Solar là gì? Tìm hiểu về Solar trên đồng hồ Seiko

Ngày 12 tháng 7 năm 2022
825 lượt xem
Nếu như trong thế giới đồng hồ chạy bằng pin năng lượng mặt trời, Citizen có Eco-Drive thì Seiko có Solar. Và trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ đi tìm hiểu kỹ hơn về Seiko Solar cùng các mẫu sản phẩm đình đám của họ. Đừng bỏ lỡ!

Mục Lục

    Nếu như trong thế giới đồng hồ chạy bằng pin năng lượng mặt trời, Citizen có Eco-Drive thì Seiko có Solar. Và trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ đi tìm hiểu kỹ hơn về Seiko Solar cùng các mẫu sản phẩm đình đám của họ. Đừng bỏ lỡ!

    Solar là gì?

    Seiko là thương hiệu đồng hồ hàng đầu tại Nhật Bản. Dòng sản phẩm Solar do Seiko sản xuất hoạt động hoàn toàn bằng năng lượng ánh sáng. Công nghệ này đã được ra mắt từ những năm 1970 nhưng phải đến năm 1977 thì Seiko Solar mới được ra mắt. Tuy nhiên, thời gian này Seiko cũng chưa chú trọng phát triển sản phẩm mà phải đợi đến khi Citizen đưa ra Eco-Drive thì Solar mới thực sự chuyển mình và trở thành một đối thủ đáng gờm. 

    Để có thể sử dụng được năng lượng từ ánh sáng, các mẫu đồng hồ Seiko Solar được trang bị tấm năng lượng ở trên mặt số. Các tấm năng lượng sẽ hấp thụ ánh sáng và chuyển đổi chúng thành điện năng, một phần dùng cho đồng hồ, một phần được tích vào pin dự trữ bên trong đồng hồ. Phần năng lượng dự trữ giúp cho đồng hồ hoạt động tốt ngay cả khi không được tiếp xúc với ánh sáng. Và khi pin được sạc đầy, đồng hồ sẽ hoạt động được một khoảng thời gian rất dài dù ở trong bóng tối. 

    Để nhận diện dòng đồng hồ Seiko Solar, bạn hãy nhìn vào dòng chữ Solar trên mặt số, nó có thể ở vị trí 6 giờ hoặc 12 giờ.  

    Đồng hồ Seiko Solar có gì đặc biệt?

    Cũng giống như Eco-Drive, Solar sử dụng pin sạc ánh sáng nên có thể sử dụng trong thời gian dài mà hầu như không cần thay thế, an toàn với môi trường. Hơn thế, Seiko Solar còn là một trong những dòng sản phẩm có độ chính xác cao nhất hiện nay, trung bình sai số chỉ từ ±15 giây/ tháng, ít hơn nhiều so với những mẫu đồng hồ Quartz thông thường là ±20 giây/ tháng.

    Tiếp theo, đồng hồ Seiko Solar có khả năng sạc rất nhanh, bạn chỉ cần mất 1 phút cho đồng hồ tiếp xúc với ánh là đã có thể sử dụng trong 1 giờ. Nếu đồng hồ đã cạn kiệt năng lượng thì chỉ cần sạc trong 8 phút là đã có thể hoạt động trở lại bình thường. Và khi được sạc liên tục, đồng hồ Seiko Solar có thể hoạt động trong suốt 6 tháng kể cả khi không được tiếp xúc với ánh sáng. 

    Thêm một ưu điểm khác của dòng Seiko Solar đó là sự đa dạng về mẫu mã, phù hợp với cả nam và nữ trong nhiều độ tuổi khác nhau. Trong đó, đồng hồ nam thường thiên về thiết kế to bản, nam tính còn của nữ giới là nhỏ gọn, điệu đà. Nói về chất lượng, đồng hồ Seiko Solar vẫn được trang bị những chất liệu tốt nhất như thép không gỉ 316L, kính Hardlex Crystal độc quyền và khả năng chống nước 10ATM. 

    Giá của đồng hồ Seiko Solar cũng không quá cao, chỉ từ 4 triệu đồng bạn đã có thể sở hữu ngay một sản phẩm. Những dòng được trang bị tính năng phức tạp sẽ có giá cao hơn. Và theo đánh giá của các chuyên gia thì đây là một con số rất hợp lý cho chúng ta trải nghiệm. 

    Tuy nhiên, khi sử dụng dòng đồng hồ năng lượng ánh sáng, việc thay pin sẽ không dễ như đồng hồ Quartz thông thường. Bạn cần phải đem sản phẩm đến các trung tâm bảo hành chính hãng của Seiko để được hỗ trợ. 

    Các mẫu đồng hồ Seiko Solar nổi tiếng

    Đồng hồ Seiko SNE530P1S

    SNE530P1S là chiếc đồng hồ Solar đơn giản, thanh lịch được cánh mày râu vô cùng yêu thích và săn đón. Sản phẩm sở hữu size mặt phổ thông 40mm cùng độ dày lý tưởng 9.7mm, thích hợp với mọi cổ tay đặc biệt là khách hàng Châu Á. Thiết kế vỏ thu hút với lớp mạ màu vàng hồng PVD, dây da bò mềm mại. Mặt số đơn giản được chế tác vô cùng tinh xảo, xung quanh là các chức năng lịch ngày, lịch thứ đặt cố định tại góc 3h, giúp việc bao quát thời gian trở nên dễ dàng và tiện ích.

    Trái tim của SNE530P1S là cỗ máy Seiko Solar V168 bền bỉ và chính xác cao. Điểm đặc biệt ở bộ máy này chính là cơ chế chuyển động nhờ năng lượng ánh sáng, không cần thay pin và hoàn toàn thân thiện với môi trường. 

    Đồng hồ Seiko SNE439P1

    Seiko SNE439P1 với kiểu thiết kế hiện đại, thời trang đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của nam giới. Kim chỉ giờ và cọc số to bản nổi bật trên nền đen khi kết hợp cùng với dây cao su dẻo dai càng làm cho diện mạo của sản phẩm trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Vành bezel đơn hướng sử dụng tông màu pepsi bắt mắt, đặc biệt phù hợp với gu thẩm mỹ của những người chơi thể thao chuyên nghiệp. 

    Ngoài ra, SNE439P1 được trang bị cỗ máy solar năng lượng ánh sáng của Seiko nên cực kỳ chính xác và bền bỉ. Khi kết hợp với khả năng chống nước tốt ở độ sâu 200m, SNE439P1 xứng đáng là người bạn đồng hành không thể thiếu với các chàng trai. 

    Đồng hồ Seiko SUP433P1

    Cả bầu trời sao hội tụ - Đó là cái cách mà người ta nói về SUP433P1. Thật đúng như vậy, sản phẩm sở hữu vẻ ngoài đầy mê hoặc với thiết kế vỏ dây kim loại bằng chất liệu thép không gỉ vô cùng sáng, các mắt nối trên dây được làm to bản mang đến vẻ đẹp ấn tượng và năng động. Xung quanh vỏ đồng hồ được đính đá sang trọng, bắt mắt. Mặt số nổi bật lên họa tiết các đốm nhỏ lấp lánh làm người dùng dễ dàng liên tưởng cảnh tượng cả vũ trụ đầy sao sáng, vẻ đẹp tinh tế và độc đáo mà chỉ có Seiko mới làm được.

    Trái tim của SUP433P1 là cỗ máy Seiko Solar V137 bền bỉ và chính xác. Điểm đặc biệt ở bộ máy này chính là cơ chế chuyển động nhờ năng lượng ánh sáng, không cần thay pin và hoàn toàn thân thiện với môi trường. 

    Trên đây, Galle đã giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm Seiko Solar. Mong rằng bạn sẽ tìm được một cỗ máy thời gian phù hợp và ưng ý. Galle Watch hiện đang là nhà phân phối chính hãng của Seiko Solar tại Việt Nam, do đó, khách hàng có nhu cầu tìm hiểu và mua sản phẩm chất lượng, giá tốt, hãy đến với các showroom của chúng tôi ngay hôm nay!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD