VTV vào cuộc chống Đồng hồ GIẢ - Bảo vệ người tiêu dùng

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
1507 lượt xem
Bên cạnh một số người bán hàng cố tình lừa khách để bán hàng giả với giá hàng thật, có không ít cơ sở bán hàng công khai ngang nhiên bày bán đồng hồ giả mạo các thương hiệu nổi tiếng dù biết việc này là vi phạm pháp luật.

Mục Lục

    Bên cạnh một số người bán hàng cố tình lừa khách để bán hàng giả với giá hàng thật, có không ít cơ sở bán hàng công khai ngang nhiên bày bán đồng hồ giả mạo các thương hiệu nổi tiếng dù biết việc này là vi phạm pháp luật.

    galle-watch-chong-dong-ho-fake-vtv

    Đồng hồ giả tràn lan tại nhiều thị trường

    Vấn nạn đồng hồ giả, nhái bày bán tràn lan trên thị trường hiện nay khiến người tiêu dùng vô cùng lo lắng. Tại chợ Đồng Xuân, TP Hà Nội, muôn vàn các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng của thế giới được bày bán la liệt với giá rẻ 1 cách giật mình. Nhiều đồng hồ có in dòng chữ của 1 thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản được chào bán với giá chỉ vài trăm ngàn đồng.

    Tại 1 cửa hàng khác, những chiếc đồng hồ có in dòng chữ 1 thương hiệu nổi tiếng của Thụy Sĩ cũng được bày bán la liệt. Thế nhưng, chủ cơ sở thì công khai cho khách hàng biết đây là những chiếc đồng hồ giả.

    - Rolex.

    - Cái này hàng thật hay nhái em?

    - Hàng nhái chị ạ. Hàng thật nhiều tiền lắm.

    - Thế có bảo hành không?

    - Không.

    Việc công khai bày bán đồng hồ đeo tay giả còn được diễn ra ở nhiều cửa hàng với nhiều mức giá khác nhau. Một số cơ sở công khai bán đồng hồ giả nhưng giá của mỗi chiếc đồng hồ giả cũng lên tới cả triệu đồng.

    Không chỉ các cửa hàng, mà tình trạng bán đồng hồ đeo tay giả mạo còn những người bán hàng công khai trên mạng xã hội. Vẫn cùng 1 thương hiệu, có người rao bán tiền triệu nhưng cũng có người chỉ rao bán với giá 99 nghìn đồng. Thậm chí, có người đăng ảnh rao bán là hàng thật nhưng khi giao đến cho khách hàng lại giao hàng giả. Sau khi trả tiền, khách hàng chỉ nhận được những chiếc đồng hồ có dấu hiệu giả mạo bởi không hề có sổ bảo hành cũng như hóa đơn kèm theo.

    galle-watch-chong-dong-ho-fake

    (Ảnh: Nguồn vtv.vn)

    Mua ngẫu nhiên 2 chiếc đồng hồ có thương hiệu nổi tiếng trên thị trường, nhóm phóng viên đem đến cơ sở kiểm định thì cho kết quả: cả 2 chiếc đồng hồ này đều là hàng giả.

    Ông Lê Thế Mạnh, chuyên gia kỹ thuật Trung tâm bảo hành Ủy quyền chính hãng Galle Watch, nhận định: " Đây là 2 chiếc đồng hồ giả. Dây vỏ qua bề ngoài thì không được tinh xảo, sắc nét. Nếu là hàng chính hãng thì phải có tem mác của nhà phân phối. Thương hiệu của Orient còn máy lại của Senko".

    galle-watch-chong-dong-ho-fake-01

    Ông Lê Thế Mạnh, chuyên gia kỹ thuật Trung tâm bảo hành Ủy quyền chính hãng Galle Watch

    Không ít các cơ sở buôn bán đồng hồ giả mạo đã bị các cơ quan chức năng phát hiện và lập biên bản. Thế nhưng, đa số chỉ bị xử phạt hành chính, vì vậy, không ít cơ sở bán hàng gần như chấp nhận bị phạt để được kinh doanh những chiếc đồng hồ giả siêu lãi này đến tay người tiêu dùng.

    Nguồn: vtv.vn

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD