Phân biệt đồng hồ SEIKO thật giả chính xác!

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
1232 lượt xem
Seiko là thương hiệu được người tiêu dùng trên toàn thế giới biết đến bởi những nghệ nhân trình độ cao trong tay nghề sản xuất và những mẫu đồng hồ độc đáo, sáng tạo. Chính vì sự nổi tiếng này nên trong “ngành công nghiệp” làm giả đồng hồ, Seiko là 1 trong những mục tiêu hàng đầu được nhắm tới. Ở bài viết này, Galle Watch xin bật mí một số kinh nghiệm về cách phân biệt đồng hồ Seiko thật- giả, nhằm giúp quý khách hàng hạn chế được tình trạng mua hàng giả.

Mục Lục

    Ở bài viết này, Galle Watch xin bật mí một số kinh nghiệm về cách phân biệt đồng hồ SEIKO thật - giả, nhằm giúp quý khách hàng hạn chế được tình trạng mua hàng kém chất lượng. SEIKO là thương hiệu được người tiêu dùng trên toàn thế giới bởi những mẫu đồng hồ độc đáo, sáng tạo. Chính vì sự nổi tiếng này nên SEIKO là 1 trong những mục tiêu hàng đầu được “ngành công nghiệp làm nhái”  nhắm tới.

    >> Xem thêm: Lịch sử thương hiệu đồng hồ SEIKO - Khiêm tốn và vụt sáng

    Cách 1: Kiểm tra mặt sau của đồng hồ

     

     

    Ở mặt sau của chiếc đồng hồ Seiko chính hãng sẽ có hai dãy gồm 4 chữ số nối với nhau bằng dấu gạch ngang, ký hiệu dòng máy (movement calibre) và số model của đồng hồ. 4 chữ số đầu tiên sẽ cho biết dòng máy, 4 số sau là ký hiệu của số model. Các chữ/số này phải được khắc gọn, sắc nét.

    Sử dụng những thông tin trên để tra cứu trên internet, bạn có thể xác định được chiếc đồng hồ Seiko mình đang cầm trên tay có thật sự tồn tại hay không

    Cách 2: kiểm tra mặt số của đồng hồ

    Bạn cần chú ý vào 4 kí tự đầu tiên trong cụm chữ/số trên mặt đồng hồ phải trùng khớp với 4 kí tự đầu tiên trong dãy số ở mặt sau, còn 4 mã sau thì sẽ khác vì nó là mã mặt (biểu thị màu mặt, kiểu mặt để dễ dàng hơn trong việc quản lý).

    Cách 3: kiểm tra số Seri

    Số seri ở những chiếc đồng hồ Seiko thật được khắc rất rõ nét và thẳng hàng ở mặt sau đối với nắp lưng kín và ở vành case đối diện với chữ Seiko ở thiết kế lộ máy.

    Seri gồm 6 số cung cấp thông tin về ngày và thứ tự sản xuất: số đầu tiên thể hiện năm sản xuất, số thứ hai thể hiện cho tháng (từ 1 tới 9, tháng 10 là 0, tháng 11 là N, tháng 12 là D) và phần số còn lại thể hiện thứ tự sản xuất.

    Ví dụ: Seri là: 781182 có nghĩa là mẫu đồng hồ này được sản xuất tháng 8 năm 2007 và là chiếc thứ 1182 của tháng đó.

     

     

    Tuy nhiên, có một số ngoại lệ là các dòng đồng hồ được sản xuất trước năm 1970, dòng seri này gồm có 7 số và những mẫu phiên bản Limited sẽ có dạng số như 90/2000 (chiếc thứ 90 trong tổng số 2000 chiếc được sản xuất hạn chế)

    Cách 4: Nắm được các thông tin về máy trên mặt đồng hồ

    Một cách nhận biết đồng hồ Seiko thật giả hiệu quả khác là: trên mặt số đồng hồ Seiko có dãy chữ cho biết về nơi sản xuất và thị trường phân phối của sản phẩm đồng hồ này. Một số cụm từ thường được in như sau:

    • Made in Japan (các mẫu làm ở Nhật, xuất khẩu cho 1 thị trường riêng)
    • Mov’t Japan (mẫu lắp ráp tại Singapore)
    • Mov’t Singapore hoặc Mov’t Malaysia (các mẫu làm tại Hong Kong để xuất sang thị trường Mỹ)
    • Japan (các mẫu làm ở Nhật và chỉ cho thị trường Nhật mà thôi)
    • Không có ký hiệu các cụm từ trên là các mẫu lắp ráp tại Hong Kong cho các thị trường không phải là Mỹ.

     

    *Một vài điểm chú ý khác

    1. Trên mặt sau của chiếc đồng hồ Seiko giả có dán 1 miếng nylon kèm thêm 1 vạch đỏ rất điểm hình.
    2. Dòng chữ “Seiko Japan” được dập nổi ở phần dây đeo (dây thép), hoặc chữ Seiko ở phần móc
    3. Chất phản quang ở mặt đồng hồ không rõ ràng, có sự chênh lệch màu sắc rõ ràng giữa kim giờ và kinh phút
    4. Phần lớn đồng hồ Seiko là đồng hồ máy Automatic nên sự chuyển động của kim giây rất uyển chuyển, nhẹ như lướt chứ không ra tiếng tík tắk rõ ràng như đồng hồ Quartz

    Hi vọng qua bài viết 5 cách phân biệt đồng hồ Seiko thật giảGalle Watch muốn chia sẻ tới các bạn, bạn đã có những thông tin cần thiết để lựa chọn cho mình một sản phẩm ưng ý. Và đừng quên tới địa chỉ Galle Watch: 41 Thi Sách, Phạm Đình Hồ, Hai Bà Trưng, Hà Nội để lựa chọn những chiếc đồng hồ nam hay đồng hồ nữ với sự tư vấn, chăm sóc tận tình nhất.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD