng hồ này. 

    Tính đến thời điểm hiện tại, Alpina đã tung ra thị trường các dòng sản phẩm nổi tiếng như Alpiner 4, Seastrong, Startimer, Comtesse và AlpinerX. Trong số này, AlpinerX được giới trẻ trên thế giới cực kỳ ưa chuộng nhờ việc kết hợp tính năng thông minh của smartwatch lên thiết kế của đồng hồ truyền thống đi cùng với các tông màu sặc sỡ và nổi bật.

     

    BERING

    Được biết đến là quốc gia của những con người hạnh phúc nhất trên thế giới, Đan Mạch chính là nơi ra đời của thương hiệu đồng hồ nổi tiếng Bering. Bering được thành lập năm 2008 bởi nhà thám hiểm Rene Kaerskov. Bằng tình yêu với đất nước Đan Mạch cũng như sự hứng thú với những “cỗ máy thời gian”, ông đã tạo ra thương hiệu đồng hồ mang tinh hoa của đất nước xinh đẹp này.

    đồng hồ BERING

    Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của biển cả, các sản phẩm của thương hiệu Bering có thiết kế đơn giản, tinh tế, mang vẻ đẹp sang trọng và thời trang. Điểm cộng cho những sản phẩm của Bering chính là việc sử dụng 100% kính sapphire và một số sản phẩm dùng chất liệu Ceramic cao cấp, gắn đá Swarovski độc đáo.

     

    BREITLING

    Breitling - chỉ cái tên này thôi đã là một sự khẳng định về đẳng cấp của đồng hồ. Được thành lập từ năm 1884 tại Thụy Sỹ, Breitling là một trong những thương hiệu đồng hồ đi đầu trong việc sản xuất ra những mẫu Chronograph tự động cùng ngôn ngữ thiết kế cực kỳ mạnh mẽ và nam tính. 

    đồng hồ BREITLING

    Tên tuổi của Breitling gắn liền với hình ảnh của những phi công chiến đấu. Cùng chia sẻ những phẩm chất đặc biệt, nhắc tới Breitling là nhắc đến sự chính xác, khả năng vận hành ở hiệu suất cao cùng sự bền bỉ đến kinh ngạc. Breitling đã chinh phục được trái tim của những khách hàng khó tính nhất bởi sự hấp dẫn đến từ chất “thép” trong từng sản phẩm. Bộ vỏ của Breitling trước khi được trình làng đã phải trải qua quá trình nung nhiệt lên tới 1100 độ C sau đó được làm lạnh cực nhanh để tạo nên sự bền bỉ đặc biệt. Đây là một trong những đặc trưng nổi bật của thương hiệu này và là chi tiết khiến cho nhiều tay chơi đồng hồ phải mê mẩn. 

    Có thể kể tới một vài dòng sản phẩm cực kỳ nổi tiếng của Breitling như Navitimer, Chronomat, Avenger, Colt, Premier,... 

     

    CALVIN KLEIN

    Với những người yêu thích thời trang, Calvin Klein có thể xem là một biểu tượng của ngành nhờ những thiết kế bắt trend, chuẩn mực. Sau thành công vang dội ở ngành thời trang, Calvin Klein đã có những bước đi tiếp theo để tạo nên một hệ sinh thái bao phủ người dùng. Hai trong số các lĩnh vực mới được đánh giá là thành công nhất của Calvin Klein chính là nước hoa và đồng hồ. Nhà sản xuất có cái tên viết tắt là CK bắt đầu tham gia vào thị trường đồng hồ lần đầu tiên vào năm 1997.

    đồng hồ CALVIN KLEIN

    “Đơn giản tối đa, độc đáo tối đa” - phương châm này không chỉ được Calvin Klein áp dụng lên những thiết kế của mình mà còn được thể hiện trong cách nhà sản xuất này tạo nên những mẫu đồng hồ. Bắt tay với Swatch - tập đoàn đồng hồ số một thế giới, Calvin Klein trình làng những cỗ máy thời gian sở hữu ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của mình là sự tối giản nhưng vẫn thời thượng đi cùng với đó là chuẩn Swiss Made danh giá. Sau hơn 20 năm kể từ ngày ra mắt, tính đến nay, Calvin Klein đã khẳng định được vị thế của mình như là dòng đồng hồ thời trang chuẩn Swiss Made hàng đầu thế giới. 

     

    CANDINO

    Được thành lập từ năm 1947, Candino là một trong những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng nhất thế giới. Những mẫu đồng hồ tới từ thương hiệu này mang đặc trưng không thể nhầm lẫn, đó là thiết kế cổ điển, đơn giản cùng độ hoàn thiện đạt tới mức chuẩn mực đi kèm giá bán vô cùng dễ chịu. 

    đồng hồ thương hiệu CANDINO

    Tại thị trường Việt Nam, Candino là một trong những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ đầu tiên được bán chính hãng, được phân phối bởi công ty Tân Hải Minh thông qua hệ thống Galle Watch. 

    Không chỉ chinh phục người dùng bởi sự chuẩn mực theo đúng phong cách Thụy Sỹ, Candino còn tạo được cảm tình rất lớn với việc tung ra phiên bản đồng hồ đặc biệt kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội (ra mắt năm 2010) hay phiên bản đồng hồ Hoàng Sa - Trường Sa (ra mắt năm 2015). 

     

    CENTURY

    Chế tác trên sapphire được nhìn nhận là một trong những kỹ thuật khó nhất trong ngành đồng hồ. Và nhắc tới chế tác trên sapphire, Century chắc chắn sẽ là một trong những cái tên hàng đầu. Được ra đời năm 1966 tại Biel, Thụy Sỹ - một trong những cái nôi của ngành chế tác đồng hồ theo phương pháp thủ công, Century khẳng định tên tuổi của mình nhờ sở hữu hai kỹ thuật đặc biệt Megalith - cho phép liên kết nhiều mảnh sapphire nhỏ với nhau để tạo ra bộ case với những đường vát tinh xảo và Monolith - liên kết mặt kính sapphire với thân sapphire để tạo thành một khối thống nhất. 

    đồng hồ CENTURY

    Cho đến nay, Century đã trình làng những bộ sưu tập vô cùng thành công như Affinity, First Class, Couture, Prime Time...Bên cạnh sapphire, những chất liệu quý như vàng, kim cương cũng được Century ứng dụng trên những mẫu đồng hồ của mình để tạo nên một chỉnh thể vô cùng đẳng cấp và xa hoa.  

     

    CERTINA

    “Count on me” - Hãy tin ở tôi - Đó là slogan cực kỳ nổi tiếng của Certina. Được thành lập tại Thụy Sỹ từ năm 1888, Certina nổi danh thế giới nhờ công nghệ bảo vệ kép DS-Double Security. Nhờ DS, những chiếc đồng hồ của Certina có khả năng chịu va đập cực tốt, vượt trội so với những đối thủ trong cùng tầm giá và chinh phục được những thử thách vô cùng khắc nghiệt như đỉnh núi Dhaulagiri thuộc dãy Himalaya hay độ sâu hàng nghìn mét dưới mực nước biển. Trong khi đó, trái tim của đồng hồ Certina là những cỗ máy Thụy Sỹ chất lượng cao, được sản xuất bởi tập đoàn Swatch. Với tinh thần thể thao đích thực, bên cạnh khả năng chịu va đập, toàn bộ đồng hồ Certina đều có khả năng chịu nước ở mức tối thiểu là 10ATM.

    đồng hồ CERTINA chính hãng

    Cho đến nay, Certina đã tung ra thị trường bốn bộ sưu tập, lần lượt là Sport (dòng đồng hồ thể thao hiệu suất cao), Aqua (đồng hồ với chuẩn chống nước rất tốt dành cho người đam mê bơi lội), Heritage (dòng đồng hồ có thiết kế cổ điển, lấy cảm hứng từ những cỗ máy đã giúp Certina chinh phục đỉnh cao từ thập niên 50, 60 của thế kỷ trước) và Urban (đồng hồ dành cho người ưa chuộng phong cách thanh lịch, chịu va đập tốt). 

     

    CHRONOSWISS

    Gerd Lang chính thức sáng lập ra chronoswiss năm 1983 tại Đức, từ đó mở ra một trang sử huy hoàng cho một trong những thương hiệu đồng hồ mang chất truyền thống rõ nét nhất của làng chế tác Thụy Sỹ. 

    Đặc trưng rõ nét nhất của Chronoswiss chính là việc thương hiệu này chỉ sản xuất những cỗ máy tự động với núm crown dạng củ hành cực kỳ nổi bật. 

    đồng hồ Đức CHRONOSWISS

    Được biết đến với các bộ sưu tập đồng hồ cơ chế tác thủ công, lắp ráp hoàn toàn bằng tay, Chronoswiss sang trọng, cao cấp đã “đánh” thẳng vào trái tim của những tay chơi đồng hồ. Mỗi siêu phẩm của thương hiệu này phải trải qua ít nhất 60 công đoạn tỉ mỉ với những yêu cầu vô cùng khắt khe.

    Không đưa ra thị trường quá nhiều sản phẩm song mỗi chiếc đồng hồ Chronoswiss đều xứng đáng được xem là một kiệt tác mà chỉ những tay chơi thực thụ mới có thể cảm nhận và sở hữu. 

     

    CITIZEN

    Citizen cùng với Seiko và Orient được đánh giá là 3 thương hiệu sản xuất đồng hồ hàng đầu Nhật Bản. Xuất phát điểm là một viện nghiên cứu đồng hồ thông thường, bằng tình yêu với những cỗ máy thời gian cũng như khát vọng biến đồng hồ trở thành sản phẩm dành cho mọi người, cái tên Citizen chính thức xuất hiện vào năm 1930. Những thiết kế của Citizen hướng tới sự tiện lợi và thực dụng nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng tại Nhật Bản và dần lan rộng trên toàn thế giới. 

    đồng hồ nhật bản thương hiệu CITIZEN

    Citizen cũng được xem là một trong những thương hiệu đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trên đồng hồ. Nổi tiếng nhất trong số này chắc chắn là công nghệ Eco Drive, chuyển hóa ánh sáng thành năng lượng mà Citizen ứng dụng trên các sản phẩm của mình. 

    Cho đến nay, Citizen đã vươn mình lên để trở thành một trong những tập đoàn đồng hồ hàng đầu thế giới, không chỉ sở hữu thương hiệu Citizen mà còn quản lý những brand vô cùng nổi tiếng khác như Frederique Constant, Alpina, Bulova, Arnold & Son.  

     

    D&G

    Đây là một thương hiệu đồng hồ thời trang đẳng cấp, sang trọng nổi tiếng của đất nước Ý xinh đẹp. Sức hấp dẫn của các sản phẩm đồng hồ D&G vô cùng lớn, được ưa chuộng ở nhiều quốc gia trên thế giới.

    đồng hồ D&G

    Đồng hồ D&G không chỉ đơn thuần là một công cụ đếm thời gian mà còn là một món phụ kiện thời trang khẳng định phong cách thời trang cũng như gu thẩm mỹ của người sử dụng.Tự hào khi được nhận hơn 200 giải thưởng quốc tế cho những sáng tạo trong thiết kế, thương hiệu D&G rất đáng được khách hàng trải nghiệm, tin dùng. 

     

    ENICAR

    Được thành lập năm 1854, Enicar có thể xem là một trong những thương hiệu có bề dày lịch sử hàng đầu Thụy Sỹ. Những mẫu đồng hồ Enicar sở hữu chất lượng vượt trội và độ chính xác cao  đi kèm thiết kế theo phong cách cổ điển và sang trọng. 

    đồng hồ thuỵ sỹ ENICAR

    Đáng chú ý, Enicar là một trong số ít những hãng đồng hồ Thụy Sỹ tự sản xuất động cơ riêng (Rubirotor ra đời năm 1962) và trang bị cho toàn bộ đồng hồ của hãng và một số hãng đồng hồ khác của Thụy Sỹ. Cho đến nay, Enicar đã trình làng những dòng sản phẩm nổi tiếng như Royal, Nano, Blue Label, Prestige,....

     

    ERNEST BOREL 

    Nếu đang tìm kiếm một mẫu đồng hồ đôi, bạn chắc chắn không thể bỏ qua thương hiệu Ernest Borel. Với slogan Romance in my heart, Ernest Borel đề cao sự lãng mạn, tình yêu đôi lứa và thể hiện triết lý ấy của mình lên trên những mẫu đồng hồ có thiết kế đầy đam mê và được hoàn thiện ở mức rất cao. Logo của Ernest Borel vừa khiến người ta liên tưởng về cánh bướm, vừa gợi nhớ về hình ảnh của một cặp tình nhân đang say sưa nắm tay nhau khiêu vũ trên mặt số. 

    hãng đồng hồ đôi ERNEST BOREL

    Theo đuổi một triết lý riêng, Ernest Borel đã được vinh danh là người chiến thắng ở hạng mục đồng hồ đôi tại triển lãm đồng hồ uy tín nhất thế giới Basel World. 

    Không chỉ chú trọng việc thiết kế, những mẫu đồng hồ của Ernest Borel còn được trang bị bộ máy cực kỳ chất lượng với lớp mạ Rhodium cực kỳ đặc biệt. Nhờ Rhodium, những chi tiết bên trong cỗ máy của đồng hồ Ernest Borel được bảo vệ rất tốt, qua đó, mang tới sự bền bỉ theo thời gian. 

    Trên đây là phần 1 của loạt bài điểm lại những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng thế giới mà bạn nên biết. Hãy tiếp tục theo dõi Galle Watch để cập nhật những tin tức mới nhất về ngành đồng hồ nhé!

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD