Pim Koeslag, cựu Giám đốc kỹ thuật Frederique Constant, mua lại thương hiệu đình đám Christiaan van der Klaauw

Ngày 09 tháng 6 năm 2022
462 lượt xem

Christiaan van der Klaauw, vừa có chủ mới sau khi phần lớn cổ phần của công ty đã được mua lại bởi Pim Koeslag, cựu Giám đốc kỹ thuật Frederique Constant. Vậy Pim Koeslag là ai và thương hiệu Christiaan van der Klaauw có gì đặc biệt?

Mục Lục

    Một trong những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nhất của Hà Lan, Christiaan van der Klaauw, vừa có chủ mới sau khi phần lớn cổ phần của Christiaan van der Klaauw đã được mua lại bởi Pim Koeslag, cựu Giám đốc kỹ thuật Frederique Constant. Vậy Pim Koeslag là ai và thương hiệu Christiaan van der Klaauw có gì đặc biệt? Hãy cùng Galle Watch tìm hiểu thông tin rất đáng chú ý này trong bài viết ngày hôm nay nhé.

    Thương hiệu Christiaan van der Klaauw có gì đặc biệt?

    Christiaan van der Klaauw là tên thương hiệu lấy từ nhà chế tác cùng tên nổi tiếng của Hà Lan. Christiaan bắt đầu tự kinh doanh vào năm 1974 và khi đó ông đã thành công tạo được mẫu đồng hồ để bàn với chức năng lịch thiên văn học vô cùng phức tạp.

    Đến năm 1989, ông vinh dự được kết nạp làm thành viên của tổ chức AHCI, sân chơi dành riêng cho những thợ chế tác đồng hồ độc lập của Thụy Sĩ. Trong đó có những thành viên là huyền thoại sống của thế giới đồng hồ như François-Paul Journe, Svend Andersen, Vincent Calabrese, Vianney Halter hay Kari Voutilainen.

    Nhà sáng lập thương hiệu Christiaan

    Nhà sáng lập thương hiệu Christiaan van der Klaauw

    Chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên mà Christiaan van der Klaauw giới thiệu vào năm 1991, và đến năm 1999 ông cho ra mắt mẫu đồng hồ biểu tượng gắn với tên tuổi mình, chiếc CVDK Planetarium với lịch thiên văn của dải ngân hà trên mặt số.

    Năm 2009, thương hiệu của ông được kế thừa bởi nhà thiết kế nổi tiếng đồng hương Daniël Reintjes. Daniel đã biết và hợp tác với Christiaan van der Klaauw trong nhiều năm. Và với ban điều hành mới, hãng đã tập trung chủ yếu vào các mẫu đồng hồ thiên văn biểu tượng.

    Daniël Reintjes - Người kế thừa thương hiệu

    Daniël Reintjes - Người kế thừa thương hiệu

    Với kỹ nghệ tinh xảo, Christiaan van der Klaauw từng được Van Cleef & Arpels mời hợp tác để tạo ra kiệt tác phức tạp bậc nhất của hãng vào năm 2014 - siêu phẩm có tên Midnight Planetarium Poetic Complication. Và siêu phẩm này được kế thừa bởi chiếc đồng hồ Lady Arpels Planetarium vào năm 2018. Cả hai đều được trang bị cơ chế lịch thiên văn do Christiaan van der Klaauw phát triển tại Thụy Sĩ cho riêng Van Cleef & Arpels

    Siêu phẩm Van Cleef & Arpels Lady Arpels Planetarium

    Siêu phẩm Van Cleef & Arpels Lady Arpels Planetarium

    Tới năm 2021, Christiaan van der Klaauw vinh dự được trao giải “Đồng hồ lịch và thiên văn học của năm” trong lễ trao giải đình đám GPHG 2021 nhờ siêu phẩm CVDK Planetarium Eise Eisinga.

    Cận cảnh siêu phẩm CVDK Planetarium Eise Eisinga giành giải GPHG 2021

    Cận cảnh siêu phẩm CVDK Planetarium Eise Eisinga giành giải GPHG 2021

    Pim Koeslag là ai?

    Pim Koeslag sinh năm 1981, tại Almelo, Hà Lan và từng tốt nghiệp tại một trường đào tạo thợ chế tác đồng hồ tại thành phố Amsterdam. Trong suốt quá trình đi học, Pim từ thực tập tại thương hiệu Gronefeld. Vào năm 2002, ông được bầu chọn là “Sinh viên của năm” và nhờ đó, đã giành một suất thực tập tại Geneva Thụy Sĩ, cho thương hiệu đình đám Patek Philippe.

    Pim Koeslag

    Chân dung Pim Koeslag, cựu Giám đốc kỹ thuật nổi tiếng của Frederique Constant

    Sau khi lấy bằng thợ chế tác, Patek Philippe đã ngay lập tức đề nghị tuyển dụng với Pim, nhưng ông đã từ chối. Lý do là bởi ông đã quyết định đầu quân cho thương hiệu còn non trẻ khi đó là Frederique Constant sau một chuyến đi thăm khảo sát thực tế. Đó là khi ông gặp nhà sáng lập Peter Stas của Frederique Constant và tìm thấy một người có chung lý tưởng.

    Và kể từ đó, Pim trở thành một thành viên của Frederique Constant, là thợ chế tác đồng hồ duy nhất của công ty, với nhân sự chỉ khoảng 10 người. Từ đó đến nay, mỗi năm thương hiệu Frederique Constant đều cho ra mắt một hoặc nhiều hơn các bộ máy Manufacture - tên các dòng máy in-house được hãng tự lên ý tưởng, phát triển, chế tạo và lắp ráp tại nhà máy ở Geneva.

    Bộ máy Monolithic, một sản phẩm do Pim phát triển, gây sốc giới mộ điệu

    Bộ máy Monolithic, một sản phẩm do Pim phát triển, gây sốc giới mộ điệu

    Dưới sự giám sát và hướng dẫn của Pim, thương hiệu Frederique Constant tính đến nay đã giới thiệu 30 bộ máy Manufacture khác nhau, bao gồm cả những bộ máy phức tạp như tourbillon, lịch vạn niên hay đáng chú ý hơn cả là bộ máy Monolithic. Pim cũng đạt được nhiều thành tựu cá nhân khi đăng ký 10 bằng sáng chế trong thời gian làm việc tại Frederique Constant.

    Công ty phát triển nhanh, tỷ lệ thuận với đà thăng tiến của Pim, khi ông được cất nhắc trở thành Giám đốc kỹ thuật của Frederique Constant. Ông quản lý hơn 60 thợ thủ công tại hãng, bộ phận quản lý chất lượng, phát triển sản phẩm và bảo hành hậu mãi.

    Cận cảnh một chiếc De Monaco xa xỉ và cao cấp

    Cận cảnh một chiếc De Monaco xa xỉ và cao cấp

    Bên canh đó, Pim Koeslag cũng là nhà đồng sáng lập với ngài chủ tịch Peter Stas của thương hiệu đồng hồ xa xỉ - Ateliers deMonaco. Đây là thương hiệu hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp, siêu cao cấp với những bộ máy được thừa hưởng từ Frederique Constant và ngược lại.

    Mối quan hệ với thương hiệu đến từ Hà Lan

    Khi Pim Koeslag bắt đầu theo học chế tác đồng hồ tại Hà Lan vào cuối những năm 1990, đó là khi Christiaan van der Klaauw là thợ chế tác đồng hồ nổi tiếng nhất. Pim thậm chí còn ghé thăm nhà xướng của Christiaan nhiều lần để tìm kiếm một công việc tại xưởng của thần tượng. Nhưng Christiaan van der Klaauw đã khuyên Pim nên ở lại Frederique Constant để trau dồi thêm kinh nghiệm tại ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ.

    Và đó trở thành một trong những sự tiếc nuối lớn của van der Klaauw sau này. Và giờ là lúc để Pim tự bay trên đôi cánh của chính mình. Bởi mới đây, cựu Giám đốc kỹ thuật của Frederique Constant, đã công bố về việc mua lại phần lớn cổ phần của công ty Christiaan van der Klaauw.

    đồng hồ Christiaan van der Klaauw

    Tầm nhìn của Pim Koeslag vẫn là phát triển những di sản của nhà sáng lập

    Theo Pim Koeslag chia sẻ, hai chủ sở hữu cũ của hãng là Daniel và Maria Reintjes vẫn sẽ giữ các chức vụ Giám đốc điều hành/Giám đốc sáng tạo và Giám đốc Marketing để phụ giúp Pim trong quá trình chuyển giao và cùng hợp tác để đưa Christiaan van der Klaauw lên một tầm cao mới.

    Tầm nhìn của Pim là tiếp tục phát triển các mẫu đồng hồ thiên văn học nổi tiếng, ra mắt thêm các dòng sản phẩm mới, cải tiến các sản phẩm cũ về cả thiết kế và chức năng. Ngoài ra, Pim Koeslag có mong muốn củng cố quan hệ với các đối tác, cũng như đưa thương hiệu của mình đến gần với công chúng hơn qua các sự kiện hội chợ đình đám trên thế giới.

    Vậy các bạn nghĩ sao về cựu Giám đốc kỹ thuật vô cùng tài giỏi này của Frederique Constant và thương hiệu mới của ông? Hãy để lại cảm nhận để chúng ta cùng thảo luận nhé. Đừng quên ghé thăm website của Đồng hồ Galle để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Đồng hồ Galle qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

     

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    Bài viết liên quan
    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD