Power reserve là gì? Những cỗ máy có mức trữ cót tốt nhất hiện nay?

Ngày 11 tháng 4 năm 2023
3278 lượt xem

khái niệm Power reserve ra đời, với mục đích báo cho chúng ta biết còn chính xác bao nhiêu năng lượng dự trữ chiếc đồng hồ. Cùng tìm hiểu về sự thú vị này nhé !

Mục Lục

    Để vận hành trơn tru, một chiếc đồng hồ hay cỗ máy để phải cần năng lượng để duy trì hoạt đồng. Với đồng hồ Quartz, nguồn năng lượng được dự trữ trong pin, còn với đồng hồ cơ thì là ở bộ cót. Chính vì vậy, khái niệm Power reserve (tạm dịch là nguồn năng lượng dự trữ) ra đời, với mục đích báo cho chúng ta biết còn chính xác bao nhiêu năng lượng dự trữ trong chiếc đồng hồ.

    Hãy cùng Đồng hồ Galle tìm hiểu về khái niệm thú vị mà bất kỳ tín đồ đồng hồ nào cũng cần biết nhé.

    Power reserve là gì? Những cỗ máy có mức trữ cót tốt nhất hiện nay?

    Power reserve là gì?

    Có thể nói Power là một trong những tính năng hữu ích nhất của một chiếc đồng hồ cơ khí, đặc biệt là đối với đồng hồ lên giây bằng tay vì năng lượng của nó luôn bị sụt giảm trong quá trình vận hành.

    Xét về bản chất, Power Reserve chính là độ căng dây cót của bộ máy đồng hồ, chức năng hoạt động như một chiếc kim xăng di chuyển từ mức đầy đến cạn, báo hiệu lúc nào chủ nhân cần phải nạp dây cót. Nếu muốn đảm bảo đồng hồ chạy đúng và chính xác, chủ nhân phải đảm bảo lượng dây cót không được thấp hơn 30% so với mức năng lượng khi lên giây đầy.
    Hiện nay, có cai cách để lên cót cho đồng hồ là vặn núm đối với đồng hồ lên cót tay, hoặc cử động tay khi dùng Automatic.

    Một chiếc đồng hồ cơ khí bình thường có thể hoạt động ở khoảng 38 giờ đến 42 giờ phụ thuộc vào bộ máy phía trong. Tuy nhiên, thời gian ấy không đủ làm hài lòng với một số khách hàng, thế nên các nhà sản xuất vẫn đang không ngừng nghiên cứu, cải tiến, cho tời đời những cỗ máy thời gian có thời gian dự trữ từ 60 - 65 giờ, thậm chí là 80 giờ sử dụng.

    Power reserve là gì?

    Những thói quen làm ảnh hưởng đến mức trữ cót.

    Một chiếc đồng hồ dù bền bỉ đến đâu, nhưng nếu không được sử dụng đúng cách có thể bị hư hại bộ máy bên trong, hay thiết kế bên ngoài. Sau đây là một số thói quen tưởng như vô hại, nhưng lại gây ảnh hưởng đến nguồn năng lượng dự trữ.

    • Không sử dụng đồng hồ trong một thời gian: Để đồng hồ cơ vận hành chính xác, chủ nhân cần lên dây cót thường xuyên, nếu không đồng hồ sẽ ngừng hoạt động do thiếu năng lượng.
    • Không sử dụng đủ 8 tiếng trên ngày: Khi bạn đeo đồng hồ đủ 8 tiếng/ngày, những chiếc đồng hồ Automatic sẽ tự đồng được nạp đầy năng lượng. Nếu không sử dụng đủ thời gian, bộ máy sẽ bị ảnh hưởng, giảm độ chính xác, thậm chí dừng hoạt động.
    • Sử dụng cùng một lúc nhiều chức năng trong đồng hồ: Điều này sẽ khiến đồng hồ tiêu tốn quá nhiều năng lượng, khả năng trữ cót cũng bị giảm đi đáng kể.

    Vậy nên, trong quá trình sử dụng đồng hồ, bạn hãy lắng nghe hướng dẫn của nhà sản xuất và đừng ngại ngần đặt câu hỏi với tư vấn viên khi phát sinh bất kỳ thắc mắc gì nhé!

    Giới thiệu các mẫu đồng hồ có mức trữ cót tốt nhất hiện nay

    Cuộc đua về khả năng dự trữ năng lượng chưa bao giờ đến hồi kết. Dưới đây là một số cỗ máy có khả năng trữ cót tốt nhất hiện nay. Cùng xem nhé!

    Đồng hồ nam Baume & Mercier Riviera M0A10616

    Với trái tim là cỗ máy BM13-1975A được chứng nhận COSC, M0A10616 có khả năng trữ cót lên đến 120 giờ. Lần đầu được ra mắt vào năm 1973, M0A10616 đã làm nên một cuộc cách mạng khi vượt ra khỏi khuôn khổ truyền thông với cỏ thép trắng bạc, đường kính 42mm, khung bezel lục giác, toát lên vẻ đẹp mạnh mẽ cho quý ông.

    Mặt số tông xanh navy với các họa tiết chìm đơn được lấy cảm hứng về đại dương bao la. Đặc biệt sản phẩm có khả năng chống nước đạt 100m, mang đến sự yên tâm trong suốt quá trình sử dụng. Đồng hồ nam M0A10616 chắc chắn là phụ kiện không thể thiếu trong BST đồng hồ của các quý ông.

    Đồng hồ nam Baume & Mercier Riviera M0A10616

    Đồng hồ Nam Baume & Mercier Riviera M0A10625

    Nằm trong bộ sưu tập Riviera chủ đạo của Baume & Mercier, chiếc đồng hồ nam M0A10625 sở hữu cỗ máy Chronograph Swiss Made có khả năng tích cót lên đến 48h, cùng 25 chân kính cùng tần số 28.800vph đêm đến sự chính xác cao tuyệt đối.

    Thiết kế nam tính được thể hiện rõ qua phần vỏ Dodecagon, 12 cạnh vỏ cắt vát sắc nét cùng 4 đinh ở các góc kết hợp bộ dây đeo cao su, cùng với tông màu đen ấn tượng, huyền bí. Chi tiết mạ vàng viền ở phần thân vỏ và kim giây giúp tạo điểm nhấn nhá cho sản phẩm, mang đến nét sang trọng pha trộn cùng kiểu dáng thể thao, khỏe khoắn.

    Đồng hồ Nam Baume & Mercier Riviera M0A10625

    Đồng hồ Nam Baume & Mercier Classima M0A10334

    Sở hữu cỗ máy Thụy Sỹ với độ chính xác và bền bỉ cao, M0A10334 có tần số 28.800vph có khả năng tích cót lên tới 38h. Cùng với thiết kế mặt kính sapphire trong suốt, chống trầy xước, chủ nhân có thể quan sát hết chuyển động bên trong của cỗ máy M0A10334.

    Bộ case và dây đeo được chế tác từ chất liệu thép không gỉ giúp đồng hồ luôn giữ được sự bóng bẩy, sang trọng ở mọi góc nhìn. Mặt số và các chi tiết cọc số cùng tông màu trắng, làm nổi bật bộ kim chỉ giờ dáng leaf được phủ lớp mạ xanh dương độc đáo. Tại trung tâm dial cũng được trang trí bằng họa tiết Guilloche nghệ thuật giúp tăng thêm tính thẩm mỹ. Tại các vị trí 3-6-9-12 giờ là các cọc số La Mã làm điểm nhấn quan trọng, đồng thời, giữ được nét cổ điển cho M0A10334.

    Đồng hồ Nam Baume & Mercier Classima M0A10334

    Có thể nói Power reserve là một tính năng tuyệt vời trên các cỗ máy thời gian. Nếu yêu thích những thiết kế ở trên và mong muốn được sở hữu một chiếc đồng hồ có tính năng Power reserve, hãy tới ngay các showroom chính hãng Đồng hồ Galle trên toàn quốc nhé!

    Mong rằng, những chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức mới về thế giới đồng hồ. Hãy để lại bình luận và đánh giá phía dưới bài viết nhé!
    -----------------------------------------------------------

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Đồng hồ Galle qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    Bài viết liên quan
    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD