Top 6 đồng hồ lộ cơ kiểu dáng Skeleton ấn tượng nhất 2022 (Phần 1)

Ngày 23 tháng 6 năm 2022
847 lượt xem

Để chế tác nên một mẫu đồng hồ lộ cơ kiểu dáng Skeleton với mặt số khung xương để lộ hầu hết bộ máy bên trong đòi hỏi những kỹ thuật và cấu trúc vỏ không hề đơn giản. Kỹ nghệ chế tác này luôn là một trong những yếu tố mang đến sức cuốn hút ấn tượng của đồng hồ cơ truyền thống.

Mục Lục

    Để chế tác nên một mẫu đồng hồ với mặt số khung xương để lộ hầu hết bộ máy bên trong đòi hỏi những kỹ thuật và cấu trúc vỏ không hề đơn giản. Kỹ nghệ chế tác này luôn là một trong những yếu tố mang đến sức cuốn hút ấn tượng của đồng hồ cơ truyền thống. Ngày hôm nay, hãy cùng Galle Watch khám phá 6 mẫu đồng hồ theo thiết kế Skeleton lộ cơ ấn tượng nhất thế giới trong nửa đầu năm 2022 nhé.

    Top 6 đồng hồ lộ cơ kiểu dáng Skeleton ấn tượng nhất 2022

    Cartier Masse Mysterieuse: Khi bộ máy không ngừng di chuyển

    Có thể nói, tuyệt tác đến từ Cartier là một trong những chiếc đồng hồ thú vị và ấn tượng bậc nhất từng được ra mắt trong năm 2022. Bên trong lớp vỏ có đường kính 43.5 mm và được làm từ platinum là một bộ máy tự lên cót vô cùng độc đáo. Một bộ máy được làm một nửa, thay vì nằm lấp trọn đủ cả hình tròn bên trong lớp vỏ.

    Cartier Masse Mysterieuse

    Điều này khiến cho toàn bộ bộ máy được lộ ra từ trước ra sau và có thể chuyển động như cơ chế của quả văng mỗi khi tay người đeo di chuyển. Và kể cả khi tận mắt chiêm ngưỡng tuyệt tác này thì rất khó để ta hiểu được cách mà bộ máy “động” này kết nối với bộ kim phía trên.

    Mặt số lộ máy

    Và đây vẫn là một bí ẩn rất cần được giải đáp vì bộ máy di chuyển liên tục nhưng núm vặn và kim thì lại cố định. Cũng dễ hiểu khi thương hiệu Cartier đã mất tới 8 năm để cho ra mắt được siêu phẩm độc lạ này. Mức giá tham khảo chưa gồm thuế lên tới 250,000 euro, tương đương hơn 6 tỷ đồng.

    Đồng hồ Cariter

    Parmigiani Fleurier Tonda PF Skeleton: Mềm mại và đầy cuốn hút


    Kể từ khi ra mắt thì bộ sưu tập Tonda PF đã ngay lập tức mang cái tên Parmigiani Fleurier trở lại trong tâm trí của giới mộ điệu thế giới. Dòng sản phẩm đồng hồ cao cấp này mang đến những lựa chọn với thiết kế ấn tượng, không đụng hàng cùng những bộ máy vô cùng tinh xảo. 

    Parmigiani Fleurier Tonda PF Skeleton

    Và một trong những mẫu đồng hồ ấn tượng bậc nhất chính là Parmigiani Fleurier Tonda PF Skeleton với mặt số dạng khung xương để lộ gần như toàn bộ bộ máy bên dưới. Đỉnh cao trong chế tác đến từ việc dù là một thiết kế lộ cơ nhưng mặt số cũng như phần bộ máy được lộ ra vẫn rất đồng nhất với kiểu phong cách rất riêng của dòng sản phẩm Tonda PF.

    Mặt số lộ khung xương

    Dù mặt số gồm nhiều chi tiết máy phức tạp nhưng chức năng xem giờ vẫn được hiển thị rõ ràng nhờ bộ kim và các mốc giờ được làm từ vàng đỏ cao cấp. Giá tham khảo của mẫu đồng hồ ấn tượng này là 59,000 CHF với phiên bản vỏ thép, tương đương 1.4 tỷ đồng, và 88,000 CHF tương đương 2.1 tỷ đồng cho phiên bản vỏ vàng hồng 18k.

    Chi tiết máy phức tạp

    Grand Seiko Kodo Constant-Force Tourbillon: Tuyệt tác đến từ Nhật Bản

    Có lẽ ít ai có thể ngờ Grand Seiko lại có một đại diện góp mặt trong danh sách những mẫu đồng hồ lộ cơ Skeleton thế này. Dù Grand Seiko là một trong số những thương hiệu nổi tiếng với những kỹ nghệ chế tác và trang trí đồng hồ tinh xảo, thì rất hiếm khi ta bắt gặp những mẫu đồng hồ của hãng có mặt số được khoét đục hay làm dạng khung xương để lộ ra bộ máy bên trong.

    Grand Seiko Kodo Constant-Force Tourbillon

    Nhưng kể từ khi nguyên mẫu của bộ máy T0 Constant-Force Tourbillon được giới thiệu vào năm 2020, rất nhiều người hâm mộ đã liên tục “van nài” Grand Seiko tiếp tục sản xuất thêm bộ máy tinh xảo này. Và hãng đã lắng nghe người dùng vô cùng tích cực.

    Sau đó, mẫu đồng hồ Grand Seiko Kodo Constant-Force Tourbillon SLGT003 đã được ra đời. Đây là mẫu đồng hồ được trang bị bộ máy vô cùng phức tạp có mã hiệu 9SR1, một bản nâng cấp sau này của bộ máy T0. 

    Mẫu đồng hồ được trang bị bộ máy vô cùng phức tạp có mã hiệu 9SR1

    Bộ máy này là lần đầu tiên một bộ thoát tourbillon được trang bị cơ chế remontoire, một cơ chế có dạng một lò xo xoắn ốc gắn vào một trong các bánh truyền, được quấn định kỳ bởi dây cót chính. Miễn là có đủ năng lượng từ dây cót để cuốn nó, sau đó lò xo này sẽ cung cấp năng lượng gần như không thay đổi cho bộ thoát. Mẫu đồng hồ tinh xảo này được sản xuất giới hạn chỉ 20 chiếc và có mức giá lên tới 370,000 euro, tức khoảng 9 tỷ đồng.

    Mẫu đồng hồ tinh xảo này được sản xuất giới hạn chỉ 20 chiếc

    Chúng ta hãy cùng chờ đón 3 mẫu đồng hồ Skeleton còn lại ở phần hai nhé. Hãy để lại cảm nhận để chúng ta cùng thảo luận nhé. Đừng quên ghé thăm website của Đồng hồ Galle để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Đồng hồ Galle qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    Bài viết liên quan
    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD