Top 10 tập đoàn đồng hồ nổi tiếng thống lĩnh ngành đồng hồ trên toàn thế giới

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
15763 lượt xem
Những tập đoàn đồng hồ lớn nhất thế giới dưới đây là những cái tên đã thống lĩnh thị trường trong suốt thời gian dài. Hầu hết các thương hiệu đồng hồ cao cấp, xa xỉ của Thụy Sĩ, Nhật Bản,... mà chúng ta biết đến đều trực thuộc quản lý của những tập đoàn hùng mạnh này.

Mục Lục

    Những tập đoàn đồng hồ lớn nhất thế giới dưới đây là những cái tên đã thống lĩnh thị trường trong suốt thời gian dài. Hầu hết các thương hiệu đồng hồ cao cấp, xa xỉ của Thụy Sĩ, Nhật Bản,... mà chúng ta biết đến đều trực thuộc quản lý của những tập đoàn hùng mạnh này.


    1. Tập đoàn đồng hồ Swatch (Thụy Sĩ)

    Swatch Group không chỉ là tập đoàn đồng hồ lớn nhất thế giới chuyên sản xuất đồng hồ mà còn là đế chế cung cấp linh kiện ETA hàng đầu cho những thương hiệu khác. Swatch sở hữu 18 thương hiệu đồng hồ và 2 nhãn hiệu bán lẻ Tourbillon và Hour Passion, trong đó có những cái tên quen thuộc được phân phối chính hãng tại Galle Watch như Longines, Rado, Tissot, Mido, Swatch, Certina,...

    The Swatch Group, Ltd. ra đời năm 1998 sau khi sáp nhập hai công ty sản xuất đồng hồ lớn của Thụy Sĩ là SSIH và ASUAG. Từ năm 1999 ông chủ của Swatch là Nicolas Hayek đã bắt đầu thâu tóm những thương hiệu có tên tuổi trên thị trường.

    Ngày nay, Swatch là nhà sản xuất và là một trong những tập đoàn đồng hồ lớn nhất thế giới, chiếm 25% thị phần trên thị trường. Năm 2001, tập đoàn đã xuất xưởng 114 triệu chiếc đồng hồ mang về doanh thu 3,3 tỷ USD và xây dựng thêm nhiều nhà máy ở Pháp, Đức, Ý, Mỹ, Thái Lan, Malaysia và Trung Quốc. Trong những năm gần doanh số của Swatch chủ yếu đến từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ngoài ra, Swatch còn tham gia vào các lĩnh vực khác như máy tính, ô tô, thiết bị y tế và vi điện tử.

    Swatch Group cung cấp sản phẩm ở mọi phân khúc từ xa xỉ cao cấp đến bình dân thấp cấp phù hợp cho mọi lứa tuổi, mọi đối tượng khách hàng. 

    tap-doan-dong-ho-swatch

    Sơ đồ 18 thương hiệu đồng hồ lớn trực thuộc tập đoàn Swatch

    2. Tập đoàn đồng hồ Richemont (Thụy Sĩ)

    Richemont được thành lập bởi Johann Rupert - một doanh nhân người Nam Phi vào năm 1988. Lĩnh vực chủ lực của tập đoàn là đồ trang sức, đồng hồ cao cấp và những công việc kinh doanh khác. Richemont là tập đoàn đồng hồ hùng mạnh chỉ đứng sau Swatch, sở hữu 12 thương hiệu đồng hồ nổi tiếng đẳng cấp hàng đầu thế giới như Cartier, IWC Schaffhausen, Jaeger-LeCoultre, Montblanc, Officine Panerai, Piaget, Roger Dubuis, Vacheron Constantin,Ralph Lauren, Van Cleef & Arpels, A. Lange & Söhne, Baume & Mercier.

    Nếu như Swatch kinh doanh tất cả phân khúc đồng hồ thì Richemont chỉ tập trung vào ngành hàng xa xỉ và chiếm ưu thế hơn khi cạnh tranh trên thị trường. Sau khi thâu tóm các thương hiệu xa xỉ, Richemont đã trở thành một trong những tập đoàn đồng hồ lớn nhất thế giới và sở hữu vốn thị trường lớn thứ 6 tại Thụy Sĩ vào năm 2012. 

    nhung-tap-doan-dong-ho-lon-nhat-the-gioi-richemont

    Các thương hiệu xa xỉ trực thuộc tập đoàn Richemont 

    3. Tập đoàn đồng hồ LVMH (Pháp)

    LVMH Group hay LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton SE được thành lập vào năm 1987 là tập đoàn xa xỉ nhất thế giới được điều hành bởi Bernard Arnault với trụ sở chính đặt tại Paris - Pháp. Tập đoàn sở hữu hơn 70 thương hiệu xa xỉ với những cái tên đình đám trên thị trường như Louis Vuitton, Christian Dior, Givenchy, Marc Jacobs,...

    Để có được sự thành công rực rỡ của LVMH như ngày hôm nay phải kể đến sự"quyết đoán đến mức đáng sợ” của Bernard Arnault. Chiến lược quan trọng nhất được ông đưa ra đó là thu mua, sáp nhập các thương hiệu xa xỉ trên thế giới và tập trung vào các thị trường lớn như Hoa Kỳ, Pháp, Nhật Bản.

    Các lĩnh vực kinh doanh chính của LVMH gồm có rượu, thời trang, nước hoa và mỹ phẩm, bán lẻ chọn lọc, đồng hồ và đồ trang sức. Trong lĩnh vực đồng hồ, LVMH là tập đoàn lớn thứ 3 chỉ sau Swatch và Richemont, sở hữu các thương hiệu được săn đón của giới thượng lưu như Bulgari, Chaumet, FRED, Hublot, TAG Heuer, Zenith. 

    LVMH đã chứng minh được tốc độ tăng trưởng đáng “ngưỡng mộ” của mình bằng cách liên tục tăng doanh số trong năm 2016 - Thời điểm 2 tập đoàn đồng hồ lớn nhất thế giới lao đao vì thị trường châu Á giảm mạnh nhu cầu đồng hồ Thụy Sĩ.

    cac-tap-doan-dong-ho-lvmh

    Chuỗi thương hiệu hùng mạnh tạo nên sự thành công của LVMH Group

    4. Kering Group (Pháp)

    Kering từng được biết đến với cái tên PPR và sau này được đổi lại tên vào năm 2013. Tập đoàn có trụ sở tại Paris và kinh doanh chủ yếu ở lĩnh vực thời trang và bán lẻ. Những thương hiệu xa xỉ nhất thế giới mà tập đoàn này sở hữu đó là Ulysse Nardin, Girard-Perregaux, JeanRichard, Gucci, Boucheron, Qeelin, Bottega Veneta.

    Năm 2012 Kering mua lại Sowind Group bao gồm 2 thương hiệu đồng hồ là Girard - Perregaux và JeanRichard. Sowind là công ty chuyên sản xuất những cỗ máy đồng hồ cơ Thụy Sĩ và đã được sử dụng trên những chiếc đồng hồ của Gucci. Tiếp theo đó, Kering tiếp tục thu mua lại thương hiệu đồng hồ Ulysse Nardin. 

    thuong-hieu-dong-ho-kering

    Những thương hiệu lớn thuộc sở hữu của tập đoàn đồng hồ Kering 

    5. Seiko Group (Nhật Bản)

    Khác với những tập đoàn trên, Seiko Group khá quen thuộc với người dùng Việt và sở hữu các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng như Seiko, Grand Seiko, Credor, Pulsar, Lorus, Alba, Orient. Seiko sản xuất tất cả linh kiện sử dụng trong đồng hồ cơ và đồng hồ Quartz của mình. 

    Seiko Group gồm 2 công ty riêng biệt là Seiko Epson và Seiko Holdings, trong đó ngành kinh doanh đồng hồ là một phần của Seiko Holdings. Còn Seiko Epson chuyên sản xuất linh kiện và là công ty mẹ của Orient Watch Co., Ltd. Đến năm 2014, tổng doanh thu của Seiko lên đến 12,75 tỷ USD, trong đó có 1,46 tỷ USD là doanh số bán đồng hồ. 

    thuong-hieu-dong-ho-noi-tieng-seiko

    Các thương hiệu của tập đoàn đồng hồ Seiko được nhiều khách hàng của Galle Watch  yêu thích, lựa chọn 

    6. Fossil Group (Mỹ)

    Fossil Group là một tập đoàn của Mỹ được thành lập vào năm 1984 bởi hai anh em Tom Kartsotis và Kosta Kartsotis, có trụ sở đặt tại Richardson, Texas. Tập đoàn chủ quản khá nhiều thương hiệu đồng hồ lớn như Fossil, Relic, Michele, Zodiac, Skagen, Adidas, Burberry, Marc Jacobs… 

    Khoảng những năm 1987 - 1989 Fossil đã có sự bùng nổ mạnh mẽ và trở thành một trong những tập đoàn đồng hồ lớn trên thế giới. Tổng doanh thu của tập đoàn năm 2013 là 3,26 tỷ USD, trong đó có 77% là doanh số bán đồng hồ thời trang. 

    Trước đây, đồng hồ của Fossil chủ yếu sử dụng cỗ máy Quartz Nhật Bản nhưng gần đây tập đoàn này đã bắt đầu xâm nhập vào thị trường Thụy Sĩ bằng việc cho ra mắt Fossil Swiss - Dòng đồng hồ bằng đá thạch anh và các cỗ máy cơ khí được sản xuất bởi các công ty con của tập đoàn tại Thụy Sĩ. Năm 2014, tập đoàn sở hữu thêm một dòng sản phẩm của Thụy Sĩ từ thương hiệu Emporio Armani. Tất cả sản phẩm được gia công tại Hong Kong và có mức giá vô cùng dễ chịu

    tap-doan-dong-ho-fossil

    Các sản phẩm của Fossil Group có giá bán vô cùng dễ chịu 

    7. Citizen Group (Nhật Bản)

    Từ một Viện nghiên cứu đồng hồ nhỏ ở Tokyo, Citizen đã trở thành một tập đoàn hùng mạnh sở hữu các thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới như Citizen, Q&Q, Frederique Constant, Alpina, Arnold & Son,...Cái tên Citizen có nghĩa là "người công dân" với mong muốn đồng hồ không còn là một ngành hàng xa xỉ chỉ dành cho giới thượng lưu mà phổ biến đến mọi người dân trên toàn thế giới. Năm 2014, Citizen dó doanh thu ròng đạt 3,01 tỷ USD tăng 13,9% so với năm 2013. Trong đó có khoảng 1,57 tỷ USD được thu về từ việc kinh doanh đồng hồ đeo tay và để bàn. 

    Citizen không chỉ cung cấp đồng hồ mà còn cung cấp cỗ máy quartz do Miyota sản xuất. Tập đoàn này đã bắt đầu mua lại nhiều nhà sản xuất và thương hiệu đồng hồ lâu đời từ năm 2000, trong đó phải kể đến năm 2008 mua lại công ty Mỹ Bulova Corp và năm 2012  mua công ty sản xuất Manufacture La Joux - Perret để chuyển sang sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ. Năm 2016, Citizen mua lại thương hiệu đồng hồ cao cấp Frederique Constant Holding SA.

    tap-doan-dong-ho-citizen

    Citizen - Tập đoàn đồng hồ lớn mạnh của Nhật Bản

    8. Timex Group (Mỹ)

    Timex Group là một tập đoàn được tổ chức theo mô hình tư nhân và không công khai dữ liệu sản xuất, kinh doanh. Timex sở hữu những thương hiệu đồng hồ thể thao và thời trang được yêu thích như Timex, Nautica, Opex, GC, Guess, Salvatore Ferragamo và Versace.

    9. Binda Group (Ý)

    Cũng giống như Timex, Binda Group là tập đoàn thuộc sở hữu tư nhân nên không công khai doanh thu. Tập đoàn có trụ sở chính đặt tại Milan, Ý và chủ yếu kinh doanh trong lĩnh vực đồng hồ, trang sức dành cho giới trẻ. Năm 2008 tập đoàn mua lại công ty Geneva  Watch Group nên sở hữu nhiều thương hiệu được cấp phép, nhượng quyền. Các thương hiệu trực thuộc quản lý của Binda là Breil, Freestyle, Hip Hop, Moschino, Kenneth cole, Kenneth Cole Reaction, Tommy Bahama, Ted Baker London, Chronotech….

    10. Festina Group

    Festina Group cũng là một tập đoàn tư nhân nên không công bố về doanh thu, có trụ sở tại Barcelona và thuộc sở hữu của Miguel Rodriguez. Tập đoàn này sở hữu 7 nhãn hiệu lớn là Perrelet, L.Leroy, Candino, Festina, Lotus, Jaguar, Calypso trong đó 2 thương hiệu chủ lực là Festina và Perrelet. Hầu hết các sản phẩm của Festina Group có giá bán tầm trung, chỉ có Perrelet & L.Leroy là 2 thương hiệu cao cấp. Festina còn sở hữu công ty sản xuất cơ cấu chuyển động cho một số thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ và công ty complication cho các dòng đồng hồ cao cấp.

    tap-doan-dong-ho-festina

    Những chiếc đồng hồ của Festina Group luôn khiến giới đam mê đồng hồ phải “chao đảo”

    Các tập đoàn đồng hồ mà Galle Watch giới thiệu với bạn ở trên đều là những ông lớn trong ngành và là một trong những tập đoàn đồng hồ lớn nhất thế giới hiện nay. Để sở hữu những sản phẩm của thương hiệu đồng hồ nổi tiếng như Longines, Rado, Tissot, Mido, Swatch, Certina, Zenith, Orient, Seiko, Frederique Constant,... thì hãy đến hệ thống hơn 30 cửa hàng phân phối chính hãng của Galle Watch trên toàn quốc ngay hôm nay! 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD