Sự khác biệt giữa tần số 21.600 và 28.800 vph trên đồng hồ

Ngày 12 tháng 7 năm 2022
1342 lượt xem
Chào mừng các bạn đã quay trở lại với chuyên mục Watch Master - Giải đáp thắc mắc cùng chuyên gia kỹ thuật Galle Watch. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục tư vấn và trả lời các câu hỏi được khách hàng quan tâm nhiều nhất trong thời gian gần đây. 

Mục Lục

    Chào mừng các bạn đã quay trở lại với chuyên mục Watch Master - Giải đáp thắc mắc cùng chuyên gia kỹ thuật Galle Watch. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục tư vấn và trả lời các câu hỏi về đồng hồ được khách hàng quan tâm nhiều nhất trong thời gian gần đây. 


    Hỏi: Em đang đeo một chiếc Orient máy quartz. Em thấy kim giây chạy giật giật nên hơi khó chịu. Nếu em tháo kim giây thì có ảnh hưởng gì tới đồng hồ không ạ?

    Đáp: Hiện nay trên thị trường có hai dòng đồng hồ chính là đồng hồ cơ và đồng hồ Quartz. Đồng hồ cơ thì kim giây sẽ chạy trôi còn đồng hồ Quartz thì kim giây chạy giật. Việc bỏ kim giây ra khỏi đồng hồ hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến bộ máy nhưng tính thẩm mỹ sẽ không cao vì khi bỏ ra chỗ gắn kim sẽ có một lỗ hở. Ngoài ra, nếu bạn muốn đeo đồng hồ kim trôi thì có thể tham khảo các sản phẩm cơ của Orient, giá cũng chỉ nhỉnh hơn với sản phẩm máy Quartz một chút. 

    Hỏi: Em có tìm hiểu về đồng hồ thì thấy có 2 kiểu tần số dao động là 21.600 và 28.800 vph. Cái này thì tác động thế nào đến máy? Có phải cứ dao động cao thì chính xác hơn không ạ?

    Đáp: Tần số dao động 21.600 vph thường được trang bị trên các mẫu đồng hồ của Orient và Seiko của Nhật Bản. Còn tần số 28.800 vph thường có trên các dòng đồng hồ Thụy Sỹ tầm trung như Tissot, Mido,...Để đạt được tần số 28.800 vph thì các chi tiết sử dụng trong bộ máy phải thuộc hàng cao cấp. Tần số càng cao cũng có nghĩa là độ chính xác càng cao, độ sai số càng thấp (-10s đến +15s/ngày). Và khi có tần số dao động cao như vậy, đồng hồ của bạn cũng cần được bảo dưỡng thường xuyên. 

    Hỏi: Tôi vừa được tặng một chiếc đồng hồ Omega. Ở trên đồng hồ có 1 núm vặn có gắn chữ He. Cái này nghĩa là gì và có tác dụng như thế nào ạ?

    Đáp: He là khí hiệu của nguyên tố Helium, nó không xuất hiện trên những mẫu đồng hồ thông thường vì để có chức năng này đồng hồ của bạn phải được trang bị mức độ chịu nước rất là cao (lên đến hơn 30ATM). Khi các thợ lặn lặn xuống độ sâu hơn 300m sẽ gặp áp lực rất là lớn và gặp môi trường nhiều khí Helium. Do đó, chức năng này sẽ giúp đồng hồ thoát được một phần khí Helium ra để tránh bị nổ hay vỡ đồng hồ, đồng thời giúp bộ máy chạy chính xác hơn. Hiện nay, chức năng này mới được trang bị trên các mẫu đồng hồ cao cấp, tại Galle Watch thì bạn có thể tham các dòng Superocean II của Breitling

    Hỏi: Em hay thấy các hãng đồng hồ quảng cáo là vỏ mạ PVD. Mạ này có tốt không và có cần thiết phải lựa chọn tiêu chí này khi mua đồng hồ không ạ?

    Đáp: PVD là công nghệ mạ lắng hơi tự nhiên và thường được sử dụng trên các dòng đồng hồ Thụy Sỹ như Candino, Tissot, Ernest Borel, Mido,...Ưu điểm của công nghệ mạ này là rất bền, bóng, nhẵn, thân thiện với môi trường. Do đó, nếu bạn muốn mua đồng hồ màu vàng thì nên chọn loại có công nghệ PVD thì sẽ tốt hơn và phù hợp với khí hậu Việt Nam. 

    Hỏi: Thời gian gần đây em thấy một số thương hiệu đồng hồ bắt đầu bán ra các dòng sản phẩm lai, có cả màn hình thông báo ứng dụng trên mặt số. Chuyên gia đánh giá thế nào về các loại đồng hồ này ạ? Liệu có bền và dễ sửa  chữa không?

    Đáp: Ở thời đại 4.0 thì việc các thương hiệu muốn có những dòng sản phẩm mới mang tính đột phá là điều bình thường. Nếu có điều kiện thì bạn cũng nên trải nghiệm những dòng đồng hồ này vì nó khá là thú vị. Trên nền đồng hồ truyền thống xuất hiện các công nghệ hiện đại mà trước đây chỉ dòng smartwatch mới có. Về độ bền thì đồng hồ lai vẫn chưa gặp bất kỳ sự cố gì nghiêm trọng về kỹ thuật nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Tuy nhiên, trong quá trình đeo bạn vẫn nên cẩn thận giữ gìn vì màn hình cảm ứng rất dễ bị ảnh hưởng bởi ngoại lực, chi phí thay thế cũng tương tối cao. 

    Hỏi: Em thấy mọi người hay nói về lịch vạn niên và lịch thường niên trên đồng hồ. Vậy hai loại lịch này khác gì nhau ạ? 

    Đáp: Lịch thường niên được trang bị trên những dòng đồng hồ thông thường. Với những tháng thiếu như tháng 2 hoặc tháng có 30 ngày thì đồng hồ vẫn sẽ nhảy như bình thường sang ngày 29, 30 hoặc 31. Như vậy, có thể thấy lịch thường niên không nhận biết được tháng thiếu với tháng đủ và người dùng cần phải tự tay chỉnh lại lịch. 

    Với dòng đồng hồ lịch vạn niên sẽ có chức năng hiển thị thứ, ngày, tháng, lịch tuần trăng, năm nhuận và đặc biệt là tính được cả những tháng thiếu, tháng đủ. Tuy nhiên, có chế này thường chỉ xuất hiện trên những dòng đồng hồ cao cấp và xa xỉ.

    Các bạn thân mến, như vậy là Galle Watch đã giải đáp một phần thắc mắc của các bạn liên quan tới việc sử dụng đồng hồ. Các bạn có câu hỏi hãy để lại ở phần comment bên dưới. Còn bây giờ, xin chào và hẹn gặp lại.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD