[Watch of the year] Đồng hồ có thiết kế sáng tạo nhất

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
121 lượt xem
Là một trong những ngành đề cao yếu tố truyền thống, lịch sử và khuôn mẫu song không vì thế mà sự sáng tạo bị các nhà sản xuất đồng hồ đánh giá thấp. Hãy cùng Donghothuysy.vn và Galle Watch đến với những ứng viên xuất sắc nhất trong hạng mục Đồng hồ có thiết kế sáng tạo nhất tại cuộc thi Watch of the year 2021 nhé!

Mục Lục

    Là một trong những ngành đề cao yếu tố truyền thống, lịch sử và khuôn mẫu song không vì thế mà sự sáng tạo bị các nhà sản xuất đồng hồ đánh giá thấp. Hãy cùng Donghothuysy.vn và Galle Watch đến với những ứng viên xuất sắc nhất trong hạng mục Đồng hồ có thiết kế sáng tạo nhất tại cuộc thi Watch of the year 2021 nhé!

    Trong ngành đồng hồ, có những kỹ nghệ chế tác có lịch sử lên tới vài trăm năm, có những quy trình bất biến qua cả thế kỷ. Hiếm có một ngành sản xuất nào đề cao giá trị truyền thống, lịch sử và di sản như đồng hồ. Nhưng không vì vậy mà sự sáng tạo bị giới hạn. Chính sự tò mò, táo bạo đã giúp cho loài người phát minh ra công cụ đếm thời gian là đồng hồ. Và sự sáng tạo cùng tư duy sẵn sàng thử nghiệm ấy cũng là động lực để các nhà sản xuất đồng hồ không ngừng tìm kiếm những giải pháp mới, cả về chất liệu, thiết kế cho tới tính năng cho các cỗ máy thời gian của mình. 

    Hãy cùng Donghothuysy.vn và Galle Watch vinh danh những ứng viên đại diện cho các thương hiệu ở hạng mục Đồng hồ có thiết kế sáng tạo nhất dưới đây.

    1. Đồng hồ Orient Star Mechanical Classic RE-AZ0001S00E

    Là mẫu đồng hồ đáng chú ý nhất trong BST kỷ niệm 70 năm thương hiệu Orient Star, RE-AZ0001S00E sở hữu mọi yếu tố để trở thành quán quân ở hạng mục Đồng hồ có thiết kế sáng tạo nhất năm 2021. Yếu tố đầu tiên đến từ mặt số của chiếc đồng hồ này. Bằng cách loại bỏ một phần rất lớn của dial, Orient mang đến một mặt số đầy sức lôi cuốn khi phô diễn trọn vẹn bộ máy inhouse 46-F8 của mình. Thông qua mặt số này, bạn sẽ nhận thấy điểm nhấn thứ hai nhưng cũng là yếu tố đặc biệt nhất trên đồng hồ - bánh xe cân bằng mới, một phát minh gần đây nhất của Orient, được sản xuất nhờ công nghệ in kỹ thuật cao của Seiko Epson “MEMS” đem lại trọng lượng nhẹ hơn, bền bỉ hơn cùng mức trữ cót được tăng lên thành 70 giờ, độ sai số cực thấp chỉ từ +15 đến -5 giây mỗi ngày. Orient cho biết, hình dáng của bánh xe được lấy cảm hứng từ dải ngân hà với phần đuôi là 2 cầu nối đặt tại vị trí 9h nơi mặt số. Orient Star Mechanical có giá bán rất cao, cũng là cỗ máy đắt nhất từng được Orient sản xuất, cho thấy tham vọng nâng tầm của thương hiệu này nhằm cạnh tranh sòng phẳng với các đại diện đến từ Thụy Sỹ. 

    2. Đồng hồ Frederique Constant Horological Smartwatch Gents Vitality FC-287BG5B4

    Giữ lại trọn vẹn vẻ đẹp của thiết kế trên đồng hồ truyền thống nhưng vẫn mang tới sự thông minh và tiện lợi từ những mẫu smartwatch đang làm mưa làm gió trên thị trường thiết bị đeo hiện đại, đó là một trong những thử thách mà các nhà sản xuất đồng hồ trên toàn cầu đang nỗ lực đi tìm lời giải. Và nếu phải chỉ ra lá cờ đầu cho làn gió đổi mới ấy, bạn chắc chắn không thể bỏ qua Frederique Constant với đại diện là BST Horological Smartwatch Vitality. Mang đến thiết kế tương tự những mẫu đồng hồ truyền thống, kết hợp với khả năng thông báo tin nhắn, cuộc gọi, báo thức, theo dõi sức khỏe và huấn luyện viên thông minh, thể hiện thông qua nửa dưới của mặt số, Frederique Constant đã cho thấy sự sáng tạo và táo bạo của mình trên FC-287BG5B4. Cùng với những người anh em khác trong BST Vitality, FC-287BG5B4 đã trở thành item được săn đón mạnh mẽ trên toàn cầu và là ứng cử viên hàng đầu ở hạng mục Sáng tạo năm nay.

    3. Đồng hồ Ernest Borel Cocktail N0116B0A-MR4L

    Nếu như những ly cocktail là hiện thân cho sự sáng tạo trong cách kết hợp các nguyên liệu của những bartender thì BST Cocktail lại là một đại diện cho thấy sự phá cách trong thiết kế của ngành đồng hồ thông qua bàn tay thiện nghệ của các nghệ nhân Ernest Borel. Sự cuốn hút nơi mặt số của Ernest Borel Cocktail N0116B0A-MR4L được tạo nên bởi chuyển động đến từ bông hoa nơi trung tâm dial, là một chi tiết kim khí gắn với bộ máy bên dưới để không ngừng di chuyển, mang đến một hoạt cảnh sinh động nơi cổ tay của người đeo. Và tất nhiên N0116B0A-MR4L cũng như các mẫu đồng hồ thuộc BST Cocktail của Ernest Borel cũng sẽ là một ứng viên tuyệt vời ở hạng mục Đồng hồ sáng tạo năm 2021.

    4. Đồng hồ Seiko Presage Style 60s SSA426J1 

    Lấy cảm hứng từ BST Crown Chronograph - dòng đồng hồ đeo tay đầu tiên có chức năng bấm giờ tại Nhật Bản, ra mắt năm 1964, mẫu đồng hồ SSA426J1 đến từ dòng sản phẩm Presage Style 60s là ứng viên tiếp theo trong hạng mục Đồng hồ sáng tạo nhất năm 2021. Mang trên mình tông màu đất ấm áp, SSA426J1 đem tới cho người dùng chút cổ điển, vintage nhờ lớp kính sapphire dạng hộp kết hợp với các cọc số mạ vàng thanh lịch cùng tính năng hiện đại được cung cấp bởi cỗ máy 4R39. 

    5. Đồng hồ Orient Star Contemporary Layered Skeleton RE-AV0B02Y00B

    Ra mắt năm 2021, Orient Star Contemporary Layered Skeleton là một hiện tượng thú vị của ngành đồng hồ khi chinh phục người dùng toàn cầu nhờ thiết kế độc đáo của mình. Lấy cảm hứng từ nghệ thuật dệt truyền thống của Nhật Bản, kết hợp cùng phong cách thiết kế veston hiện đại, Orient tạo nên Layered Skeleton với mặt số xếp lớp với 2 tầng đĩa mang 2 họa tiết khác nhau, mô phỏng lớp vải bên ngoài và vải lót của áo vest, cùng điểm nhấn là ô cửa sổ lộ cơ và kim báo năng lượng dự trữ đặc trưng của dòng sản phẩm cao cấp này. Ở Layered Skeleton, bạn sẽ vừa cảm nhận được nét cổ điển, truyền thống, vừa trải nghiệm sự hiện đại, tân thời trong cùng một thiết kế. Và đó chính là lí do mà RE-AV0B02Y00B xuất hiện trong danh sách các ứng viên năm nay.

    6. Đồng hồ Frederique Constant Highlife Automatic Skeleton FC-310NSKT4NH6B

    Nằm trong BST Highlife chủ lực của Frederique Constant, thiết kế của FC-310NSKT4NH6B lấy cảm hứng từ hành trình khám phá trung tâm Trái Đất được thể hiện thông qua mặt số skeleton độc đáo, phô diễn các chuyển động của bộ máy FC-310 bên dưới với hệ thống cầu đĩa mô phỏng lại các đường kinh tuyến và vĩ tuyến. Mẫu đồng hồ này vẫn giữ lại dáng vỏ barrel rất ăn khách của Highlife, dây đeo kim loại đi kèm dây đeo cao su thay thế được tặng kèm với mỗi sản phẩm.

    7. Đồng hồ Perrelet Turbine A1047/1 

    Nếu phải chỉ ra một dòng đồng hồ có thiết kế sáng tạo và đặc trưng nhất, Perrelet Turbine chắc chắn sẽ là cái tên hàng đầu mà mọi tay chơi đều không thể bỏ qua. Được phát triển dựa trên chức năng Double Rotor độc đáo, BST Turbine khoác lên mình vẻ ngoài khỏe khoắn cùng mặt số được lấy cảm hứng từ những cánh quạt gió trên những tua bin của máy bay, liên tục chuyển động theo mỗi động tác nơi cổ tay của người đeo, tạo nên sức hấp dẫn tuyệt vời cũng như cho thấy sự sáng tạo và táo bạo của Perrelet. 

    8. Đồng hồ Seiko 5 Sports Naruto & Boruto SRPF70K1

    Được giới thiệu với người dùng vào năm 2021, BST Seiko 5 Sports Naruto & Boruto cho thấy sự táo bạo của nhà sản xuất Nhật Bản khi phát triển riêng một dòng sản phẩm lấy cảm hứng từ các nhân vật trong bộ truyện cùng tên. Riêng SRPF70K1, mẫu đồng hồ này lấy cảm hứng từ nhân vật chính của bộ truyện, với bộ cánh cam vàng đặc trưng, biểu tượng làng Lá không thể nhầm lẫn, dial vân xoáy ốc mô phỏng chiêu thức Rasengan và 9 cọc số ứng với 9 đuôi Cửu vỹ Hồ ly bị phong ấn bên trong cơ thể Naruto. Và với rất nhiều sự độc đáo như vậy, rõ ràng SRPF70K1 sẽ là cái tên sáng giá cho giải thưởng sáng tạo năm nay.

    9. Đồng hồ Certina DS-1 Big Date C029.426.11.091.60

    Góp mặt trong danh sách đề cử tiếp theo là một cái tên đến từ Certina với mã hiệu  C029.426.11.091.60. Nếu chỉ nhìn vào thiết kế, bạn sẽ khó mà nhận ra những điểm ưu việt mà mẫu đồng hồ này sở hữu. Điểm nhấn trên  C029.426.11.091.60 chính là việc ứng dụng vật liệu chống từ trường Nivachron vào dây tóc của đồng hồ, giúp cho chi tiết này chống lại sự vặn xoắn tạo nên bởi từ trường một cách cực kỳ hiệu quả. Đây cũng là một trong những cỗ máy đầu tiên trên thế giới ứng dụng loại vật liệu này. Và đó cũng là lí do giúp cho  C029.426.11.091.60 xuất hiện trong hạng mục đề cử năm nay.

    10. Đồng hồ Rado True Thinline Anima R27112312

    Ứng viên cuối cùng trong hạng mục Đồng hồ có thiết kế sáng tạo nhất năm 2021 chính là một đại diện của Rado. Mẫu đồng hồ có tên gọi True Thinline Anima R27112312 có số lượng sản xuất giới hạn chỉ 2020 chiếc là phiên bản đặc biệt, hiếm hoi sở hữu bộ vỏ chế tác từ ceramic công nghệ cao với màu xanh lá độc đáo. Bên cạnh đó, mặt số của đồng hồ cũng vô cùng cuốn hút nhờ thiết kế skeleton, với lịch ngày trải đều mặt số, độ mỏng chỉ 9mm. Cỗ máy mang mã hiệu 03.766.422 trên True Thinline Anima đem tới mức trữ cót 64 giờ cũng là một điểm cộng tuyệt vời trên mẫu đồng hồ này. 

    10  ứng viên, 10 phong cách với những ý tưởng táo bạo về thiết kế cho tới cỗ máy, đâu sẽ là cái tên mà bạn lựa chọn cho giải thưởng Đồng hồ có thiết kế sáng tạo nhất năm 2021? Hãy thể hiện ý kiến của mình thông qua việc bình chọn nhé!

    Link bình chọn: ĐỀ CỬ BÌNH CHỌN WATCH OF THE YEAR

    Xem chi tiết thông tin về giải thưởng Watch of the year tại: XEM NGAY

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

     

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD