Swatch quay về quá khứ hào hùng với bộ sưu tập Vintage

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
1595 lượt xem
Ra đời mang với ý nghĩa đối lập với ngành chế tác đồng hồ Thụy Sĩ, nhưng những chiếc Swatch vỏ nhựa, máy quartz giá bình dân đã tạo nên cơn sốt trên thị trường những năm 1983-1984. Để rồi từ đó, Swatch trở thành nền móng để tạo nên một Swatch Group hùng mạnh như ngày nay. Mới đây, thương hiệu Swatch đã sống lại thời kỳ hào hùng ấy bằng bộ năm sản phẩm mới trong bộ sưu tập 1984 Reloaded Collection. Hãy cùng Galle Watch tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Mục Lục

    Ra đời mang với ý nghĩa đối lập với ngành chế tác đồng hồ Thụy Sĩ, nhưng những chiếc Swatch vỏ nhựa, máy quartz giá bình dân đã tạo nên cơn sốt trên thị trường những năm 1983-1984. Để rồi từ đó, Swatch trở thành nền móng để tạo nên một Swatch Group hùng mạnh như ngày nay. Mới đây, thương hiệu Swatch đã sống lại thời kỳ hào hùng ấy bằng bộ năm sản phẩm mới trong bộ sưu tập 1984 Reloaded Collection. Hãy cùng Galle Watch tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé!


    Thiết kế cũ, vật liệu mới

    Năm sản phẩm mới trong bộ sưu tập lần này là năm thiết kế bán chạy trong năm 1984. Dù vậy, thay vì lớp vỏ nhựa đã quá quen thuộc với các mẫu đồng hồ Swatch, thì ở bộ sưu tập 1984 Reloaded Collection, lớp vỏ được làm từ bioceramic cùng với đó là dây đeo làm từ nhựa sinh học. Có thể nói, Swatch đã mang trở lại năm thiết kế cũ với những chất liệu mới, thân thiện với môi trường hơn.

    Bộ sưu tập mới này là một trong số những ngoại lệ hiếm gặp của Swatch vì đây là thương hiệu vốn dành cho giới trẻ, với những thiết kế đa dạng màu sắc chứ hàng rất ít khi cho tái bản các bộ sưu tập cũ. Đây là một cách tiếp cận mới và rất thú vị của Swatch khi nó giống với cách làm của các thương hiệu cao cấp khác: tái bản các thiết kế nổi tiếng trong quá khứ, mang tới cảm giác hoài cổ, cập nhật thêm cho chúng những vật liệu hiện đại hơn.

    Bộ ba hiển thị lịch

    Trong số năm chiếc Swatch mới này thì có ba mẫu là có chức năng hiển thị lịch, một trong số đó còn có thêm ô hiển thị lịch thứ trong tuần. Chiếc đầu tiên chúng ta tìm hiểu có tên là Rouge & Noir, hay từng được biết đến với cái tên Chrono-Tech hồi năm 1984. Chrono trong tên chiếc đồng hồ này không đại diện cho chức năng bấm giờ quen thuộc Chronograph mà là một từ viết tắt của khrónos - trong tiếng Hy Lạp cổ có nghĩa là thời gian.

    Cái tên mới Rouge & Noir là hai từ tiếng Pháp, có nghĩa là đỏ và đen, đây cũng là hai màu sắc chủ đạo của chiếc Swatch này. Thiết kế mặt số kiểu phi công mà ta thường hay bắt gặp với hai vòng số 12 giờ và 24 giờ lồng vào nhau. Nổi bật trên mặt số hai màu trắng đen và bộ ba kim với ba màu sắc khác nhau. Dù có thiết kế và phối màu ấn tượng nhưng ô lịch khá vô duyên khi vị trí lại hơi gần với vòng số bên trong, nếu dịch sang một chút thì sẽ đẹp hơn.

    Điều này được cải thiện hơn ở mẫu Swatch tiếp theo có tên là Yel_Race, một chiếc đồng hồ có size nhỏ hơn, 34 mm thay vì 41 mm như Rouge & Noir. Với size mặt nhỏ hơn nên bộ máy bên trong vừa vặn hơn và đó là lý do vì sao ô lịch có vị trí đẹp và hợp lý hơn. Điểm nhấn của Yel_Race còn đến từ tông màu vàng của vỏ và dây, bên cạnh đó phải nhắc đến mặt số được thiết kế kiểu thôi miên, hay cũng có thể nói là giống bàn chơi Roulette trong casino.

    Cuối cùng là chiếc Swatch có tên Bla_Div, viết tắt của Black Diver, một chiếc đồng hồ lặn với chức năng hiển thị cả lịch thứ và ngày. Đây là chiếc Swatch theo cá nhân người viết là đẹp nhất trong bộ năm sản phẩm được ra mắt lần này với ô hiển thị lịch ẩn bên trong mặt số màu trắng và không bị lẫn vào vòng số đen ngoài cùng.

    Cặp đôi không có lịch

    Hai chiếc này cũng là hai chiếc có phong cách khác biệt khi nó được lấy cảm hứng bởi các thiết kế của tập đoàn nổi tiếng Memphis Group. Chính vì thế mặt số của hai chiếc Swatch trông vô cùng “ảo diệu” nhờ sự kết hợp của những màu sắc tưởng như không liên quan gì đến nhau, cùng với đó là những hình khối độc đáo.

    Hai mẫu Swatch không chỉ không có lịch mà thậm chí còn không cần đến các mốc giờ vì điểm nhấn chính là từ mặt số sáng tạo và độc đáo nên các mốc giờ cũng không còn cấn thiết nữa. Cả hai cũng đều có tên là Memphis: Memphis Trắng và Memphis Xám.

    Memphis Trắng có kích thước là 34 mm trong khi chiếc Memphis Xám lớn hơn với size mặt là 41 mm. Nhưng cả hai cũng có những phiên bản đôi đi kèm với size mặt đảo ngược lại như Memphis Trắng cũng có size 41 mm và Memphis Xám có size 38 mm.

    Các bạn nghĩ sao về bộ năm mới ra mắt mang phong cách vintage này của Swatch, hãy cùng để lại cảm nghĩ để chúng ta cùng nhau thảo luận nhé. Đừng quên ghé thăm website của Galle Watch để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD