Khám phá đồng hồ Seiko Presage với mặt số làm từ gốm Arita tinh xảo

Ngày 25 tháng 3 năm 2022
2486 lượt xem
Đã từ lâu, thương hiệu Seiko đã lựa chọn dòng sản phẩm Presage để áp dụng những kỹ nghệ chế tác thủ công lâu đời Nhật Bản lên đồng hồ đeo tay. Có thể kể đến mặt số tráng men enamel, sơn bóng Urushi, chạm khắc vân trên nền mặt số gốm, và mới đây mà mặt số làm từ gốm sứ Arita tinh xảo. Hãy cùng Galle Watch khám phá chiếc Seiko Presage mới nhất với mặt số gốm sứ sắc xanh ấn tượng trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Mục Lục

    Đã từ lâu, thương hiệu Seiko đã lựa chọn dòng sản phẩm Presage để áp dụng những kỹ nghệ chế tác thủ công lâu đời Nhật Bản lên đồng hồ đeo tay. Có thể kể đến mặt số tráng men enamel, sơn bóng Urushi, chạm khắc vân trên nền mặt số gốm, và mới đây mà mặt số làm từ gốm sứ Arita tinh xảo. Hãy cùng Galle Watch khám phá chiếc Seiko Presage mới nhất với mặt số gốm sứ sắc xanh ấn tượng trong bài viết ngày hôm nay nhé!


    Gốm sứ Arita là gì?

    Nhắc đến gốm sứ Arita là nhắc đến một nghề thủ công cổ xưa của Nhật Bản. Kỹ nghệ sản xuất gốm này được đặt tên theo thị trấn Arita, vùng Kyushu của Nhật Bản. Kể từ thế kỷ XVII, thị trấn Arita nổi tiếng khắp Nhật Bản với kỹ nghệ làm gốm và trang trí, vẽ họa tiết trên gốm. Đến thế kỷ XIX, gốm Arita đã được xuất khẩu đi khắp nơi trên thế giới.

    seiko-presage-arita-porcelain
    Gốm sứ Arita là một trong số những sản phẩm thủ công đặc sắc của Nhật Bản

    Mặc dù gốm sứ được sản xuất ở nhiều nơi, đặc biệt là châu Á nhưng gốm sứ Arita vẫn mang trong mình bản sắc riêng, đại diện cho đất nước Nhật Bản. Và cũng chính vì lý do đó mà Seiko đã chọn chất liệu này để làm nên mặt số cho những chiếc đồng hồ Presage của mình.

    Mặt số tinh xảo và hoàn mỹ

    Ý tưởng tạo ra mẫu đồng hồ Seiko Presage Arita Porcelain (gốm sứ) này đến từ mong muốn thể hiện kỹ nghệ chế tác cổ trong một diện mạo sản phẩm mới, với màu sắc mới. Thay vì màu trắng truyền thống, mặt số này hiện lên với một sắc xanh nhẹ nhàng và vô cùng tinh tế, là thành quả đến từ đôi bàn tay khéo léo của những thợ thủ công tài ba.

    Màu sắc này được Seiko cho biết được lấy cảm hứng từ sắc xanh của ngọc lapis lazuli hay còn được gọi là ngọc lưu ly. Màu xanh nhạt này được tạo ra nhờ kỹ thuật “nhuộm” gốm có tên ruri zome, một kỹ thuật gắn liền với danh tiếng của gốm sứ Arita.

    seiko-presage-arita-porcelain
    Mặt số tinh xảo của đồng hồ Seiko Presage Arita Porcelain

    Vì vậy có thể thấy các nghệ nhân đã sử dụng nhiều kỹ thuật phức tạp và tinh xảo để tạo nên mặt số của chiếc đồng hồ Seiko Presage này. Ở đó không chỉ có màu trắng sữa, mà còn pha chút xanh ngọc nhẹ nhàng đồng thời tạo hiệu ứng sáng bóng. Ta cũng cần để ý đến phần rìa của các chi tiết trên mặt số, ở những chỗ gấp khúc cũng được xử lý rất tài tình, khiến màu sắc ở các phần này sáng hơn một chút so với tổng thể. Điều này giúp mặt số của chiếc Seiko Presage Arita Porcelain SPB267J1 trở nên tráng lệ, độc đáo, mang tới cảm giác của một đồ thủ công mỹ nghệ tinh xảo.

    seiko-presage-arita-porcelain

    Những đặc trưng vốn có của Seiko Presage

    Với phiên bản mặt số gốm sứ đặc biệt này, Seiko vẫn giữ nguyên bố cục và cách sắp xếp các chi tiết. Ở trung tâm vẫn hiển thị giờ, phút, giây, đi cùng với các chi tiết bổ sung thông tin ở góc 6 giờ (lịch ngày) và góc 9 giờ (thời gian trữ cót).

    Để hòa cùng sắc xanh nhạt của mặt số tinh xảo, các chi tiết trên mặt số từ bộ kim, các mốc giờ, phần chia phút hay cả logo thương hiệu được sơn xanh đậm. Điều này giúp tổng thể mặt số của chiếc đồng hồ trông thanh lịch, độc đáo và nổi bật hơn những mẫu đồng hồ mặt xanh navy hay xanh dương khác trên thị trường.

    seiko-presage-arita-porcelain

    Các chi tiết còn lại vẫn là những đặc trưng ta thường gặp ở đồng hồ Seiko Presage. Đó là lớp vỏ thép không gỉ chắc chắn, với kích thước 40.6mm và độ dày khoảng 14mm, một kích cỡ hơi dày một chút cho một chiếc dress watch thanh lịch. Đổi lại thì chiếc Seiko này có độ chịu nước lên tới 100 mét, cùng một mặt kính sapphire vòm bảo vệ mặt số.

    seiko-presage-arita-porcelain

    Bộ máy bên trong là máy in-house của Seiko, có mã hiệu là 6R27, loại này phổ biến trên hầu hết các dòng sản phẩm Prestige của bộ sưu tập Seiko Presage. Máy có tần số dao động 4 Hz hay 28,800 nhịp/giờ, mức trữ cót tối đa là 45 tiếng và người đeo có thể chiêm ngưỡng bộ máy chuyển động nhờ mặt đáy gắn kính.

    seiko-presage-arita-porcelain

    Phiên bản Seiko Presage Prestige Line Arita Porcelain Dial Limited Edition SPB267J1 sẽ được bán với số lượng 2,000 chiếc trên thế giới kể từ đầu năm 2022, với mỗi chiếc sẽ được đánh số riêng. Mức giá bán lẻ tham khảo là 1,950 Euro, tương đương hơn 50 triệu đồng. Các bạn nghĩ sao về chiếc đồng hồ Seiko Presage mặt gốm sứ Arita này? Hãy để lại cảm nhận và đừng quên ghé thăm website của Galle Watch để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD