Những cái nhất trong thế giới đồng hồ (phần 1)

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
2002 lượt xem
Thế giới đồng hồ cũng muôn hình vạn trạng như bất cứ sản phẩm nào, thậm chí còn độ đa dạng phong phú còn được xếp ở mức cực cao do tính chất của đồng hồ: Sự kết hợp giữa kỹ thuật và mĩ thuật.

Mục Lục

    Thế giới đồng hồ cũng muôn hình vạn trạng như bất cứ sản phẩm nào, thậm chí còn độ đa dạng phong phú còn được xếp ở mức cực cao do tính chất của đồng hồ: Sự kết hợp giữa kỹ thuật và mĩ thuật. Ở bài viết này, Galle Watch xin gửi đến bạn đọc những cái nhất đầy thú vị trong thế giới đồng hồ.

    1. Đồng hồ cổ xưa nhất

    Không phải... đồng hồ nước, mẫu đồng hồ cổ xưa nhất thuộc về Philipp Melanchthon, được sản xuất vào năm 1530. Điều này được phát hiện trong một dịp khảo cổ tại miền nam Trung Quốc. Ở mặt dưới có dòng khắc "Philip Melanchthon, vinh danh Thiên Chúa, 1530".

    Vẫn còn rất nhiều bí ẩn xung quanh chiếc đồng hồ này chưa có lời giải, ví dụ như tại sao một mẫu đồng hồ Thụy Sỹ lại có mặt ở Trung Quốc vào thời điểm năm 1530?

    Một số hình ảnh về chiếc đồng hồ cổ xưa nhất thế giới:

    2. Đồng hồ bé nhất

    Được sản xuất vào năm 1929, Jaeger LeCoultre đã tạo ra bộ máy lưu trữ thời gian có kích thước nhỏ nhất mang tên Calibre 101. Để dễ tưởng tượng bạn đọc có thể xem ở ảnh bên dưới - kích thước của mẫu đồng hồ này chỉ lớn hơn 1 que diêm một chút!

    3. Đồng hồ lớn nhất

    Đó là Musk MR2919, được coi là Godzilla trong ngành đồng hồ. Với kích thước lên tới 90mm và cân nặng 700g, có thể mẫu đồng hồ này còn chiếm luôn danh hiệu "Đồng hồ nặng nhất". Có lẽ mẫu này được chế tạo cho những người có cổ tay to cỡ gốc cây!

    4. Đồng hồ mạnh mẽ nhất

    Có rất ít đồng hồ phải trải qua những gì CX Swiss Military Watch chứng kiến. Trong một buổi thử, mẫu đồng hồ này phải chịu một luồng nước bắn ra từ một máy bơm nước cứu hỏa loại 40 tấn, chịu áp lực ở độ sâu 6.000m, chịu lực từ một chiếc xe tải cán qua, bị bắn bởi một khẩu súng và sống sót qua hai vụ nổ!

    Video thử nghiệm đồng hồ CX Swiss Military:

    5. Đồng hồ kì dị nhất

    Chỉ ra mắt giới hạn 135 mẫu đồng hồ trên toàn thế giới, chiếc đồng hồ Cabestan Winch Tourbillon Vertical có kết cấu cực kỳ nghệ thuật đến mức trông khá kì dị. Nó có khoảng 450 dây xích nhỏ và tổng cộng có 1.352 thành phần riêng biệt.

    (Hết phần 1)

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD