Watch Master 5: Những lưu ý khi mua đồng hồ cũ

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
462 lượt xem
Thị trường mua bán đồng hồ đã qua sử dụng tại Việt Nam diễn ra rất nhộn nhịp. Dù vậy, đây lại được xem là môi trường khá rủi ro, nhất là với những người chơi chưa có nhiều kinh nghiệm. Trong bài viết này lần này, Galle Watch sẽ gửi tới các bạn những tư vấn để có thể lựa chọn một chiếc đồng hồ cũ ưng ý nhất.

Mục Lục

    Thị trường mua bán đồng hồ đã qua sử dụng tại Việt Nam diễn ra rất nhộn nhịp. Dù vậy, đây lại được xem là môi trường khá rủi ro, nhất là với những người chơi chưa có nhiều kinh nghiệm. Trong bài viết này lần này, Galle Watch sẽ gửi tới các bạn những tư vấn để có thể lựa chọn một chiếc đồng hồ cũ ưng ý nhất.

    Hỏi: Không biết anh đã bao giờ tham gia mua bán những chiếc đồng hồ cũ chưa? Cảm giác của anh khi giao dịch đồng hồ cũ là như thế nào?

    Đáp: Khi mới tập chơi đồng hồ, điều kiện kinh tế còn hạn chế, mình ko biết sản phẩm có tốt hay ko vì chưa có nhiều kinh nghiệm. Sau một thời gian mua bán cũng như kinh nghiệm trải qua trong nghề thì mình đã thận trọng hơn khi mua bán đồng hồ cũ.

    Hỏi: Là một người thường xuyên tiếp xúc với các mẫu đồng hồ đã qua sử dụng, theo anh, khi mua bán đồng hồ cũ, người dùng nên lưu ý những điểm nào?

    Đáp: Khi mua bán đồng hồ cũ thì người dùng cần lưu ý: 

    - Với những chiếc đồng hồ cũ ko có giấy tờ thì các bạn nên mang đến trung tâm bảo hành lớn để kiểm tra cũng như xác định bộ máy chạy nhanh chậm, có chính xác hay không. 

    - Với trường hợp đồng hồ còn đầy đủ thẻ bảo hành cũng như nguồn gốc xuất xứ thì bạn có thể yên tâm để mua. 
    Ngoài ra, bạn nên chọn địa chỉ mua bán uy tín hoặc cửa hàng có chế độ quay đầu cho phép trừ 10-20% giá trị sản phẩm trong 3-6 tháng sử dụng khi mà bạn muốn bán lại cho người ta.

    Hỏi: Một trong những lo ngại lớn nhất của người dùng khi quyết định mua đồng hồ cũ đó là lo ngại đồng hồ không còn zin, bị thay thế linh kiện. Anh có lời khuyên nào dành cho các khách hàng của chúng ta?

    Đáp: Với trường hợp đồng hồ cũ mà còn zin thì có nghĩa là khách hàng dùng rất giữ gìn, không bị rơi hay va đập, bán đi chủ yếu là vì muốn lên đời. Nếu sản phẩm vẫn còn hộp, sổ/thẻ bảo hành chính hãng, còn thời gian bảo hành trong khoảng 1 năm đến vài tháng thì bạn có thể tin tưởng mua được. Còn với những trường hợp đồng hồ không có hóa đơn mua bán, bị vào nước dẫn đến kim, cọc số bị ố hoặc bị rơi va đập nhiều khiến các linh kiện lỏng lẻo thì bạn nên cân nhắc.

    Hỏi: Thời gian gần đây, trên một diễn đàn mua bán đồng hồ có một chủ đề liên quan tới việc xác định tính chính hãng của một chiếc đồng hồ bán cũ. Việc mua lại đồng hồ, không có giấy tờ xác thực từ nhà cung cấp, nhất là với những mẫu đồng hồ đắt tiền, liệu có quá rủi ro không thưa anh?

    Đáp: Việc mua bán đồng hồ quá đắt tiền mà không có giấy tờ có thể gặp nhiều rủi ro. Ví dụ như đó có thể là một chiếc đồng hồ fake, được người ta nâng cấp, độ lên mà bằng mắt thường chúng ta không thể nhận biết được. Ngoài ra, nguồn gốc xuất xứ không được kiểm chứng thì chúng ta cũng không nên mua. Tốt nhất, khi mua một chiếc đồng hồ đắt tiền thì bạn nên check lại với nhà sản xuất về thông số kỹ thuật của sản phẩm. 

    Hỏi: Câu hỏi cuối cùng cũng là vấn đề được rất nhiều người dùng quan tâm, đó là bên cạnh định giá của người bán, người dùng có những căn cứ nào để xác định giá của một chiếc đồng hồ cũ không? Xin chuyên gia giải đáp.

    Đáp: Rất khó để đưa ra căn cứ định giá sản phẩm cũ, tuy nhiên, nếu đồng hồ cũ vẫn còn được sản xuất để bày bán thì bạn có thể căn cứ vào mức độ sử dụng sản phẩm, tình trạng hiện tại còn được bao nhiêu % và đã sử dụng trong vòng bao nhiêu năm. Bạn có thể dựa vào những giá trị thực tại đó để mua được một chiếc đồng hồ cũ giá phù hợp nhất. Với trường hợp đồng hồ cũ có độ hiếm, độ đặc biệt và có giá trị sưu tầm thì giá của nó có thể đắt hơn những chiếc đồng hồ mới rất nhiều

    Như vậy là Galle Watch vừa điểm qua những câu hỏi liên quan tới việc mua bán đồng hồ cũ. Với sự phát triển nhanh chóng, các kênh bán đồng hồ đang xuất hiện ngày càng nhiều, mang tới nhiều cơ hội hơn cho người mua. Dù vậy, các bạn nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để tránh gặp phải tình trạng mua phải sản phẩm không đảm bảo chất lượng. Các bạn có câu hỏi, thắc mắc về kỹ thuật, hãy để lại ở phần comment bên dưới.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD