Microbrand là gì? Có nên đầu tư vào Microbrand?

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
4510 lượt xem
Trong thế giới của những cỗ máy thời gian, bên cạnh những gã khổng lồ Goliath có tên tuổi, vị thế, lịch sử phát triển lâu đời còn có những gã “tí hon” được gọi là Microbrand. Nếu bạn muốn thấy ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ rộng lớn và phong phú như thế nào thì nhất định không được bỏ qua bài viết này!

Mục Lục

    Trong thế giới của những cỗ máy thời gian, bên cạnh những gã khổng lồ Goliath có tên tuổi, vị thế, lịch sử phát triển lâu đời còn có những gã “tí hon” được gọi là Microbrand. Nếu bạn muốn thấy ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ rộng lớn và phong phú như thế nào thì nhất định không được bỏ qua bài viết này!

    Microbrand là gì?

    “Thế giới đồng hồ không thiếu những gã khờ mơ mộng, muốn thay đổi thế giới và thậm chí là thách thức các định chế hàng trăm năm tuổi.

    Đồng hồ Micro-brand là một minh chứng điển hình cho điều đó khi đang giới thiệu với thế giới các sản phẩm đồng hồ với giá thành tốt, thiết kế chất lượng nhờ áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại và nguồn lao động ở khắp nơi trên thế giới…” 

    (Trích trong một bài viết về Microbrand Watch được đăng tải trên giadinhmoi.vn)

    Microbrand là một thuật ngữ trong giới đồng hồ chỉ các thương hiệu có quy mô sản xuất nhỏ, với phương thức tiếp thị và kinh doanh khác biệt so với những thương hiệu truyền thống. Tuy vậy, những microbrand (thương hiệu nhỏ phục vụ tiểu chúng) với những cá tính riêng cũng khá được lòng công chúng.

    Microbrand là một thuật ngữ trong giới đồng hồ chỉ các thương hiệu có quy mô sản xuất nhỏ

    Ưu/Nhược điểm khi đầu tư vào Microbrand

    Với sự phát triển của thế giới, ngày càng nhiều quốc gia xuất hiện các thương hiệu đồng hồ Microbrand độc đáo, sản xuất nhờ vào ứng dụng công nghệ cũng như nghiên cứu thị trường. Những mẫu đồng hồ này có giá khoảng dưới 1000 USD nhưng có chất lượng khá tốt, cả về thiết kế lẫn yếu tố hoàn thiện bộ máy. Đây cũng chính là ưu điểm của Microbrand. Họ mang tới cho khách hàng những mẫu đồng hồ có giá tốt và chất lượng tốt. 

    Đồng thời, các thương hiệu Microbrand không có nhiều ngân sách cho đầu tư dàn trải nên họ chủ yếu tập trung vào các thiết kế mang tính biểu tượng và đưa vào dấu ấn của thương hiệu. Quy mô sản xuất nhỏ khiến Microbrand không thể tự mình chế tạo hết các linh kiện của bộ máy hay vỏ đồng hồ. Nếu bạn là người đam mê những cỗ máy in-house thì nên cân nhắc vấn đề này khi có ý định đầu tư vào Microbrand. 

    Một số hãng Microbrand đáng chú ý trên thị trường

    Dưới đây Galle Watch sẽ giới thiệu đến bạn 5 thương hiệu đồng hồ quy mô nhỏ mà nghe cái tên thôi chắc bạn cũng chưa bao giờ biết đến.

    Meccaniche Veneziane

    Là một thương hiệu Microbrand rất được yêu thích, Meccaniche Veneziane mang theo tinh thần thiết kế đặc trưng của Ý với các dòng sản phẩm gắn liền với các biểu tượng của đất nước hình chiếc ủng.

    Người sáng lập Meccaniche Veneziane, ông Morelli Alessandro chia sẻ: “Một chiếc đồng hồ cơ khí là một phụ kiện quan trọng trong một thế giới của những kết nối chồng chéo của các thiết bị điện tử - nơi mà cuộc sống phụ thuộc vào sự kết nối của những hệ thống đan cài.”

    Mạnh mẽ và thanh lịch, táo bạo và ngỗ nghịch, đó là những từ dùng để miêu tả về sản phẩm của Meccaniche Veneziane.

    Meccaniche Veneziane - Thương hiệu đồng hồ Microbrand phong cách Ý

    Laventure

    Laventure thành lập vào năm 2017 bởi nhà thiết kế đồng hồ Clément Gaud. Có hai phiên bản đồng hồ là Marine và Sous-Marine làm từ thép và đồng đã được phát hành tại thời điểm hiện tại. Mặc dù từng bị chỉ trích có giá bán khá cao khi mới xuất hiện, song Laventure vẫn chinh phục được người dùng bởi chất lượng thật sự nổi bật. Những thiết kế đồng hồ của hãng rất phù hợp với những nhà thám hiểm yêu thích sự trần trụi, cá tính.

    Laventure nổi bật với những mẫu đồng hồ trần trụi và cá tính

    Magrette

    Magrette là một trong những nhà chế tác đồng hồ nổi tiếng của Châu Đại Dương, có trụ sở chính tại Auckland. Đặc điểm của đồng hồ Magrette là có khả năng chống chọi với khí hậu khắc nghiệt và đa dạng ở vùng New Zealand, đồng thời thể hiện một tinh thần Joie de vivre (“niềm vui cuộc sống”).

    Sản phẩm của Magrette được sản xuất với số lượng rất nhỏ, sở hữu bộ vỏ dáng cushion khác biệt hoàn toàn với các thiết kế từ các hãng microbrand khác và được xem là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời của thợ khắc Andrew Biggie.

    Magrette là một trong những nhà chế tác đồng hồ nổi tiếng ở Châu Đại Dương

    Ophion

    Đồng hồ Ophion sở hữu thiết kế cực kỳ độc đáo, nhiều tùy chọn kim nung xanh và được hoàn thiện bằng tay. Ophion mang trong mình những giá trị lớn hơn so với những gì ta có thể mong đợi ở một thương hiệu Microbrand. Đặc biệt nhất phải kể đến Ophion 786 với vẻ ngoài ấn tượng, là một bổ sung thông minh cho bất kỳ bộ sưu tập đồng hồ nào, bởi thiết kế trường tồn theo thời gian của đồng hồ.

    Ophion sở hữu thiết kế cực kỳ độc đáo

    Fugue

    Fugue là một thương hiệu đồng hồ Microbrand của Pháp còn rất non trẻ. Họ đã khai sáng ra một khái niệm mô-đun mới. Theo đó bộ vỏ, mặt số và dây đeo có thể dễ dàng thay thế bởi chính người dùng. Họ theo đuổi  triết lý sáng tạo cầu tiến nên sẽ không có câu chuyện di sản hay phong cách cổ điển nào ở đây.

    Fugue là một thương hiệu đồng hồ Microbrand của Pháp

    Galle Watch mong rằng sau bài viết này bạn đã có thêm nhiều kiến thức thú vị về thế giới đồng hồ. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin bổ ích nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD