Thị trường đồng hồ Thụy Sĩ hiện nay dưới góc nhìn chuyên gia

Ngày 18 tháng 5 năm 2022
1683 lượt xem

Cùng phỏng vấn chuyên gia phân tích Oliver R. Müller, phụ trách các báo cáo hàng năm về thị trường đồng hồ của Ngân hàng Đầu tư nổi tiếng thế giới - Morgan Stanley, để thấy được những xu hướng mới đây tại thị trường đồng hồ

Mục Lục

    Cùng phỏng vấn chuyên gia phân tích Oliver R. Müller, phụ trách các báo cáo hàng năm về thị trường đồng hồ của Ngân hàng Đầu tư nổi tiếng thế giới - Morgan Stanley, để thấy được những xu hướng, những người thắng - kẻ thua trên thị trường đồng hồ Thụy Sĩ. Hãy cùng Galle Watch tổng hợp những góc nhìn của chuyên gia hàng đầu về thị trường đồng hồ thế giới này nhé.

    Trước tiên thì ta cùng tìm hiểu về chuyên gia Oliver R. Müller. Ông từng giữ nhiều chức vụ quản lý tại các thương hiệu đồng hồ đình đám như Omega hay Chopard và cả thương hiệu độc lập khá có tiếng như Laurent Ferrier. Và sau đó ông đã nhiều năm chuyển sang mảng phân tích và phụ trách các báo cáo hàng năm về thị trường đồng hồ của Ngân hàng nổi tiếng Morgan Stanley.

    Oliver R. Muller - Chuyên gia về thị trường đồng hồ của Morgan Stanley

    Oliver R. Muller - Chuyên gia về thị trường đồng hồ của Morgan Stanley

    Sự vùng lên mạnh mẽ của những thế lực tiềm năng

    Theo Oliver thì trong năm 2021, xu hướng trên thị trường đồng hồ khá giống với năm 2020 với sự phân cực rõ ràng của những thương hiệu hàng đầu và nửa dưới. Trong số đó có một sự trở lại đầy tích cực của ông lớn Vacheron Constantin. Đây là một thương hiệu đình đám, thuộc nhóm Haute Horlogerie của Thụy Sĩ và chuyên mang tới những mẫu đồng hồ cao cấp với kiểu dáng sport-chic hợp xu hướng.

    Sự vùng lên mạnh mẽ của những thế lực tiềm năng

    Với sự phát triển mạnh mẽ của các thương hiệu hàng đầu, đặc biệt là sự ra mắt liên tiếp của các thiết kế sport-chic (sự kết hợp của thể thao và sự thoải mái năng động) thì xu hướng đồng hồ thể thao thanh lịch đã trở nên mạnh mẽ, và xuất hiện ở nhiều thương hiệu khác như các mẫu Tissot PRX hay Frederique Constant Highlife đang bán rất tốt ở cả thị trường thế giới cũng như Việt Nam.

    Thêm một thương hiệu nổi tiếng khác cũng đạt mức độ tăng trưởng ấn tượng trong năm 2021, đó là Hermes với mức phát triển hơn 70% về doanh thu so với năm 2020. Có thể nói năm 2021 là năm rất thành công với Hermes, sau nhiều năm thử nghiệm và phiêu lưu với đủ loại thiết kế. Trước đây đồng hồ chỉ là một mảng phụ kiện nhỏ trong tổng thể các sản phẩm của Hermes nhưng trong vài năm gần đây, hãng đã đầu tư nhiều hơn vào nghiên cứu phát triển sản phẩm mới và đưa đồng hồ lên ngang hàng với các sản phẩm cao cấp khác của hãng.

    đồng hồ Hermes Paris

    Các hãng lớn quan tâm đến việc kiểm soát thị trường hàng cũ

    Rất nhiều khách hàng ngày nay tìm đến thị trường đồng hồ cũ và luôn có trong đầu mình những mức giá bán lại thay vì giá bán lẻ từ hãng với lượng cầu ở một số mẫu mã đồng hồ luôn lớn hơn cung rất nhiều. Theo Oliver Mueller thì thị trường chính và phụ luôn đi kèm với nhau và chúng đang dần sát nhập lại làm một.

    Cảnh người mua chen nhau xếp hàng mua Omega x Swatch Moonswatch

    Cảnh người mua chen nhau xếp hàng mua Omega x Swatch Moonswatch

    Các hãng nhận thức rõ được sự tồn tại của thị trường này và đang ngày càng quan tâm nhiều hơn, bởi họ biết được răng khi cung không đủ thì khách hàng sẽ phải tìm đến với những mẫu đồng hồ đã qua sử dụng hoặc của những reseller ôm hàng. Chúng ta còn nhớ chiếc đồng hồ Moonswatch đình đám mới được Omega x Swatch giới thiệu gần đây. Giá bán lẻ của mẫu đồng hồ này chỉ khoảng 6-7 triệu nhưng ngay lập tức được rao bán online với mức giá lên tới cả 20 triệu.

    Liệu có một cuộc tháo chạy khỏi các tập đoàn lớn?

    Sau nhiều năm đoàn kết thì mới đây hai thương hiệu nổi tiếng là Ulysse Nardin và Girard-Perregaux  đã đi đến quyết định rời khỏi tập đoàn thời trang đình đám Kering (sở hữu thương hiệu Gucci). Vậy thì liệu sẽ có một xu hướng rời bỏ các tập đoàn đồng hồ lớn trên thị trường đồng hồ sắp tới hay không?

    Phân loại các thương hiệu, xếp hạng và thông tin các tập đoàn trong năm 2021

    Phân loại các thương hiệu, xếp hạng và thông tin các tập đoàn trong năm 2021


    Theo chuyên gia đến từ Morgan Stanley, thì điều này là chưa chắc chắn. Bởi mỗi tập đoàn lại có phương hướng và tầm nhìn khác nhau. Với Kering, đây là một tập đoàn luôn đưa ra những quyết định lạnh lùng và sẵn sàng gạt bỏ các thương hiệu có tiềm năng thấp. Ta từng chứng kiến Kering bán cổ phần của mình tại các thương hiệu nổi tiếng như Puma hay Stella McCartney.

    Trong khi đó thì một tập đoàn nổi tiếng khác là LVMH (sở hữu át chủ bài Louis Vuitton)  lại rất chú trọng đầu tư vào mảng chế tác đồng hồ, ngay cả khi phân khúc này không đem lại quá nhiều doanh số cho tổng doanh thu của tập đoàn. 

    Sự trỗi dậy của những thương hiệu độc lập - như Breitling

    Breitling là một trường hợp thú vị khi hãng đang trên đà trở lại mạnh mẽ dù không hề có sự hậu thuẫn từ bất cứ tập đoàn đồng hồ lớn nào trên thế giới. Điều này đến từ việc CEO của Breitling được tự do quyết định đường hướng của công ty miễn sao kết quả mang lại khả quan.

    sự trỗi dậy của thương hiệu breitling

    Và nhờ sự độc lập này mà hãng đã đưa ra được những chiến lược và quyết sách nhanh gọn, một thứ tạo nên thành công trong thế giới đồng hồ thay đổi liên tục theo thơi gian. Điều này ta rất ít khi gặp tại các tập đoàn khi quy trình xử lý và quản lý là khá phức tạp. Trừ vài ngoại lệ như trường hợp mới đây của tập đoàn Swatch Group đã tạo nên tiếng vang lớn nhờ bộ sưu tập Omega x Swatch Moonswatch.

    Bạn nghĩ sao về những xu hướng và nhận đinh của chuyên gia Oliver Mueller về thị trường đồng hồ năm 2021 vừa qua? Hãy để lại cảm nhận để chúng ta cùng thảo luận nhé. Đừng quên ghé thăm website đồng hồ chính hãng Galle Watch để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    Bài viết liên quan
    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD