Sự kiện Watch & Wonders 2022 ấn định thời gian tổ chức tại Thụy Sĩ

Ngày 25 tháng 3 năm 2022
1760 lượt xem
Cuối cùng thì sau hai năm bị gián đoạn do tác động của đại dịch COVID-19, sự kiện được mong chờ bậc nhất trong thế giới đồng hồ đã chính thức xác nhận về thời gian tổ chức tại thành phố Geneva, Thụy Sỹ. Cụ thể thì sự kiện Watches & Wonders của năm 2022 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 30/3 đến ngày 5/4. Hãy cùng Galle Watch điểm qua những thông tin cần thiết về sự kiện đồng hồ đình đám sẽ diễn ra vào tháng tới nhé.

Mục Lục

    Cuối cùng thì sau hai năm bị gián đoạn do tác động của đại dịch COVID-19, sự kiện được mong chờ bậc nhất trong thế giới đồng hồ đã chính thức xác nhận về thời gian tổ chức tại thành phố Geneva, Thụy Sỹ. Cụ thể thì sự kiện Watches & Wonders của năm 2022 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 30/3 đến ngày 5/4. Hãy cùng Galle Watch điểm qua những thông tin cần thiết về sự kiện đồng hồ đình đám sẽ diễn ra vào tháng tới nhé!


    Đã là quá lâu kể từ lần cuối mà một sự kiện đồng hồ được diễn ra một cách trọn vẹn đúng nghĩa nhất. Đại dịch COVID-19 ập đến vào năm 2020, mang theo vô số tác động đến ngành công nghiệp đồng hồ cũng như các thị trường lớn. Điều này không chỉ làm sụt giảm doanh thu mà  còn khiến vô số sự kiện, hội chợ lớn về đồng hồ phải đóng băng.

    Con người trong thời kỳ “bình thường mới” cũng dần thay đổi thói quen, từ học tập, làm việc, họp hành online qua các ứng dụng như Zoom, Meets hay Teams đến tham gia các sự kiện cũng online. Các sự kiện đồng hồ cũng không phải ngoại lệ khi cũng phải bước vào năm 2020-2021 bằng các sự kiện tổ chức online hoặc kết hợp online và offline quy mô siêu nhỏ (với vài chục khách).

    watch-wonders-2022

    Hình ảnh sự kiện Watches and Wonder diễn ra tại Thượng Hải năm 2021 – một trong những sự kiện thực tế hiếm hoi trên toàn cầu

    Ngoại trừ sự kiện có tên Geneva Watch Days được tổ chức vào cuối mùa hè năm 2020 thì mọi thứ gần như đi vào thế bị động do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu. Tính từ năm 2020 đến nay, sự kiện đồng hồ có tên European Watches & Wonders (kế thừa từ sự kiện đình đám có tên SIHH trước đây) chỉ có thể diễn ra online, trên nền tảng kỹ thuật số (digital) trong thời kỳ “bình thường mới”, sống chung cùng dịch bệnh của thế giới.

    Và vào năm 2022 này, giới truyền thông, những ai đam mê đồng hồ, giới sưu tầm và những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trên toàn thế giới hẳn đã đón nhận một tin không thể vui hơn. Đó là lần đầu tiên một sự kiện đồng hồ được tổ chức bình thường trở lại, đặc biệt hơn là tại thủ phủ của đồng hồ thế giới, thành phố Geneva, Thụy Sĩ.

    Cũng giống như các buổi trình diễn của sự kiện nổi tiếng SIHH trước đây, sự kiện mới với tên gọi mới là Watches and Wonder 2022 sẽ diễn ra tại trung tâm hội nghị Palexpo ở Geneva. Lần này, sẽ có tới không dưới 38 thương hiệu nổi tiếng sẽ tham gia trưng bày cả trực tiếp (offline) tại sự kiện lẫn trên phiên bản kỹ thuật số (online) trong thời gian chào đón sự trở lại của các sự kiện thực tế dưới danh nghĩa sự kiện Watches and Wonders 2022.

    Có gì đáng chờ đợi tại Watch and Wonders năm nay?

    Có thể nói đây là lần đầu tiên kể từ khi dịch COVID-19 nổ ra, những người yêu đồng hồ mới được tham gia một sự kiện quy mô lớn như vậy, để có thể tương tác trực tiếp với các mẫu đồng hồ, thay vì nhìn qua màn hình. Thực tế thì việc tương tác trực tiếp với những chiếc đồng hồ thực sự rất quan trọng. Xúc giác (cảm nhận với da) – được coi là giác quan gần như đầu tiên và tuyệt đối khi lần đầu bất kỳ ai trong số chúng ta tiếp cận với một thiết kế đồng hồ.

    watch-wonders-2022

    Hình ảnh số lượng người quan tâm đến với sự kiện Watches and Wonders trước khi đại dịch ập đến. Nay chúng ta sắp được quay về những ngày xôm tụ như thế này!

    Bởi vì đó là những xúc cảm đầu tiên mà ta muốn cảm nhận, về những chất liệu mà những nghệ nhân, chuyên gia và nhà sản xuất đã đầu tư chất xám, công nghệ, kiến thức và tâm huyết để chế tác, để tạo nên.

    Ví dụ như, nếu chỉ thuyết trình và miêu tả một thiết kế đồng hồ Ceramic mới có tính chất siêu nhẹ, mịn màng qua màn ảnh của ứng dụng Zoom, chúng ta khó lòng hiểu và cảm nhận được. Nhưng nếu có cơ hội lên tay, sờ chạm, thì ta sẽ cảm nhận được tại sao chất liệu ceramic lại đắt như vậy, vì ngoài vẻ ngoài sáng bóng mà khó camera hay máy ảnh nào bắt trọn được, ceramic còn mang lại cảm giác đeo vô cùng khác biệt với thép hay bất cứ kim loại nào.

    Hoặc có những chất liệu hoặc thiết kế sẽ tạo hiệu ứng thị giác vô cùng độc đáo, và ta sẽ chỉ chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp của chúng bằng mắt thường, bằng cách tận mắt quan sát.

    Nhìn chung, sự kiện Watches and Wonder 2022 sẽ là một chuỗi tuần lễ sự kiện mở cửa xuyên suốt và xen kẽ. Các buổi giới thiệu sản phẩm mới, cùng với những buổi trình diễn sản phẩm sẽ được tổ chức và diễn ra từ sáng cho đến tối muộn, và dĩ nhiên sẽ có sẵn dưới dạng kỹ thuật số cho những ai không có cơ hội tham gia trực tiếp tại Thụy Sĩ.

    Các buổi trải nghiệm sản phẩm thực tế tại Watch & Wonders với các thương hiệu đình đám nhất sẽ diễn ra song song. Một thay đổi nhỏ nhưng vô cùng quan trọng là sẽ không có bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm từ các thương hiệu nữa. Thay vào đó thì phần giao lưu và trả lời các câu hỏi liên quan trong với tổng số sáu cuộc thảo luận, mỗi cuộc trò chuyện kéo dài 45 phút – sẽ vẫn được diễn ra.

    Sau đó, triển lãm mang tên “Thiết kế thời gian” (Time Design) kể về quá trình hình thành và phát triển của các phong cách thiết kế của những chiếc đồng hồ qua các thời đại sẽ được diễn ra. Trong phần triển lãm đặc biệt này, cũng sẽ có nội dung tưởng nhớ nghệ nhân huyền thoại Gerald Genta quá cố.

    Những thương hiệu sẽ có mặt tại Watch & Wonders 2022

    Các thương hiệu có mặt tại triển lãm ở sự kiện bao gồm: A. Lange & Sohne, Baume & Mercier, Cartier, Chanel, Chopard, Grand Seiko, Hermès, IWC Schaffhausen, Jaeger-LeCoultre, Montblanc, Oris, Panerai, Parmigiani Fleurier, Patek Philippe, Piaget, Roger Dubuis, Rolex, TAG Heuer, Ulysse Nardin, Vacheron Constantin, Van Cleef & Arpels và Zenith.

    Tiếp đó, giống như sự kiện SIHH trước đây, ta sẽ có một carré hay khu triển lãm riêng với các nhà sản xuất đồng hồ độc lập từ Angelus, Armin Strom, Arnold & Son, Cyrus, Czapek & Cie, Ferdinand Berthoud, H. Moser & Cie, Laurent Ferrier, Louis Moinet, Rebellion Timepieces, Ressence, Rudis Sylva, Speake-Marin và Trilobe.

    Đây là một tin vui cho những ai quan tâm đến sự kiện Watches and Wonder nói riêng và giới sưu tầm đồng hồ nói chung. Ngoài ra, ban tổ chức Watches and Wonder cũng thông báo về các biện pháp phòng vệ COVID-19 cần thiết sẽ được thực hiện trước, sau và trong sự kiện để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người có mặt. Quả là một sự chuẩn bị chu đáo và chuyên nghiệp đúng không nào?

    Các bạn nghĩ sao về sự kiện Watch & Wonders 2022 sắp được diễn ra? Hãy cùng Galle Watch theo dõi và cập nhật tin tức liên tục về các sản phẩm đặc biệt sẽ được ra mắt ở sự kiện này nhé! Đừng quên ghé thăm website của Galle Watch để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD