Double Split và Triple Split là gì? Vì sao chỉ xuất hiện trên những mẫu đồng hồ đắt đỏ

Ngày 09 tháng 2 năm 2022
2035 lượt xem
Trong thế giới với vô vàn khái niệm, thuật ngữ khác nhau, chúng ta rất khó để hiểu hết về một chiếc đồng hồ. Tương tự như Double Split và Triple Split, nếu bạn không phải là dân chơi đồng hồ xa xỉ lâu năm thì rất khó tiếp cận được những dòng sản phẩm này. Qua bài viết hôm nay, Galle Watch mời bạn cùng tìm hiểu về hai thuật ngữ đặc biệt này nhé!

Mục Lục

    Trong thế giới với vô vàn khái niệm, thuật ngữ khác nhau, chúng ta rất khó để hiểu hết về một chiếc đồng hồ. Tương tự như Double Split và Triple Split, nếu bạn không phải là dân chơi đồng hồ xa xỉ lâu năm thì rất khó tiếp cận được những dòng sản phẩm này. Qua bài viết hôm nay, Galle Watch mời bạn cùng tìm hiểu về hai thuật ngữ đặc biệt này nhé!

    cong-nghe-double-split-va-triple-split

    Trước khi đi vào tìm hiểu kỹ hơn về Double Split và Triple Split, chúng ta hãy cùng nói qua về chức năng Chronograph trên đồng hồ nhé!

    Chronograph là một tính năng phổ biến trên đồng hồ đeo tay, đặc biệt là dòng đồng hồ thể thao. Tuy nhiên, Chronograph cũng được chia ra làm nhiều loại, trong đó Rattrapante Chronograph được xem là cơ chế phức tạp và hiếm có nhất. 

    Cụ thể, Rattrapante Chronograph là cơ chế bấm giờ kép, có thể sử dụng cho 2 sự kiện khác nhau diễn ra cùng một lúc. Giả sử, bạn cần đo thời gian chạy giữa hai vận động viên cùng lúc. Nếu như sử dụng một chiếc Chronograph thông thường, bạn chỉ có thể biết được thời gian của một người. Rattrapante Chronograph ra đời để giải quyết cho vấn đề này, nó giúp bạn có thể biết được thời gian chạy chính xác của cả 2 vận động viên.

    Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng Rattrapante Chronograph lại được xếp vào một trong những cơ chế đồng hồ vô cùng phức tạp, có thể so sánh với một số cơ chế khác như điểm chuông phút hay lịch vạn niên. Do sở hữu cơ chế phức tạp nên Rattrapante Chronograph không xuất hiện nhiều trên đồng hồ, và nếu có cũng chỉ được trang bị trên những sản phẩm rất đắt tiền. Vì vậy, đối với những người dùng phổ thông, thuật ngữ này gần như ít được quan tâm. 

    chuc-nang-rattrapante-chronograph

    Rattrapante Chronograph không xuất hiện nhiều trên đồng hồ, và nếu có cũng chỉ được trang bị trên những sản phẩm rất đắt tiền

    Quay lại với Double Split và Triple Split, đây là hai dòng đồng hồ sở hữu tính năng Rattrapante Chronograph do thương hiệu A. Lange & Söhne phát triển. Trong đó, Double Split ra mắt vào năm 2004, còn Triple Split xuất hiện vào năm 2018. Nếu như tính năng Rattrapante Chronograph thông thường chỉ có thể đếm trong khoảng thời gian tối đa là 60 giây thì Double Split và Triple Split đã được nâng cấp khả năng đếm giờ kép lên tới 30 phút (Double Split) và 12 tiếng (Triple Split). Mẫu Double Split sẽ có 2 kim đếm phút, 1 kim đếm giờ, còn mẫu Triple Split sẽ có 2 kim đếm phút và 2 kim đếm giờ. 

    Double Split

    Double Split là chiếc đồng hồ Chronograph cơ học đầu tiên trên thế giới có 2 cơ chế bấm giờ riêng biệt được sử dụng cho 2 sự kiện khác nhau diễn ra cùng một lúc. Nó có hai kim giây Chronograph trung tâm và hai kim Chronograph chỉ phút. Cả hai loại kim này đều có thể được dừng riêng biệt. Ngoài ra, các kim đồng hồ đã ngừng hoạt động cũng có thể kết hợp lại với các kim đồng hồ Chronograph vẫn đang chạy. Điều này cho phép người đeo có thể tính được 2 khoảng thời gian riêng biệt trong 30 phút. 

    Về cơ bản, chiếc đồng hồ Double Split sẽ có 4 nút bấm, 3 nút bên phải và 1 nút bên trái. Nút phía trên bên tay phải có công dụng bắt đầu và dừng kim Chronograph. Nút phía dưới có chức năng đặt lại về 0. Ngoài ra, chức năng flyback sẽ được kích hoạt khi nhấn nút dưới trong khi kim Chronograph đang chạy. Cuối cùng, khi nút ở bên trái được kích hoạt, các kim đồng hồ sẽ dừng lại để hiển thị thời gian trung gian đầu tiên. 

    double-split

    Double Split sẽ có 4 nút bấm, 3 nút bên phải và 1 nút bên trái

    Triple Split

    Triple Split là mẫu đồng hồ giới hạn (100 chiếc trên toàn thế giới) sở hữu chức năng chronograph chia giây đầu tiên trên thế giới có khả năng đếm giờ đa nhiệm. Phiên bản này được trang bị hai kim chronograph cho phép người đeo có thể đo độc lập hai khoảng thời gian trong khoảng 12 tiếng.

    Sự cải tiến này đã giúp A. Lange & Söhne giữ được vị thế độc tôn, đồng thời phá kỷ lục do chính mình nắm giữ với mẫu đồng hồ Double Split ra mắt năm 2004 có khả năng đo song song hai khoảng thời gian trong 30 phút. Một mẫu Triple Split có thể so sánh thời gian của hai đối thủ trong một cuộc đua ô tô Công thức 1, một chặng đua xe đạp Tour de France hoặc một cuộc thi chạy việt dã.

    Khi bắt đầu quá trình đo thời gian, tất cả các kim bắt đầu chạy cùng lúc cho tới khi người đeo ấn nút kích hoạt chức năng split-second. Ba kim thép màu xanh da trời dừng chuyển động, trong khi kim giây cùng kim phút, kim giờ tiếp tục chạy và đo tổng thời gian. Ngoài ra, Triple Split còn được trang bị chức năng flyback đối với cả ba cặp kim đồng hồ. Do vậy, người đeo có thể “reset” lại ngay lập tức và tái khởi động chỉ với một nút đẩy, kể cả khi đang đếm giờ. 

    triple-split

    Một mẫu đồng hồ Triple Split được săn đón của  A. Lange & Söhne

    Có thể nói, Double Split và Triple Split là hai dòng đồng hồ sở hữu công nghệ Chronograph phức tạp nhất hiện nay, đó cũng là lý do giải thích cho sự đắt đỏ và hiếm có của chúng. Thậm chí, nhiều người chơi chuyên nghiệp còn đánh giá rằng Double Split và Triple Split là kỳ quan của thế giới đồng hồ. Còn bạn? Bạn đánh giá như thế nào về Double Split và Triple Split? 

    Tại Galle Watch, các mẫu đồng hồ có chức năng bấm giờ thể thao cũng rất được người dùng ưa chuộng. Bên cạnh đó, nếu bạn yêu thích chức năng bấm giờ thể thao thao tác nhanh, những mẫu Flyback Chronograph tới từ Frederique Constant hay Alpina cũng là những lựa chọn rất đáng quan tâm và có giá bán hợp lý hơn nhiều khi so sánh với những siêu phẩm Double hay Triple Split. Mời bạn ghé thăm Galle Watch để trên tay và trải nghiệm những cỗ máy ấn tượng này nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD