Seiko giới thiệu phiên bản hợp tác tiếp theo cùng Ghibli Studio

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
1518 lượt xem
Seiko đã có thời gian hợp tác lâu dài với những biểu tượng của văn hóa đại chúng Nhật Bản - từ Gundam cho tới Street Fighters. Và gần đây là những phiên bản hợp tác với xưởng phim anime huyền thoại - Ghibli Studio. Hãy cùng Galle Watch khám phá bản collab mới nhất giữa hai thương hiệu nổi tiếng này trên dòng sản phẩm Seiko Presage Studio Ghibli Castle In The Sky trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Mục Lục

    Seiko đã có thời gian hợp tác lâu dài với những biểu tượng của văn hóa đại chúng Nhật Bản - từ Gundam cho tới Street Fighters. Và gần đây là những phiên bản hợp tác với xưởng phim anime huyền thoại - Ghibli Studio. Hãy cùng Galle Watch khám phá bản collab mới nhất giữa hai thương hiệu nổi tiếng này trên dòng sản phẩm Seiko Presage Studio Ghibli Castle In The Sky trong bài viết ngày hôm nay nhé!


    Cảm nhận đầu tiên

    Bản collab lần này của Seiko Presage lấy cảm hứng từ bộ phim Laputa - Lâu đài trên không trung được Ghibli phát hành vào năm 1986. Phim xoay quanh cuộc tìm kiếm Laputa - một hòn đảo hay nói đúng hơn là một lâu đài trôi nổi trên bầu trời của hai người bạn Pazu và Sheeta. Cả bộ phim là những cuộc rượt đuổi, tranh chấp quyền sở hữu viên đá thần kỳ giữa các thế lực khác nhau, nhưng cuối cùng rồi thì tất cả đều thất bại trước tình bạn của Pazu và Sheeta - biểu tượng của những tình cảm đẹp, tình yêu cuộc sống và ước vọng hoà bình.

    Dù lấy cảm hứng từ một bộ phim biểu tượng của Ghibli nhưng chiếc Seiko Presage này sở hữu thiết kế không quá cầu kỳ. Mà thay vào đó là mặt số đơn giản, kim mắt ngỗng Breguet, mặt số tráng men enamel và lược bỏ cửa sổ lịch. Mức giá tham khảo của bản collab này cũng không quá đắt, khoảng 1,500 USD.

    Việc lược bỏ đi cửa sổ lịch cũng giúp tôn vinh mặt số của chiếc Seiko này. Nó giúp cho mặt số được toàn vẹn hơn, nhất là khi đây là mặt số tráng men cao cấp. Ngoài ra nó cũng đi đúng với phong cách của Seiko khi không bao giờ mang tới những thiết kế rườm rà rối mắt. Cửa sổ lịch sẽ khiến cho tổng thể thiết kế đặc biệt của mặt số bị phá vỡ nhất là khi nó đang gồm các chi tiết đặc trưng của bộ phim Lâu đài trên không.

    Sự hợp tác của Studio Ghibli và Seiko

    Được ra đời đã gần bốn thập kỷ, Studio Ghibli là một trong những xưởng phim hoạt hình nổi tiếng trên thế giới với rất nhiều bộ phim hoạt hình chiếm được cảm tình của khán giả như Công chúa Mononoke, Lâu đài bay của pháp sư Howl,... Và nổi tiếng nhất phải kể đến Vùng đất linh hồn, tựa phim giúp xưởng phim Ghibli đạt giải Oscar vào năm 2003.

    Đây không phải lần đầu Studio Ghibli hợp tác cùng Seiko bởi cả hai từng cho ra mắt hai bản collab vào năm 2020, lấy cảm hứng từ bộ phim Porco Rosso. Cả hai mẫu đều lấy cảm hứng từ dòng đồng hồ chronograph mang đậm cảm quan thẩm mỹ trong thời kỳ WWI. Theo đúng tinh thần của đồng hồ phi công, tạo tác này phô bày mặt số đẹp mắt, tập trung vào bộ đếm chronograph và các nút bấm ấn tượng, cho phép người đeo dễ dàng điều chỉnh đồng hồ ngay cả trong lúc đeo găng tay.

    Phiên bản Lâu đài bay lần này của Seiko mang hơi hướng vintage hoài cổ với tông màu trắng kem nhạt của mặt số, đi kèm với kim mắt ngỗng, các mốc giờ La Mã, và các kiểu số Breguet ở vòng phía trong từ 13-24 giờ. Ở góc 6 giờ là biểu tượng lấy cảm hứng từ bộ phim, đây là biểu tượng được in trên viên đá ma thuật. Biểu tượng này cũng sẽ lặp lại ở phần núm vặn đính đá cabochon.

    Dây da của chiếc Seiko này làm từ chất liệu Cordovan - một loại da ngựa được làm từ các mô liên kết phẳng dạng sợi bên dưới da ngựa. Mặt sau của dây cũng vô cùng ấn tượng bởi các đường họa tiết trang trí của thế giới giả tưởng trong phim Laputa - Lâu đài trên không.

    Một chi tiết vô cùng ấn tượng khác là hình ảnh lâu đài Laputa hùng vĩ được khắc trên mặt kính phía sau chiếc đồng hồ. Đằng sau hình vẽ ấn tượng này là bộ máy in-house 6R31 với độ trữ cót ấn tượng lên tới 70 tiếng. Đây là phiên bản không lịch của dòng máy 6R35 thường thấy trên các sản phẩm Seiko Presage.

    Đi kèm phiên bản đặc biệt này chính là một hộp đựng đặc biệt trông rất cao cấp. Vỏ ngoài bằng bìa cứng màu xanh lá, bên trong bọc gỗ với hình ảnh poster của bộ phim Laputa - Lâu đài trên không trung. Ngoài ra thì đây cũng là một phiên bản giới hạn số lượng của Seiko với chỉ 1,200 chiếc trên toàn thế giới. Chiếc Seiko Presage này sẽ được bán từ tháng Bảy này với mức giá tham khảo là 1,450 USD ~ 33 triệu VNĐ. 

    Hãy ghé thăm website của Galle Watch để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD