5 lưu ý khi sử dụng đồng hồ vào mùa hè

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
2497 lượt xem
Là nước nhiệt đới, mùa hè tại Việt Nam đi kèm với những đợt nắng nóng gay gắt. Với những người sử dụng đồng hồ, có những lưu ý vô cùng quan trọng để bảo vệ cỗ máy của mình. Tham khảo ngay bài viết từ Galle Watch để sử dụng đồng hồ đúng cách vào mùa hè nhé!

Mục Lục

    Là nước nhiệt đới, mùa hè tại Việt Nam đi kèm với những đợt nắng nóng gay gắt. Với những người sử dụng đồng hồ, có những lưu ý vô cùng quan trọng để bảo vệ cỗ máy của mình. Tham khảo ngay bài viết từ Galle Watch để sử dụng đồng hồ đeo tay đúng cách vào mùa hè nhé!

    5-luu-y-khi-su-dung-dong-ho-vao-mua-he-galle-watch-01

    Khác với điện thoại, đồng hồ đeo tay là thứ phụ kiện thường xuyên hiện diện trên cổ tay của người dùng. Cánh tay lại là bộ phận được sử dụng nhiều nhất, đi kèm với đó là khả năng xảy ra va đập, tiếp xúc cùng những hóa chất hay tác nhân bất lợi cho đồng hồ. Mùa hè đến, những nguy cơ này lại càng lớn hơn. Chính vì vậy, để bảo quản đồng hồ luôn trong tình trạng hoàn hảo nhất, bạn đừng bỏ qua những lưu ý sau.

    1. Đóng núm xoay khi tiếp xúc với nước

    5-luu-y-khi-su-dung-dong-ho-vao-mua-he-galle-watch-00

    Khả năng chống nước trên đồng hồ hiện tại đang ngày càng được cải thiện. Bạn có thể hoàn toàn an tâm khi đeo đồng hồ trong lúc rửa tay, đi mưa thậm chí là đi bơi. Dù vậy, vẫn có những bộ phận cần phải đặc biệt lưu tâm khi sử dụng bởi khả năng thấm, lọt nước vào bên trong cỗ máy, đặc biệt là núm crown. Nhiều người dùng thường bỏ quên việc đóng chặt núm crown, nhất là sau khi chỉnh giờ hoặc lịch, dẫn đến việc nước lọt vào trong cỗ máy, gây ra gỉ sét, ảnh hưởng tới hoạt động của đồng hồ.

    2. Sử dụng đồng hồ đúng với mức chịu nước do nhà sản xuất công bố

    Các nhà sản xuất đã tính toán rất kỹ về mức chịu nước trên các mẫu đồng hồ của mình. Những chiếc dress watch hay đồng hồ thời trang thường được sản xuất với mức chịu nước khá hạn chế, thường chỉ dao động trong khoảng từ 3 ATM đến 5 ATM. Với mức chịu nước này, đồng hồ sẽ chỉ an toàn khi bạn tiếp xúc với nước trong những hoàn cảnh như đi mưa, rửa tay. Nếu bạn mang đồng hồ khi đi bơi, đi tắm, áp lực nước lớn hơn có thể gây ra tác động không tốt lên cỗ máy, gây ra tình trạng lọt nước. 

    5-luu-y-khi-su-dung-dong-ho-vao-mua-he-galle-watch-02

    Ngoài ra, việc đeo đồng hồ khi tắm biển cũng không thực sự tốt cho cỗ máy của bạn. Về cơ bản, các gioăng chịu nước trên đồng hồ đều được làm từ cao su. Khi tiếp xúc với muối trong nước biển, những gioăng cao su này có thể sẽ bị ảnh hưởng, khiến cho đồng hồ chịu nước không còn ổn định.

    Đặc biệt, các nhà sản xuất qui định rất rõ về dòng đồng hồ lặn, đi kèm với đó là những trang bị cụ thể như núm crown dạng xoáy, khoá và nắp đáy dạng xoáy để gia tăng khả năng chịu áp lực ở độ sâu dưới mực nước biển. Chính vì vậy, nếu bạn yêu thích môn lặn biển, hãy lựa chọn một mẫu đồng hồ theo tiêu chuẩn Diver’s watch nhé!

    3. Tránh đặt đồng hồ tại các vật dụng phát ra từ trường lớn

    Các mẫu đồng hồ cơ hoạt động dựa trên vận hành của dây tóc phía bên trong. Dây tóc này rất dễ bị ảnh hưởng khi đặt cạnh những nguồn phát ra từ trường, khiến cho đồng hồ chạy không chính xác hay thậm chí là dừng hoạt động. Vào mùa hè, những vật dụng như máy lạnh, tủ lạnh,...được sử dụng rất nhiều. Đây là những vật dụng phát ra từ trường rất lớn. Chính vì vậy, bạn không nên đặt đồng hồ cạnh những vật dụng này để cỗ máy hoạt động ổn định nhé.

    5-luu-y-khi-su-dung-dong-ho-vao-mua-he-galle-watch-03

    Bên cạnh đó, hiện nay, một số thương hiệu đồng hồ đã bắt đầu ứng dụng những vật liệu chống từ vào quá trình chế tạo cỗ máy, điển hình như silicon hay Nivachron. Những mẫu đồng hồ được trang bị chất liệu này có khả năng hoạt động vô cùng ổn định dù nằm trong môi trường có từ tính cao. Nếu bạn đang làm việc trong những môi trường tương tự, hãy thử tìm kiếm và lựa chọn những mẫu đồng hồ này nhé. Các thương hiệu hiện đã ứng dụng silicon và nivachron hiện tại là Tissot và Certina. 

    4. Không đeo đồng hồ mạ màu khi tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa

    5-luu-y-khi-su-dung-dong-ho-vao-mua-he-galle-watch-04

    Công nghệ mạ trên đồng hồ hiện tại đã được cải tiến rất mạnh, giúp cho lớp mạ bám chắc trên phần vỏ. Dù vậy, khi tiếp xúc với những hóa chất mang tính tẩy rửa mạnh như xà phòng, nước tẩy javel,...lớp mạ này vẫn có thể bị ảnh hưởng, khiến cho màu mạ của đồng hồ không còn được duy trì như ban đầu. Hãy lưu ý điểm này bạn nhé.

    5. Lưu ý với đồng hồ dây da

    5-luu-y-khi-su-dung-dong-ho-vao-mua-he-galle-watch-05

    Chất liệu da mang tới vẻ đẹp cho đồng hồ nhưng lại không có được sự bền bỉ như kim loại hay ceramic. Chính vì vậy, nếu bạn đeo một chiếc đồng hồ dây da, hãy lưu ý những điểm sau: tránh tiếp xúc với nước (làm dây da bị mủn, hôi), không để dây da bị phơi nắng quá lâu (làm cho dây bị giòn, dễ gãy), tránh đeo đồng hồ khi bê vác vật nặng,...

    Trên đây là những lưu ý khi sử dụng đồng hồ đeo tay vào mùa hè. Bạn hãy lưu lại những thông tin này để bảo vệ chiếc đồng hồ của mình. Để cập nhật những tin tức mới nhất về đồng hồ, hãy tiếp tục theo dõi Galle Watch nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Đồng hồ Galle qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD