5 lưu ý khi mua đồng hồ cây

Ngày 25 tháng 3 năm 2022
6028 lượt xem
Đồng hồ cây vốn bị xem là vật dụng trang trí dành riêg cho các không gian sang trọng và cổ điển. Vài năm trở lại đây, với việc ngày càng nhiều người sử dụng đồng hồ cây, các nhà sản xuất cũng đưa ra những điều chỉnh giúp cho các thiết kế linh hoạt hơn với từng ngôi nhà. Và nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu đồng hồ cây cho gia đình, đừng bỏ qua một số lưu ý quan trọng dưới đây nhé! 

Mục Lục

    Đồng hồ cây vốn bị xem là vật dụng trang trí dành riêg cho các không gian sang trọng và cổ điển. Vài năm trở lại đây, với việc ngày càng nhiều người sử dụng đồng hồ cây, các nhà sản xuất cũng đưa ra những điều chỉnh giúp cho các thiết kế linh hoạt hơn với từng ngôi nhà. Và nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu đồng hồ cây cho gia đình, đừng bỏ qua một số lưu ý quan trọng dưới đây nhé! 

    1. Lựa chọn hàng chính hãng

    Nhiều người nghĩ rằng đồng hồ cây rất ít khi bị làm giả, làm nhái nhưng thực tế không phải như vậy. Việc đồng hồ cây là mặt hàng có giá trị lớn, giá bán lên tới cả trăm triệu đồng, không ít cơ sở làm ăn kém minh bạch đã đặt sản xuất đồng hồ nhái lại các sản phẩm chính hãng nhằm qua mặt người dùng. Hành vi làm nhái có thể bao gồm một vài chi tiết, linh kiện, cỗ máy hoặc thậm chí là toàn bộ sản phẩm. Thực tế cũng ghi nhận một vài trường hợp khách hàng phát hiện đồng hồ cây bị làm nhái. Bên cạnh đó, đồng hồ cây không chỉ là một vật dụng trang trí nhà cửa đơn thuần mà nó còn giúp gia chủ thể hiện và khẳng định phong cách chơi đồng hồ. Do đó, việc lựa chọn một cỗ máy chính hãng đến từ Đức hay Thụy Sỹ sẽ khiến chúng ta yên tâm về chất lượng và kiểu dáng thiết kế. Ngoài ra, để mua đúng hàng chuẩn chính hãng và có nhiều sự lựa chọn về mẫu mã, bạn nên tìm đến các đơn vị phân phối lớn, uy tín trên thị trường.

    Với gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành, Galle không chỉ phân phối hơn 30 thương hiệu đồng hồ đeo tay nổi tiếng mà còn là điểm đến lý tưởng được người chơi đồng hồ cây ghé thăm. Tại Galle, bạn sẽ được tận tay trải nghiệm các mẫu đồng hồ cây chính hãng Đức, kiểu dáng sang trọng, đẳng cấp, chất lượng vượt trội, độ bền cùng năm tháng. 

     

    2. Kiểu dáng phù hợp với gia đình

    Một chiếc đồng hồ phù hợp sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở nên ấn tượng và khác biệt. Do đó, khi chọn mua, bạn đừng nên bỏ qua:

    Kích thước đồng hồ tham khảo:

    Không gian rộng từ 20m2 trở xuống nên chọn đồng hồ có bán kính mặt từ 17-23cm và chiều cao từ 150cm.

    Không gian lớn 20m2 đến 40m2 thì hãy chọn đồng hồ có bán kính mặt từ 27-30cm và chiều cao trên 170cm.

    Đặc biệt, trong không gian lớn hơn 40m2 thì gia chủ hãy tự tin chọn mẫu đồng hồ bán kính mặt lớn 30-40cm và cao trên 190cm.

    Thông thường, đồng hồ cây sẽ được đặt trong phòng khách của các ngôi nhà. Tùy theo thiết kế nội thất mà bạn có thể chọn một mẫu đồng hồ cây phù hợp, hài hòa. 

    Với phòng khách hiện đại, chúng ta hãy tìm một mẫu đồng hồ thiết kế đơn giản, ít họa tiết.

    Với phòng khách tân cổ điển, chúng ta có thể chọn những mẫu đồng hồ cây phong cách Châu  u, với điểm nhấn là những nét chuyển giao giữa nét hiện đại và cổ điển.

    Với phòng khách cổ điển, bạn hãy thử tìm các mẫu có kiểu chạm khắc hoa văn tinh tế, thể hiện đúng chất hoài niệm, sâu lắng của thời gian.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể dựa vào màu sắc của phòng khách và nội thất để chọn màu cho đồng hồ cây. Theo các chuyên gia, gia chủ nên lựa chọn mẫu có màu sắc khác biệt so với các đồ đạc trong phòng để tạo ra điểm nhấn, nâng tầm đẳng cấp cho không giản. 

    Cuối cùng, đừng quên trang trí phòng khách của bạn bằng những đồ gỗ kiểu xưa như trường kỷ, sập gụ tủ chè,...để tạo sự hài hòa với dòng đồng hồ cổ nhé!

    3. Chất liệu đồng hồ

    Một chiếc đồng hồ cây sẽ bao gồm 2 thành phần chính là vỏ hộp và máy đồng hồ. Trong đó, vỏ hộp sẽ được làm bằng gỗ còn máy bên trong được làm bằng kim loại. Tuy nhiên, với đặc điểm khí hậu ở Việt Nam là nóng ẩm, những vật dụng được làm từ gỗ rất dễ bị xuống cấp, mối mọt, hỏng hóc nếu không được sản xuất từ chất liệu phù hợp.

    Óc chó là một loại gỗ hiếm, chuyên dùng để chế tác nội thất cao cấp. Loại gỗ này có ưu điểm là độ bền cao, độ cứng tốt, không lo cong vênh, màu sắc vân gỗ đẹp, có tính kháng sâu tự nhiên nên không bị mối mọt hay ẩm mốc tấn công. Do đó, bạn nên ưu tiên đồng hồ cây có vỏ làm từ loại gỗ này. 

    Ngoài ra, bộ máy bên trong thì bạn nên chọn loại được làm bằng đồng thau để tránh bị oxi hóa hay bay màu trong quá trình sử dụng. 

    4. Tính năng của đồng hồ

    Tính năng của đồng hồ cây cũng là một điểm quan trọng mà người chơi cần lưu ý khi chọn mua. Ngoài khả năng thông báo thời gian cơ bản, hiện nay, các nhà sản xuất đã bổ sung nhiều chức năng tiện ích nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Cụ thể:

    - Điểm chuông là một tính năng thách thức các nghệ nhân đồng hồ vì độ phức tạp của nó. Để đồng hồ điểm chuông trơn tru, các bộ phận phải được sản xuất và lắp ráp một cách hoàn hảo không tì vết. Và đây cũng là tính năng được yêu thích nhất trên các mẫu đồng hồ cây.

    - Tự động ngắt chuông vào ban đêm là tính năng thông minh được bổ sung trên các mẫu đồng hồ cây. Với tính năng này, đồng hồ sẽ tự động ngắt chuông vào ban đêm, đảm bảo giấc ngủ của các thành viên trong gia đình không bị ảnh hưởng, nhất là khi có trẻ nhỏ. 

    - Lịch tuần trăng là một tính năng khá thú vị. Người dùng có thể thông qua hình ảnh mặt trăng tròn hay khuyết để tính được ngày âm lịch trong tháng. Thông thường, các chi tiết lịch tuần trăng được làm vô cùng đẹp mắt, giúp tăng thêm vẻ sang trọng cho cỗ máy thời gian. Nếu bạn là một người đam mê thiên văn, phong thủy thì không nên bỏ qua tính năng này trên đồng hồ cây. 

    5. Chính sách bảo hành đồng hồ cây

    Đồng hồ cây là những cỗ máy thời gian vô cùng bền bỉ và khó chế tạo. Đồng hồ cây cũng không dễ sửa chữa như các loại đồng hồ khác, chưa kể đến sự khan hiếm của linh phụ kiện. Do đó, khi tìm mua, bạn nên chọn những nơi có chế độ bảo hành tốt, đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm để có khả năng khắc phục sự cố kịp thời.

    Hy vọng, với các lưu ý trên đây, bạn đã có thể tự tin chọn một cỗ máy thời gian ưng ý và phù hợp với phong cách. Đừng quên ghé thăm showroom Galle Watch và tham khảo các mẫu đồng hồ cây sang trọng đến từ thương hiệu Hermle nổi tiếng toàn cầu nhé! 

    Xem thêm: BST đồng hồ cây Hermle đẳng cấp, thời thượng 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD