[Review] Bộ đôi đồng hồ Frederique Constant Hybrid Manufacture FC-750DG4H6 & FC-750MC4H4

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
2123 lượt xem
“The World First 3.0 Watch” - đó chính là mỹ từ mà cả thế giới đang dành cho những mẫu đồng hồ Hybrid Manufacture tới từ Frederique Constant.

Mục Lục

    “The World First 3.0 Watch” - đó chính là mỹ từ mà cả thế giới đang dành cho những mẫu đồng hồ Hybrid Manufacture tới từ Frederique Constant. Với thiết kế truyền thống cơ học tuyệt đẹp đi kèm với tính năng thông minh thời thượng cùng chất lượng tuyệt hảo, đúng chuẩn Thụy Sĩ, những mỹ từ dành cho hai mẫu đồng hồ Hybrid FC-750DG4H6 và FC-750MC4H4 rõ ràng không phải là quá lời.

    Với các fan của Frederique Constant, những mẫu đồng hồ tới từ thương hiệu này luôn tạo nên sự mê hoặc bởi thiết kế pha lẫn nét cổ điển với sự sang trọng. Và FC-750DG4H6 cũng như FC-750MC4H4 chắc chắn sẽ không làm cho những người hâm mộ Frederique Constant phải thất vọng.

    Hai mẫu đồng hồ này sở hữu thiết kế ấn tượng với mặt đồng hồ hình tròn, đi kèm với nền mặt khắc vân Guilloche sang trọng và đẹp mắt. Nếu như FC-750MC4H4 toát lên sự cổ điển với các cọc số La Mã cùng bộ kim mắt ngỗng thanh mảnh thì FC-750DG4H6 lại hiện đại hơn với các cọc số dạng vạch đi kèm với bộ kim vót nhọn phủ dạ quang mạnh mẽ.

    Nổi bật trên mặt đồng hồ của hai sản phẩm này là dòng chữ Hybrid, thể hiện sự khác biệt của FC-750DG4H6 và FC-750MC4H4 với phần còn lại. Ở vị trí cọc số 12h, một đồng hồ nhỏ được bố trí để thể hiện các thông số liên quan tới tính năng thông minh.

    Trên phần case của đồng hồ, bên cạnh núm xoay điều chỉnh phần cơ học ở vị trí 3h, nếu tinh ý, người nhìn có thể phát hiện ra sự xuất hiện của một nút bấm đặc biệt tại vị trí 10h. Nút bấm này có vai trò kích hoạt bluetooth của đồng hồ để kết nối với điện thoại và khởi động các tính năng thông minh.

    Nếu như ngoại hình của FC-750DG4H6 và FC-750MC4H4 mang tới sự cổ điển và lịch lãm thì cỗ máy bên trong của hai mẫu đồng hồ này thực sự là một cuộc cách mạng về công nghệ trong thế giới đồng hồ. Các nhà sản xuất đồng hồ luôn đau đáu với bài toán dung hòa những bánh răng cơ học với bộ phận điện tử để tạo ra các cỗ máy lai. Nhiều thử nghiệm đã được áp dụng thế nhưng chỉ có Frederique Constant là nhà sản xuất đầu tiên thành công khi đặt cạnh cỗ máy cơ học in-house FC-750 con chip silicon điện tử. 

    Nói về FC-750, đây là cỗ máy được Frederique Constant sản xuất in-house với chức năng tự lên cót tay cực kỳ tiện lợi. Cỗ máy này có tần số dao động 28’800 alt/h, mang tới khả năng dự trữ năng lượng 42 giờ cùng chất lượng tuyệt hảo và độ bền cực cao.

    Chuyển qua phần đặc biệt nhất trên hai mẫu đồng này, đó là con chip silicon với vai trò cung cấp các tính năng thông minh như đếm bước chân, theo dõi vận động, theo dõi giấc ngủ,...Con chip này hoạt động dựa trên nguồn năng lượng tới từ viên pin 3V. Với viên pin này, con chip thông minh có thể hoạt động trong khoảng thời gian 7 ngày trước khi phải sạc lại. Để sạc đầy viên pin này, người dùng có thể sử dụng hai cách: cho đồng hồ vào hộp xoay bằng gỗ được Frederique Constant tặng kèm hoặc sạc trực tiếp đồng hồ thông qua cáp USB.

    Để từ trường phát ra từ bộ phận điện tử không làm ảnh hưởng tới hoạt động của cỗ máy cơ học, Frederique Constant đã trang bị trên các mẫu đồng hồ Hybrid Manufacture hộp số với lớp vỏ chống từ trường. Đây là sáng chế độc quyền của Frederique Constant.

    Một trong những tính năng xuất sắc được trang bị trên FC-750DG4H6 và FC-750MC4H4 chính là Caliber Analytics. Nhờ vào tính năng này, con chip trên đồng hồ có thể ghi nhận tỉ lệ nhanh chậm, biên độ cót và tần số dao động của đồng hồ. Kết quả phân tích này sẽ được gửi về điện thoại và hiển thị dưới dạng biểu đồ thời gian trên ứng dụng Hybrid Manufacture. Khi cỗ máy xuất hiện những bất thường, ứng dụng sẽ đưa ra cảnh báo tới chủ nhân để có thể sửa chữa và khắc phục kịp thời.

    Nếu bạn là một người đam mê những cỗ máy cơ học nhưng lại mong chờ những tính năng thông minh trên đồng hồ, Galle Watch khuyên bạn đừng nên bỏ qua FC-750DG4H6FC-750MC4H4 nhé.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD