So sánh ưu điểm nhược điểm của đồng hồ điện tử và Eco-drive

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
3234 lượt xem
Khi ngành công nghiệp đồng hồ đang ngày một phát triển, những thế hệ đồng hồ mới ra đời thay thế những loại đồng hồ cũ. Dòng đồng hồ eco-drive kể từ sau khi xuất hiện đã thu hút được rất nhiều số lượng khách hàng đông đảo, và ngay tại thị trường Việt Nam dòng đồng hồ này cũng đang rất được ưa chuộng.

Mục Lục

    Khi ngành công nghiệp đồng hồ đang ngày một phát triển, những thế hệ đồng hồ mới ra đời thay thế những loại đồng hồ cũ. Dòng đồng hồ eco-drive kể từ sau khi xuất hiện đã thu hút được rất nhiều số lượng khách hàng đông đảo, và ngay tại thị trường Việt Nam dòng đồng hồ này cũng đang rất được ưa chuộng. Đồng hồ điện tử cũng được người tiêu dùng đánh giá rất tốt, bởi sự tiện lợi trong việc chính xác về mặt thời gian, dễ dàng sử dụng. Cả hai dòng đồng hồ đều có điểm mạnh, điểm yếu riêng nên bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giải đáp cho các bạn về việc so sánh ưu điểm nhược điểm của đồng hồ điện tử và eco-drive.

    1. Khái quát một số thông tin về 2 loại đồng hồ

    1.1. Đồng hồ điện tử

    Đồng hồ điện tử là loại đồng hồ chạy bằng pin, sử dụng pin hoặc 1 nguồn điện làm năng lượng để hoạt động. Đồng hồ điện tử thì có cấu tạo đơn giản hơn rất nhiều so với đồng hồ cơ. Nó chỉ gồm có pin, bộ điều khiển, quận đồng và 1 bộ phận bánh răng. Đồng hồ điện tử thường có giá thành rẻ hơn so với những loại đồng hồ khác.

    Đồng hồ điện tử

    1.2. Đồng hồ eco-drive

    Đồng hồ Eco-Drive là dòng đồng hồ hoạt động nhờ vào năng lượng được chuyển hóa từ ánh sáng của bất cứ nguồn sáng nào, và thường là nguồn sáng tự nhiên như mặt trời. Đồng hồ sử dụng các Panel cực nhạy trên mặt số của đồng hồ để dễ dàng hấp thụ năng lượng ánh sáng chuyển hóa thành điện năng và một thiết bị sạc pin. Pin dự trữ nguồn điện đã được chuyển hóa, trong pin hoàn toàn không chứa thủy ngân đây là một giải pháp thân thiện với môi trường.

    Đồng hồ Eco drive

    2. Về tính năng

    2.1. Đồng hồ điện tử

    Ưu điểm lớn của đồng hồ điện tử chính là tính chính xác về thời gian, vì dùng nguồn cung cấp điện là pin nên dù bạn tháo ra không đeo thường xuyên, thì chiếc đồng hồ vẫn báo đúng thời gian, trừ khi hết pin. Ngoài việc báo giờ, thì một số dòng đồng hồ điện tử còn có tính năng như bấm giờ thể thao, báo lịch ngày tháng năm, báo thức. Nó thật sự vô cùng tiện lợi khi sử dụng, những tính năng tương đối ổn, ngoại trừ việc chống nước của một số chiếc thuộc dòng này kém, là do việc tháo ra thay pin, sẽ ảnh hưởng đôi chút đến kết cấu đồng hồ. Thiết kế đồng hồ điện tử có phần dày hơn so với đồng hồ khác, bởi còn chứa phần đựng pin nên điều này là không thể tránh khỏi, nhưng cũng có một số mẫu đồng hồ chạy bằng pin nhưng vẫn thuộc hàng siêu mỏng đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

    Đồng hồ điện tử Casio

    2.2. Đồng hồ eco-drive

    Một ưu điểm lớn nhất của dòng đồng hồ này chính là sự đột phá với việc sử dụng năng lượng ánh sáng, giúp người sử dụng không cần phải lo lắng quá nhiều về việc hết pin, hết năng lượng khi đang sử dụng, dù bạn ở bất kỳ nơi đâu ngay cả khi ở ngoài không gian vũ trụ mà chỉ cần có nguồn sáng thì chiếc đồng hồ của bạn cũng không thể hết pin. Khi đồng hồ Eco-Drive hấp thụ đủ ánh sáng dự trữ (đồng hồ có thể sạc với bất kỳ nguồn sáng nào), thì đồng hồ có thể hoạt động được từ 6 tháng thậm chí đến 5 năm đối với một số mẫu nếu không được tiếp xúc với ánh sáng. Bộ máy đồng hồ Eco-Drive khá mỏng nhẹ với độ dày chỉ 4,2mm. Đây chính là nền tảng cho những thiết kế thanh lịch và tinh tế phù hợp với những người thích loại đồng hồ siêu mỏng. Đồng hồ Eco-Drive nổi bật nhất phải nói đến chính là Eco-Drive Citizen có thể nói là chưa bao giờ bị nhạt nhòa giữa hàng ngàn mẫu mã đồng hồ hiện nay và khó có thể bị lỗi thời.

    Đồng hồ Citizen Eco Drive

    3. Giá thành của hai loại đồng hồ

    Có thể nói rằng, những mẫu đồng hồ điện tử thường sẽ có giá thành mềm hơn so với các mẫu Eco-Drive. Nhưng cả hai dòng đồng hồ này đều có những sản phẩm phù hợp với tất cả phân khúc thị trường. Tùy vào tính năng và sở thích của người sử dụng sẽ lựa chọn ra mẫu nào đáng mua hơn. Đồng hồ điện tử sẽ phù hợp với những người yêu thích nét cổ điển truyền thống, hoặc dạng thể thao mạnh mẽ đối với dòng đồng hồ thể thao điện tử. Còn đồng hồ Eco-Drive là sự trung hòa giữa cơ bản và đẳng cấp, những thiết kế đa dạng đối với đủ các phong cách khác nhau. Nếu để so sánh, thì giá của cả hai dòng sản phẩm đồng hồ đều nằm ở phân khúc cao của thị trường Việt Nam nhưng đồng hồ điện tử có khoảng giá rộng hơn từ thấp đến cao, đa dạng thương hiệu nên dễ dàng được khách hàng lựa chọn hơn.

    Đồng hồ điện tử

    Trên đây là những thông tin cơ bản về hai dòng đồng hồ điện tử và đồng hồ Eco-Drive, chúng tôi mong muốn mang lại những thông tin bổ ích nhất cho các bạn để có thể giải đáp thắc mắc về việc so sánh giữa hai loại đồng hồ này. Nếu các bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về những dòng sản phẩm thuộc hai loại đồng hồ này thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí. Chúng tôi có rất nhiều những mẫu đồng hồ thời thượng, đa dạng về mức giá, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

    Giá đồng hồ Eco drive

    >>Xem thêm: So sánh đồng hồ cơ và đồng hồ pin giống và khác nhau ở những điểm nào?

    Với hệ thống bán lẻ 30 showroom trên toàn quốc và có mặt ở hầu hết các thành phố lớn như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Đồng Nai, … Galle Watch tự tin là một trong những hệ thống bán lẻ đồng hồ chính hãng tốt nhất tại Việt Nam được quyền nhập khẩu và phân phối các hãng đồng hồ danh tiếng hàng đầu thế giới của Thụy Sỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch và Mỹ

    Quý khách hàng đến với Galle Watch sẽ được trải nghiệm sự đa dạng về các thương hiệu đồng hồ và sự phong phú về các mẫu mã luôn được cập nhật mới nhất. Chúng tôi hướng đến dịch vụ khách hàng và chế độ bảo hành theo tiêu chuẩn quốc tế.

    Với 15 năm kinh nghiệm, Galle Watch tự tin mang đến sản phẩm chính hãng, chất lượng cao cùng với chính sách giá tốt nhất.

    Galle Watch không chỉ bán thương hiệu đồng hồ bạn yêu thích mà còn bán mẫu đồng hồ phù hợp với gu của bạn nhất

    Galle Watch vinh dự là trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng của thương hiệu Frederique Constant, Alpina, Century, Perrelet, Orient, Candino, Festina, Roamer, ...

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:

    - Hotline: 1800 6785

    - Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD