Đo nhịp tim là gì? Đo nhịp tim trên đồng hồ hoạt động thế nào?

Ngày 12 tháng 7 năm 2022
462 lượt xem
Đo nhịp tim là một chức năng vô cùng cần thiết với những vận động viên và người tập luyện thể thao. Hiện nay, đo nhịp tim đã được ứng dụng trên những mẫu đồng hồ hiện đại, đồng hồ thông minh, giúp cho người đeo tiết kiệm tối đa chi phí mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Nếu bạn đang quan tâm đến tính năng này, hãy tiếp tục theo dõi nhé!

Mục Lục

    Đo nhịp tim là một chức năng vô cùng cần thiết với những vận động viên và người tập luyện thể thao. Hiện nay, đo nhịp tim đã được ứng dụng trên những mẫu đồng hồ hiện đại, đồng hồ thông minh, giúp cho người đeo tiết kiệm tối đa chi phí mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Nếu bạn đang quan tâm đến tính năng này, hãy tiếp tục theo dõi nhé!

    Đo nhịp tim là gì?

    Đo nhịp tim là cách để chúng ta biết được những con số tương đối về số nhịp tim đập trong một phút. Từ đó đưa ra những cảnh báo về sức khỏe nếu có sự bất thường.

    Trong một ngày, nhịp tim sẽ có sự thay đổi dựa theo cảm xúc và hoạt động của con người, ví dụ như: ăn uống, vận động thể thao, lo lắng, hồi hộp,....Đặc biệt, khi tập luyện với cường độ cao trong một khoảng thời gian dài, nhịp tim sẽ tăng cao và bạn cần cải thiện ngay lập tức nếu không muốn gặp vấn đề về sức khỏe. 

    Ngoài ra, nhịp tim của mỗi người cũng sẽ khác nhau tùy vào thể trạng sức khỏe, độ tuổi, giới tính,... Đối với người từ 18 tuổi trở lên, nhịp tim trung bình giao động từ 60 - 100 nhịp/phút. Với các vận động viên chuyên nghiệp, nhịp tim sẽ dao động từ 40 - 60 nhịp/phút.

    Cơ chế hoạt động của chức năng đo nhịp tim trên đồng hồ

    Tính năng đo nhịp tim được trang bị trên các mẫu đồng hồ dưới dạng cảm biến quang học. Ở mặt dưới của đồng hồ, bạn sẽ thấy những nguồn sáng nhiều màu. Khi ánh sáng chiếu lên vùng da, cảm biến sẽ phân tích sự thay đổi của lưu lượng máy chảy qua và đo lường chỉ số nhịp tim trong khoảng thời gian đó. Ánh sáng phát ra từ đèn LED sẽ chớp nhiều lần mỗi giây để tính toán số lần tim đập mỗi phút và cho ra kết quả cuối cùng. 

    Tính năng đo nhịp tim sẽ phát ra cảnh báo khi nhịp tim của người dùng vượt quá ngưỡng tiêu chuẩn bình thường. Nhờ vậy, chúng ta sẽ có những biện pháp can thiệp kịp thời, cực kỳ hiệu quả với những người thường xuyên chơi và tập luyện thể thao. 

    Các mẫu đồng hồ tích hợp chức năng đo nhịp tim nên mua

    Hiện nay, tính năng đo nhịp tim được trang bị chủ yếu trên các mẫu đồng hồ thông minh. Bạn có thể tham khảo các mẫu dưới đây và tìm cho mình một sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu.

    Đồng hồ Frederique Constant Horological Smartwatch Gents Vitality FC-287BG5B4

    FC-287BG5B4 là mẫu đồng hồ nam thuộc dòng sản phẩm Smartwatch Vitality mới được ra mắt vào đầu tháng 6 năm 2020. Ngoài những tính năng ấn tượng tạo nên thành công của những mẫu Smartwatch mà Frederique Constant đã sản xuất trước đây, FC-287BG5B4 có sự thay đổi lớn với hệ thống cảm biến thế hệ mới do Philips Wearable Sensing phát triển, cho phép đo nhịp tim trực tiếp từ cổ tay và hiển thị ngay trên mặt số đồng hồ.

    FC-287BG5B4 được kết nối với ứng dụng Đồng hồ thông minh Frederique Constant có sẵn cho hệ điều hành iOS và Android. Tất cả các chức năng của đồng hồ được cài đặt thông qua ứng dụng. Để chuyển từ chức năng này qua chức năng khác, việc đơn giản cần làm là nhấn núm đồng hồ.

    Đồng hồ Garmin Fenix 6 Sapphire 010-02158-45

    Fenix 6 Sapphire 010-02158-45 là chiếc đồng hồ được yêu thích số 1 tại Galle Watch. Sản phẩm sở hữu hàng loạt các tính năng ưu việt cho dân chơi thể thao chuyên nghiệp như cảm biến đo nhịp tim, theo dõi giấc ngủ, PacePro, GPS, thanh toán không tiếp xúc, kho âm nhạc,...Ngoài ra, với thiết kế màn hình 1.3", vỏ kim loại chắc chắn, màn hình chống chói, diện mạo đen đậm chất thể thao, Fenix 6 Sapphire 010-02158-45 xứng đáng là món phụ kiện thiết yếu của phái mạnh. 

    Đồng hồ Garmin Forerunner 745 010-02445-63

    Forerunner 745 010-02445-63 là chiếc đồng hồ thông minh được thiết kế dành riêng cho những vận động viên chạy bộ. Sản phẩm gây ấn tượng với khả năng hoạt động tối đa trong 7 ngày, chế độ GPS, cảm biến theo dõi nhịp tim ở cổ tay, cảm biến độ cao, la bàn điện tử, gợi ý các bài tập hàng ngày,...Đặc biệt, 010-02445-63 được thiết kế để chứa tới hơn 200 bài tập chạy, đạp xe và bơi đường dài. Nếu bạn là người yêu thể thao, nhất định phải sở hữu cho mình một chiếc Forerunner 745 nhé!

    Ngoài những mẫu đồng hồ được giới thiệu ở trên, bạn cũng thể ghé thăm các showroom của Galle Watch để tham khảo và chọn mua các dòng sản phẩm đồng hồ thông minh có chức năng đo nhịp tim khác của GarminFrederique Constant. Rất nhiều thiết kế bắt mắt, chất lượng cao, giá cả hợp lý đang chờ đón bạn rinh về.

    Bạn đánh giá như thế nào về tính năng đo nhịp tim trên đồng hồ? Hãy để lại bình luận của mình ở phía dưới bài viết để chúng ta cùng thảo luận nhé! 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD