Tìm hiểu về kim cương trên đồng hồ

Ngày 25 tháng 3 năm 2022
1782 lượt xem
Kim cương được đính trên đồng hồ cũng là một chủ đề được rất nhiều người yêu đồng hồ quan tâm. Bởi vì kim cương không chỉ được dùng để trang trí, kim cương là vật phẩm thể hiện cho quyền lực, sự sang trọng và đẳng cấp của người đeo. Trong bài viết hôm nay, Galle Watch sẽ giúp bạn đi tìm hiểu kỹ hơn về kim cương nhé! 

Mục Lục

    Kim cương được đính trên đồng hồ cũng là một chủ đề được rất nhiều người yêu đồng hồ quan tâm. Bởi vì kim cương không chỉ được dùng để trang trí, kim cương là vật phẩm thể hiện cho quyền lực, sự sang trọng và đẳng cấp của người đeo. Trong bài viết hôm nay, Galle sẽ giúp bạn đi tìm hiểu kỹ hơn về kim cương nhé! 

    Kim cương là gì?

    Theo Wikipedia "Kim cương là một trong hai dạng thù hình được biết đến nhiều nhất của cacbon, có độ cứng rất cao và khả năng khúc xạ cực tốt làm cho nó có rất nhiều ứng dụng trong cả công nghiệp và ngành kim hoàn”.

    Kim cương được tạo thành từ những khoáng chất có chứa cacbon dưới nhiệt độ và áp suất rất cao. Do đó, việc khai thác kim cương cũng gặp không ít khó khăn. Ngoài ra, kim cương còn được coi là vật chất cứng nhất được tìm thấy trong tự nhiên, với độ cứng là 10 trong thang độ cứng Mohs cho các khoáng vật.

    Chỉ khoảng 20% sản lượng kim cương trên thế giới được dùng làm hàng trang sức, 80% kim cương kém phẩm chất hơn được sử dụng trong công nghiệp và các ứng dụng nghiên cứu. Một viên kim cương sẽ được đánh giá theo một hệ thống chất lượng 4C đó là: 

    carat: khối lượng

    clarity: độ trong suốt

    color: màu sắc

    cut: cách cắt

    Nhờ độ cứng của mình, kim cương rất phù hợp với vai trò của một món trang sức. Bởi chỉ có kim cương mới có thể làm xước được kim cương và luôn sáng bóng qua thời gian. Bạn sẽ bắt gặp kim cương được đính trên những chiếc nhẫn, hoa tai, lắc tay, vòng cổ và cả trên đồng hồ. 

    Chiếc đồng hồ kim cương bắt đầu từ việc thiết kế chính chiếc đồng hồ đó và nó rất phức tạp.

    Các loại kim cương được đính trên đồng hồ

    Quá trình tạo ra một chiếc đồng hồ kim cương bắt đầu từ việc thiết kế chính chiếc đồng hồ đó và nó rất phức tạp. Các nhà thiết kế phải quyết định nơi đặt kim cương, hình dạng, kích thước của kim cương và cách sắp xếp để tạo ra một cái nhìn liền mạch. Hiện nay, các loại kim cương thường được sử dụng để đính trên đồng hồ gồm có kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo. 

    Kim cương tự nhiên được hình thành dưới môi trường khắc nghiệt, không có sự can thiệp của con người, khi soi bằng kính lúp sẽ thấy sự xuất hiện của các tạp chất. Ngoài ra, kim cương tự nhiên cũng có màu nhưng không đa dạng. Trong đó, kim cương trong suốt là quý hiếm nhất.

    Ngược lại, kim cương nhân tạo được tạo ra trong môi trường vô trùng, không xuất hiện tạp chất, khi soi dưới kính lúp thấy bề mặt nhẵn bóng, tròn đẹp. Giá của kim cương nhân tạo cũng rẻ hơn kim cương tự nhiên. 

    Trên đồng hồ có đính kim cương thì có cách nào kiểm tra không?

    Đồng hồ đính kim cương có thể kiểm tra được. Thông thường, nhà sản xuất sẽ gửi kèm một giấy chứng nhận kim cương đi kèm với đồng hồ. Người mua có thể nhờ vào đó để xác định kim cương thật, giả. Ngoài ra, bạn cũng có thể đem đồng hồ đến các cơ sở thẩm định kim cương để có câu trả lời chính xác nhất. 

    Đồng hồ Swiss Quartz đính kim cương tự nhiên được yêu thích nhất tại Galle.

    3 mẫu đồng hồ đính kim cương được yêu thích tại Galle Watch

    Đồng hồ Century 632.7.S.12.14.SK

    Century 632.7.S.12.14.SK là thiết kế đồng hồ Swiss Quartz đính kim cương tự nhiên được yêu thích nhất tại Galle . Sản phẩm được chế tác từ vật chất liệu thép không gỉ 316L và kính sapphire nguyên khối. Mặt số được làm từ chất liệu khảm ngọc trai trắng, đính 12 viên kim cương tại 12 vị trí giờ tương ứng. Ngoài ra, quanh vành mặt số còn có 54 viên kim cương khác nhau nhằm nhấn mạnh nét tinh tế, đẳng cấp hoàn hảo cho những quý cô thanh lịch.

    Mặt số được làm từ chất liệu khảm ngọc trai trắng, đính 12 viên kim cương tại 12 vị trí giờ tương ứng.

    Đồng hồ Ernest Borel N0116B0A-MR4L

    N0116B0A-MR4L được trang bị lớp vỏ thép không gỉ 316L IP Rose Gold. Dây đeo da thật mang sắc hồng cuốn hút. Điểm nhất của sản phẩm chính là sử dụng một bông hoa to bản, các cánh hoa cách điệu hình trái tim, xoay tròn theo 24 giờ đồng hồ thay thế cho bộ kim chỉ giờ. Bên cạnh tính thẩm mỹ, Ernest Borel không quên trang bị chất liệu xa xỉ như kim cương cho những mẫu đồng hồ thuộc bộ sưu tập này. 6 viên kim cương tự nhiên sáng bóng được bài trí một cách độc đáo và tinh tế tại 3 cọc số 3, 6 và 9 giờ, mang đến sự lạ lẫm và cũng là điểm nhấn trên cổ tay các quý cô.

    Đồng hồ Ernest Borel N0116B0A-MR4L dây đeo da thật mang sắc hồng cuốn hút.

    Đồng hồ Frederique Constant FC-206MPWD1S3B

    Nằm trong bộ sưu tập Frederique Constant Slimline, FC-206MPWD1S3B là mẫu đồng hồ tuyệt đẹp dành cho nữ giới. Sản phẩm sở hữu tính năng Moonphase với tạo hình cực kỳ đẹp mắt trên mặt số. Nhà sản xuất Thụy Sỹ cũng đính lên mặt số 8 viên kim cương 0.04 CT để tăng thêm sự xa xỉ và đẳng cấp cho người đeo. Bộ vỏ và dây đeo của đồng hồ được chế tác từ thép không gỉ 316L cao cấp, mạ demi vàng sang trọng cũng là một điểm cộng của FC-206MPWD1S3B với các quý cô.

    Sản phẩm sở hữu tính năng Moonphase với tạo hình cực kỳ đẹp mắt trên mặt số.

    Ngoài 3 thiết kế được giới thiệu ở trên, tại Galle còn rất nhiều mẫu đồng hồ đính kim cương khác cho người dùng lựa chọn. Hãy đến và trải nghiệm ngay hôm nay! Cùng đồng hồ kim cương khẳng định gu thời trang và phong cách cá nhân của bạn. 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD