Seiko giới thiệu bộ ba đồng hồ lặn mặt đen ấn tượng

Ngày 25 tháng 3 năm 2022
3421 lượt xem
Thương hiệu Seiko vừa tung ra bộ ba đồng hồ lặn mới với phong cách hoài cổ nhờ kiểu dáng vỏ của những mẫu lặn đã thành công trong quá khứ. Dù vậy điểm nhấn của bộ ba này lại đến ở tông màu đen của vỏ và mặt số, nổi bật trên đó là các chi tiết màu cam tương phản. Ngày hôm nay, hãy cùng Galle Watch khám phá xem bộ ba đồng hồ lặn này của Seiko có gì đặc biệt nhé.

Mục Lục

    Thương hiệu Seiko vừa tung ra bộ ba đồng hồ lặn mới với phong cách hoài cổ nhờ kiểu dáng vỏ của những mẫu lặn đã thành công trong quá khứ. Dù vậy điểm nhấn của bộ ba này lại đến ở tông màu đen của vỏ và mặt số, nổi bật trên đó là các chi tiết màu cam tương phản. Ngày hôm nay, hãy cùng Galle Watch khám phá xem bộ ba đồng hồ lặn này của Seiko có gì đặc biệt nhé!


    Seiko Prospex SPB253: Niềm cảm hứng từ chiếc đồng hồ lặn đầu tiên của Seiko

    Đầu tiên là mẫu Seiko có mã hiệu SPB253 - một phiên bản nhuộm đen ấn tượng của mẫu Seiko Prospex 1965 Modern Re-Interpretation vốn rất nổi tiếng gần đây. Cho những ai chưa biết thì Prospex 1965 Modern Re-Interpretation là một trong số hai mẫu đồng hồ Seiko Prospex được thương hiệu Seiko cho ra mắt gần đây nhằm tái bản hai mẫu đồng hồ lặn đầu tiên trong lịch sử của hãng vào các năm 1965 và 1970.

    dong-ho-lan-seiko

    Cận cảnh bộ đôi Seiko Prospex 1965/1970 Diver’s Modern Re-interpretation

    Chiếc đồng hồ SPB253 được thiết kế dựa trên kiểu dáng của mẫu đồng hồ lặn đầu tiên của Seiko, ra mắt giới mộ điệu vào năm 1965. Toàn bộ lớp vỏ được mạ đen vô cùng ấn tượng và có kích thước 40.5mm, thích hợp với nhiều kích cỡ cổ tay của người đeo. Ngoài ra thì bên trên những chi tiết mạ đen của mẫu Seiko này, cụ thể là trên bezel cũng như mặt số, ta sẽ bị thu hút bởi những chi tiết mạ cam nổi bật. Những chi tiết này cùng các mốc giờ và bộ kim khác trên mặt số và bezel đều được mạ phản quang độc quyền của Seiko.

    dong-ho-seiko

    Mẫu đồng hồ Seiko Prospex SPB253 ấn tượng với phối màu đen cam nổi bật

    Bộ máy bên trong là máy 6R35 (cũng từng được dùng trên 2 mẫu Seiko Prospex tái bản đã nêu) với mức trữ cót ấn tượng là 70 tiếng. Đi kèm với chiếc đồng hồ đặc biệt này thì ta sẽ được tặng kèm một dây nato và một dây cao su. Đồng hồ Seiko Prospex SPB253 sẽ được giới hạn 5,500 chiếc trên thế giới, và giá bán lẻ tham khảo sẽ là 1,200 USD, tương đương 27,5 triệu đồng.

    Seiko SPB255: Mang thiết kế lặn năm 1968 trở lại

    Chiếc đồng hồ tiếp theo mà ta tìm hiểu là mẫu Seiko SPB255, một thiết kế được tái bản dựa trên bản gốc là mẫu đồng hồ lặn Seiko 6159-7001 từng được ra mắt năm 1968. Mẫu Seiko 6159 chính là phiên bản đầu tiên sở hữu kiểu dáng vỏ thùng (barrel shaped case) mà ta vẫn thấy trên rất nhiều mẫu Seiko ngày nay. Nó không chỉ đẹp mà còn là tiền đề để Seiko tạo nên những chiếc đồng hồ lặn bền bỉ, với độ chịu nước lên tới 300 mét.

    dong-ho-seiko

    Với chiếc Seiko SPB255 phiên bản đen mà ta đang tìm hiểu thì phối màu Seiko sử dụng cũng là sự kết hợp giữa đen và cam của các chi tiết trên mặt số và bezel. Khác với mẫu Seiko Prospex ở trên thì chiếc Seiko SPB255 này có vỏ lớn hơn, khoảng 42mm, núm vặn chỉnh giờ cũng được đổi vị trí xuống góc 4 giờ. Nhiều khả năng nó được làm như một mẫu Seiko 5 Sports đang rất nổi của Seiko. Đây cũng là một phiên bản giới hạn với 5,500 chiếc và giá bán lẻ tham khảo sẽ là 1,200 USD, tương đương 27,5 triệu đồng.

    Seiko SPB257: Sự trở lại của “Đại úy Willard”

    Cuối cùng ta sẽ đến với mẫu Seiko SPB257, một phiên bản được lấy cảm hứng từ mẫu đồng hồ Seiko “Captain Willard” hay “Đại úy Willard” nổi tiếng một thời có mã là  6105-8110. Mẫu Seiko 6105 này nổi tiếng vì nó từng được đeo bởi nam tài tử Martin Sheen, người thủ vai Đại úy Willard trong bộ phim nổi tiếng Apocalypse Now của đạo diễn Francis Ford Coppolla. Và dù mẫu Seiko này ban đầu không được sản xuất để dành cho quân đội nhưng ở phiên bản của năm 2022, với những cải tiến của Seiko thì ta hoàn toàn có thể coi nó là một mẫu đồng hồ quân đội đích thực.

    dong-ho-seiko
    Mẫu Seiko “Captain Willard” nổi tiếng trong bộ phim Apocalypse Now

    Đầu tiên là nó sở hữu một kích thước nam tính, 42.7mm, tiếp theo là khả năng chịu nước ấn tượng lên tới 200 mét. Khả năng quan sát giờ trong điều kiện thiếu sáng cũng là rất tốt với các mốc giờ lớn, bộ kim bản to và đặc biệt là chúng đều được phủ dạ quang. Và cũng giống như hai phiên bản đã giới thiệu bên trên thì mẫu Seiko quân đội này cũng được phát hành giới hạn 5,500 chiếc nhưng mức giá thì nhỉnh hơn một chút, là 1,300 USD, tương đương gần 30 triệu đồng.

    dong-ho-seiko

    Cả ba mẫu đồng hồ này sẽ chính thức đến tay người dùng vào tháng Tư tới. Các bạn nghĩ sao về bộ ba đồng hồ lặn đen toàn tập này của Seiko? Hãy để lại suy nghĩ để chúng ta cùng thảo luận nhé. Đừng quên ghé thăm website của Galle Watch để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD