Vát cạnh Anglage/Chamfer: Kỹ thuật hoàn thiện đồng hồ cực đẳng cấp

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
1573 lượt xem
Không đơn thuần chỉ là lắp ráp những chi tiết để tạo thành một bộ máy đồng hồ, có rất nhiều cách để những người nghệ nhân tạo ra nét đẹp thực sự cho những cỗ máy này và trong đó có một kĩ thuật mang tên Anglage/Chamfer. Trong bài viết này, hãy cùng Galle Watch tìm hiểu về kỹ thuật được gọi với cái tên Việt hóa là “vát cạnh” nhé!

Mục Lục

    Những người nghệ nhân chế tác hàng đầu thế giới luôn có mong muốn thiết kế ra những bộ máy làm mê hoặc tất cả mọi người. Bằng tham vọng làm chủ những cỗ máy thời gian, bộ óc sáng tạo của họ luôn tràn đầy cảm hứng để mang những tác phẩm nghệ thuật thực sự vào trong nó. Không đơn thuần chỉ là lắp ráp những chi tiết để tạo thành một bộ máy đồng hồ, có rất nhiều cách để những người nghệ nhân tạo ra nét đẹp thực sự cho những cỗ máy này và trong đó có một kĩ thuật mang tên Anglage/Chamfer. Trong bài viết này, hãy cùng Galle Watch tìm hiểu về kỹ thuật được gọi với cái tên Việt hóa là “vát cạnh” nhé!

    Người ta có thể sử dụng máy cắt CNC để sản xuất các chi tiết của bộ máy đồng hồ, việc hoàn thiện bộ máy sau khi lắp ráp lại phải hoàn thành một cách thủ công. Nhất là đối với kĩ thuật Anglage/Chamfer đề cập đến trong bài viết này.

    Có rất nhiều kĩ thuật hoàn thiện đồng hồ được thể hiện trên mặt đáy mẫu Zenith Elite Moonphase 18.2143.691/01.C498

    Anglage hay Chamfer là kĩ thuật vát cạnh của những chi tiết máy. Kĩ thuật này được thực hiện cụ thể trên các cây cầu và các đĩa. Chúng được mài vát các cạnh theo cùng một góc 45°. Sau đó, các chi tiết này được đánh bóng tỉ mỉ để làm nổi bật hình dáng của mình. Kĩ thuật này yêu cầu phải được thực hiện một cách đều đặn và trơn tru và được xem là một trong những kỹ thuật hoàn thiện tinh tế nhất trong ngành đồng hồ.

    Kĩ thuật vát cạnh trên bộ máy đồng hồ

    Với máy móc hiện đại, các nhà sản xuất có thể tạo ra những đường vát cạnh bằng máy. Tuy nhiên thì vát cạnh bằng tay với các dụng cụ truyền thống như giũa, chốt gỗ và bột nhám lại mang tới những hiệu quả cực kỳ đặc biệt. Bên cạnh đó, với những đường cắt góc từ bên trong, rất khó để các thương hiệu có thể sử dụng máy móc mà gần như bắt buộc phải thực hiện bằng tay.

    Một loại góc vát cạnh chỉ có thể được thực hiện bằng tay khác đó là các góc tròn. Ở đây, bề mặt cần vát cạnh lồi lên và chỉ một vài bàn tay được đào tạo cực kỳ hà khắc mới có thể thực hiện được. Những người thợ chế tác nổi tiếng nhất có thể thực hiện vát cạnh những góc này là Romain Gauthier và Philippe Dufour.

    Phillipe Dufour và mẫu Grande Sonnerie do ông sản xuất

    Trong một số khía cạnh, hoàn thiện bộ máy có thể mang lại một số lợi ích nhất định. Ngoài lợi ích về mặt thẩm mỹ, mạ máy (Rhodium,v.v..) bảo vệ khỏi sự ăn mòn. Các sọc Geneva đôi khi được cho là giúp ngăn bụi tránh xa các bộ phận chuyển động. Việc nung ốc vít ở nhiệt độ cao làm thay đổi màu sắc của chúng thành màu xanh đậm trong khi cũng làm chúng trở nên cứng hơn. Trong mọi trường hợp, hoàn thiện bộ máy là cách mà nhà chế tác dành những sự quan tâm cho các chi tiết dù nhỏ nhất trong khi lắp ráp các chi tiết, qua đó đảm bảo sự hoàn hảo về mặt kỹ thuật của nó.

    Xem thêm>>Những chiếc đồng hồ sở hữu bộ máy đẹp nhất thế giới<<

    Với hệ thống bán lẻ 30 showroom trên toàn quốc và có mặt ở hầu hết các thành phố lớn như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Đồng Nai, . Galle Watch tự tin là một trong những hệ thống bán lẻ đồng hồ chính hãng tốt nhất tại Việt Nam được quyền nhập khẩu và phân phối các hãng đồng hồ danh tiếng hàng đầu thế giới của Thụy Sỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch và Mỹ

    Quý khách hàng đến với Galle Watch sẽ được trải nghiệm sự đa dạng về các thương hiệu đồng hồ và sự phong phú về các mẫu mã luôn được cập nhật mới nhất. Chúng tôi hướng đến dịch vụ khách hàng và chế độ bảo hành theo tiêu chuẩn quốc tế.

    Với 15 năm kinh nghiệm, Galle Watch tự tin mang đến sản phẩm chính hãng, chất lượng cao cùng với chính sách giá tốt nhất.

    Galle Watch không chỉ bán thương hiệu đồng hồ bạn yêu thích mà còn bán mẫu đồng hồ phù hợp với gu của bạn nhất

    Galle Watch vinh dự là trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng của thương hiệu Frederique Constant, Alpina, Century, Perrelet, Orient, Candino, Festina, Roamer,...

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:

    - Hotline: 1800 6785

    - Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD