So sánh đồng hồ cơ và đồng hồ Eco-Drive: Cổ điển hay hiện đại?

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
2530 lượt xem
Trong nền công nghiệp đồng hồ thế giới, đồng hồ cơ vẫn luôn đứng ở vị trí rất cao, bởi đẳng cấp và những ưu điểm nó mang lại. Đồng hồ Eco-Drive được sáng chế su khi đồng hồ cơ ra đời nhưng cũng chiếm được rất nhiều tình cảm của khách hàng.

Mục Lục

    Trong nền công nghiệp đồng hồ thế giới, đồng hồ cơ vẫn luôn được xếp ở vị trí cao, bởi cỗ máy này đem đến những ưu điểm lớn. Đồng hồ Eco-Drive được sáng chế sau khi đồng hồ cơ ra đời nhưng cũng chiếm được nhiều tình cảm từ khách hàng. Không chỉ trên thị trường thế giới, mà ở tại Việt Nam, hai loại đồng hồ này cũng được nhiều người săn đón. Bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu và so sánh đồng hồ cơ và đồng hồ Eco-Drive. 


    1. Thông tin khái quát về đồng hồ 

    1.1. Đồng hồ cơ

    Đồng hồ cơ được biết đến là một sản phẩm được lắp ráp từ các chi tiết thuần cơ khí, những chi tiết máy bên trong chiếc đồng hồ, năng lượng hoạt động hoàn toàn tồn tại dưới dạng cơ năng, chỉ dựa vào những chuyển động của của các chi tiết máy kết nối lại với nhau, không sử dụng điện hay ánh sáng, không sử dụng pin hay bất cứ thiết bị điện tử nào cả. Đồng hồ cơ có 5 bộ phận chính: bộ tạo năng lượng, bánh răng, bộ thoát, bộ điều khiển và bộ hiển thị thời gian. Đồng hồ cơ dựa vào việc cung cấp năng lượng mà người ta thường được chia ra làm 3 loại chính:

    • Đồng hồ cơ lên cót tay: người ta phải dùng tay vặn núm đồng hồ để căng dây cót mỗi khi gần hết năng lượng dự trữ. Mỗi lần dây cót căng, bình thường đồng hồ Thụy Sĩ chạy được khoảng 38 tiếng, đồng hồ Nhật chạy được khoảng 40 tiếng tùy vào các loại đồng hồ.

    Dong-ho-co-Automatic

    • Đồng hồ cơ automatic: là đồng hồ đồng hồ cơ hoạt động dựa vào động năng do tay người đeo tác động vào bộ máy, hay rõ hơn chính là khi chúng ta đeo đồng hồ và hoạt động di chuyển tay sẽ tiếp thêm cho đồng hồ năng lượng. Để đủ năng lượng cho bộ máy hoạt động ổn định, người ta phải đeo đồng hồ khoảng 8 tiếng/ngày.
    • Đồng hồ vừa lên cót tay, vừa lên cót tự động: người dùng có thể chọn 1 trong 2 trên để trữ cót cho máy đồng hồ, ít loại đồng hồ có chức năng như vậy, thường sẽ là những loại phân lớp cao cấp.

    1.2. Đồng hồ Eco-Drive

    Eco-drive là một thiết kế đồng hồ đi đầu trong cách mạng xanh, thân thiện với môi trường. Vì đây là dòng đồng hồ sử dụng nguồn năng lượng ánh sáng, bất kể là nguồn sáng tự nhiên hay nhân tạo. Áp dụng việc chuyển hóa quang năng thành điện năng, pin dự trữ của đồng hồ không chứa thủy ngân không gây nguy hại tới môi trường nên những chiếc đồng hồ này vô cùng được yêu thích. Eco-drive có thể hoạt động nhờ vào mọi nguồn sáng nào, bởi có một panel được thiết kế ở ngay mặt đồng hồ để lấy lại năng lượng dự trữ cho việc sử dụng. Nguồn pin dự trữ khi đã được tích đầy có thế giúp duy trì hoạt động cho đồng hồ kéo dài đến 5 năm.

    Dong-ho-Eco-Drive

    Ưu điểm của chiếc đồng hồ Eco-Drive chính là việc bạn không cần lúc nào cũng phải đeo hoặc để ý đến đồng hồ, bạn có thể cất đồng hồ đi mà vẫn yên tâm khi lần đeo tới, đồng hồ vẫn luôn báo giờ chính xác.

    2. Về chức năng

    2.1. Đồng hồ cơ

    Đồng hồ cơ được ví như là một tác phẩm nghệ thuật, bởi để chế tác ra một chiếc đồng hồ là cả một quá trình lắp ráp các chi tiết máy cầu kì cần rất nhiều thời gian, trí tuệ và công sức. Những đồng hồ lộ cơ còn yêu cầu cao hơn về những mối ráp, bởi để lộ ra phần máy phải thật đẹp mắt và hoàn hảo, không có những chuyển động nào là thừa đối với đồng hồ cơ.

    Dong-ho-lo-may

    Cũng chính vì chạy bằng cơ nên một lợi ích nữa đó chính là bạn không cần phải lo lắng về việc thay pin, cách lên cơ cho đồng hồ cũng rất đơn giản, có thể thực hiện bất cứ lúc nào. Đồng hồ cơ chịu nước vô cùng tốt, bởi không liên quan đến những mạch điện tử như đồng hồ điện tử, tất cả đều nhờ vào chuyển động. Độ chính xác của thời gian là rất cao, các hoạt động cơ cũng nhẹ nhàng không gây tiếng động.

    2.2. Đồng hồ Eco-Drive

    Kết hợp giữa truyền thống và hiện đại là những gì mà Eco-Drive mang lại. Cỗ máy này được chạy bằng năng lượng mặt trời nên độ sai số của chiếc đồng hồ này gần như là rất nhỏ, thuận lợi cho việc sử dụng ở bất cứ môi trường nào. Chỉ cần nguồn sáng là chiếc đồng hồ này có thể hoạt động. Thời lượng pin dự trữ lâu, có thể hoạt động từ 6 tháng đến 5 năm kể ả khi không được tiếp xúc với ánh sáng. Bộ máy đồng hồ Eco-Drive được thiết kế mỏng nhẹ với độ dày chỉ 4,2mm. Đây chính là nền tảng cho sự thiết kế thanh lịch và tinh tế.

    Dong-ho-Eco-Drive-AO9040.52E

    Đồng hồ Eco-Drive chưa bao giờ bị nhạt nhòa giữa hàng ngàn mẫu mã đồng hồ hiện nay bởi có rất nhiều những thiết kế đa dạng, nhiều phong cách từ cổ điển cho đến hiện đại, dáng thể thao mạnh mẽ, hoặc thanh lịch sang trọng nên khó có thể bị lỗi thời.

    3. Về giá thành 

    Từ trước đến nay, đồng hồ cơ vốn đã có tiếng trong nền công nghiệp đồng hồ thế giới, vì khâu sản xuất đều yêu cầu sử dụng những nguyên liệu cao cấp và độ tỉ mỉ đến từng chi tiết, bởi thế, đồng hồ cơ thường có giá thành rất cao. Để so sánh giữa đồng hồ cơ và đồng hồ Eco-Drive thì mức giá chênh lệch khá nhiều. Nhưng đồng hồ năng lượng mặt trời có khoảng giá rộng nên vẫn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Chỉ những dân chơi đồng hồ thứ thiệt mới có khả năng sưu tầm đồng hồ cơ. Có thể nói đồng hồ cơ vẫn luôn là đẳng cấp nhất trong các loại đồng hồ, bất chấp sự ra đời của những cỗ máy hiện đại khác.

    Bằng việc so sánh trên nhiều tiêu chí, hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn cái nhìn cụ thể hơn về 2 loại đồng hồ: Đồng hồ cơ và đồng hồ Eco Drive. Và lẽ dĩ nhiên, với từng sở thích cá nhân, xu hướng của mỗi người, việc lựa chọn loại đồng hồ nào sẽ khác nhau. Nếu các bạn vẫn cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn loại đồng hồ thích hợp thì hãy đến ngay với Galle Watch, chúng tôi luôn sẵn lòng đưa đến cho các bạn những tư vấn hữu ích nhất. 

    ----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD