Watch Master 14: Vì sao đồng hồ trăm triệu chỉ chống nước 3ATM?

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
1056 lượt xem
Mùa hè đã đến rất gần rồi và đó cũng là thời điểm mà rất nhiều khách hàng của Galle Watch gặp vấn đề với việc sử dụng đồng hồ khi tiếp xúc với nước. Trong bài viết lần này, chúng tôi sẽ cung cấp tới các bạn những giải đáp về các vấn đề thường gặp liên quan tới độ chịu nước của đồng hồ. 

Mục Lục

    Mùa hè đã đến rất gần rồi và đó cũng là thời điểm mà rất nhiều khách hàng của Galle Watch gặp vấn đề với việc sử dụng đồng hồ khi tiếp xúc với nước. Trong bài viết lần này, chúng tôi sẽ cung cấp tới các bạn những giải đáp về các vấn đề thường gặp liên quan tới độ chịu nước của đồng hồ. 


    Hỏi: Tại sao những mẫu đồng hồ đắt tiền, lên đến cả trăm triệu đồng lại chịu nước kém hơn những mẫu rẻ tiền. Trên góc nhìn của chuyên gia kỹ thuật, anh lý giải thế nào về thắc mắc này?

    Đáp: Đồng hồ đắt tiền hay rẻ tiền đều có một mức độ chống nước cho phép của nhà sản xuất. Bên cạnh đó, đa số các mẫu đồng hồ đắt tiền hiện nay được thiết kế rất chau chuốt, mỏng nhẹ, gioăng đáy, gioăng núm,...cũng mỏng nên khả năng chống nước kém hơn. Ví dụ như dòng Casio có giá bán chỉ vài trăm nghìn cho đến hơn một triệu đồng nhưng lại được thiết kế chuyên dụng để chống nước nên khả năng chịu nước tốt hơn rất nhiều so với những cỗ máy có giá vài chục cho đến vài trăm triệu đồng. 

    Hỏi: Có những mẫu đồng hồ có mức chịu nước lên tới 10 ATM nhưng sau một thời gian sử dụng có khi chỉ rửa tay, rửa mặt cũng bị hấp hơi, vào nước. Vì sao lại có tình trạng này?

    Đáp: Sau 3-5 năm sử dụng, phần gioăng đáy, gioăng núm của đồng hồ sẽ bị dão, dẫn đến vào nước. Cách khắc phục tốt nhất là bạn hãy thường xuyên đem sản phẩm đến trung tâm bảo hành để bảo dưỡng và thay thế kịp thời. 

    Hỏi: Các mẫu đồng hồ có khả năng chịu nước tốt thường đi kèm với lớp vỏ khá dày. Anh lý giải thế nào về vấn đề này?

    Đáp: Đồng hồ chịu nước tốt thường đi kèm với những chiếc gioăng rất dày, vì thế cần một lớp vỏ đủ dày để bao bọc bên ngoài. 

    Hỏi: Liệu có cách nào để tăng mức chịu nước cho đồng hồ so với thông số ban đầu của nhà sản xuất hay không? Tính khả thi thế nào và liệu có tốn nhiều chi phí hay không? 

    Đáp: Mình không thể can thiệp vào độ chịu nước của đồng hồ. Bởi vì muốn gia tăng khả năng chống nước sẽ phải thay gioăng núm, gioăng đáy dày hơn, gây ảnh hưởng đến cấu trúc lớp vỏ bên ngoài. 

    Hỏi: Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, tôi phải mang đồng hồ đi bảo dưỡng sau 3-5 năm sử dụng. Như vậy là thợ kỹ thuật sẽ mở máy của đồng hồ. Liệu điều này có rủi ro làm đồng hồ mất đi khả năng chịu nước hay không?

    Đáp: Nếu bạn mang đồng hồ đi bảo dưỡng ở những nơi không uy tín, việc mở máy ra khiến đồng hồ mất đi khả năng chịu nước là điều có thể xảy ra. Nguyên nhân bởi vì họ không có đủ máy móc hiện đại để thực hiện các bài kiểm tra về độ chịu nước ngay sau khi bảo dưỡng. Do đó, tốt nhất bạn nên mang sản phẩm đến những trung tâm bảo hành chính hãng, uy tín, lâu năm trên thị trường. 

    Hỏi: Nếu đồng hồ bị vào nước, điều gì sẽ xảy ra với cỗ máy? Thời gian lý tưởng nhất để mang đồng hồ đi khắc phục là bao lâu? Nên làm gì để xử lý tai chỗ khi đồng hồ bị vào nước?

    Đáp: Khi đồng hồ pin bị vào nước sẽ gây ra tình trạng chập pin, rỉ, chết IC,...Còn với đồng hồ cơ bị vào nước thì các chi tiết, linh kiện bên trong sẽ bị bay mất lớp dầu bôi trơn, đầu trục bánh xe bị rỉ, hỏng hóc, phải thay thế. Để khắc phục nhanh tình trạng này, bạn có thể sử dụng máy sấy đặt cách đồng hồ khoảng 20cm, sau đó mang đến trung tâm bảo hành càng sớm càng tốt. 

    Như vậy, Galle Watch đã vừa điểm qua những vấn đề thường gặp liên quan tới vấn đề chịu nước ở đồng hồ. Như các bạn đã thấy, bất cứ mẫu đồng hồ nào cũng có khả năng bị vào nước nếu người dùng không tuân thủ những hướng dẫn của nhà sản xuất cũng như thiếu quan tâm tới việc chăm sóc và bảo dưỡng. Hãy lưu ý những yếu tố kỹ thuật này để đảm bảo chiếc đồng hồ của bạn luôn vận hành chính xác và bền bỉ nhất. 

    Hi vọng rằng với những giải đáp vừa rồi, các bạn đã có được những thông tin cần thiết nhất về vấn đề chống nước trên đồng hồ. Các  bạn có câu hỏi, thắc mắc về kỹ thuật, hãy để lại ở phần comment bên dưới.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD