Watch Master 10: Phân biệt đồng hồ Seiko thật & giả?

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
18876 lượt xem
Seiko được đánh giá là lá cờ đầu của ngành chế tác đồng hồ Nhật Bản và là một thương hiệu rất phổ biến với người dùng ở nước ta. Trong bài viết kỳ này, Galle Watch cùng với kỹ thuật viên tại Trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng Galle Watch sẽ gửi tới các bạn những tư vấn về thương hiệu Seiko. Xin mời các bạn cùng theo dõi!

Mục Lục

    Seiko được đánh giá là lá cờ đầu của ngành chế tác đồng hồ Nhật Bản và là một thương hiệu rất phổ biến với người dùng ở nước ta. Trong bài viết kỳ này, Galle Watch cùng với kỹ thuật viên tại Trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng Galle Watch sẽ gửi tới các bạn những tư vấn về thương hiệu Seiko. Xin mời các bạn cùng theo dõi!

    Hỏi: Là một kỹ thuật viên thường xuyên tiếp xúc với những mẫu đồng hồ của Seiko, anh đánh giá thế nào về thương hiệu này? Về hoàn thiện, cỗ máy cũng như sự kinh tế khi sử dụng?

    Đáp: Khi nhắc về các thương hiệu đồng hồ của Nhật Bản thì không thể không nói đến Seiko vì đây là một cái tên phổ biến không chỉ ở Đông Nam Á hay châu Á mà còn được biết đến trên toàn thế giới. Seiko luôn đi đầu trong thế giới đồng hồ về độ hoàn thiện, bộ máy chất lượng cao, chế độ bảo hành tốt và mẫu mã đa dạng. Đặc biệt, độ hoàn thiện được đánh giá rất là cao với mặt số cực kỳ sắc nét, các chi tiết được chế tác tỉ mỉ, logo dập đẹp mắt. Ngoài ra, Seiko còn có những bước tiến lớn trong thiết kế bộ máy ví dụ như Solar hay Kinetic,...Do đó, đây sẽ là một trong những thương hiệu đồng hồ đáng sử dụng nhất trên thế giới. 

    Hỏi: Một trong những vật liệu đặc trưng trên đồng hồ Seiko là kính Hardlex Crystal. Anh đánh giá như thế nào về loại kính này? Liệu chất lượng của kính Hardlex có thực sự đảm bảo không khi Seiko vẫn trang bị kính sapphire trên các dòng sản phẩm khác của hãng? 

    Đáp: Hardlex là dòng kính độc quyền của hãng, do hãng tự thiết kế và sản xuất. Nói về độ bền thì kính hardlex có độ chống va đập tốt và trong hơn. Khi khách hàng sử dụng bị va đập thì vết nứt cũng sẽ nhỏ hơn các loại kính khác, khả năng chống xước cũng cao hơn dòng kính thường. Ngoài ra, vì đây là dòng kính do Seiko tự sản xuất nên giá thành rất tốt. Còn kính sapphire là dòng kính chống xước, sử dụng cho các dòng đồng hồ cao hơn.

    Hỏi: Là một thương hiệu đồng hồ khá phổ biến ở Việt Nam, Seiko cũng đối mặt với nguy cơ bị làm giả, làm nhái. Anh...đã từng tiếp xúc với mẫu Seiko nhái nào chưa và liệu có cách nào để người dùng phân biệt được đồng hồ Seiko chính hãng với hàng nhái?

    Đáp: Dòng sản phẩm Seiko quân đội bị nhái rất là nhiều. Để phân biệt, khách hàng phải tinh ý một chút và phải hiểu về máy. Mặt đồng hồ nhái thường không được làm sắc nét như đồng hồ chính hãng. Ở góc 5 hoặc 6 giờ sẽ có 1 dãy số, nếu trùng với dãy số ở mặt đáy thì là đồng hồ chính hãng. Ngoài ra, sản phẩm chính hãng còn có tem của Bộ Công An và trên máy khắc chữ Seiko. Tốt nhất, khách hàng nên mua đồng hồ tại các điểm bán chính hãng, có hộp, sổ bảo hành, thẻ bảo hành và dập dấu chứng nhận.

    Hỏi: Seiko là một trong những thương hiệu rất năng nổ trong việc ứng dụng các công nghệ mới trên đồng hồ. Trong số này, những công nghệ như Solar hay Kinetic. Dù vậy, nhiều người dùng vẫn băn khoăn về chất lượng của những công nghệ này. Ví dụ như Solar, liệu viên pin tuổi thọ có bền không, có dễ thay thế không? Hay như máy Kinetic liệu mức trữ cót có được tới 6 tháng như nhà sản xuất công bố? Khả năng sửa chữa của cỗ máy này liệu có dễ dàng không?

    Đáp: Solar là dòng đồng hồ rất phổ biến của Seiko ở thời điểm hiện tại, sử dụng công nghệ hấp thụ ánh sáng để hoạt động. Pin của Solar rất bền, nếu có hỏng cũng dễ dàng thay thế với chi phí không quá cao. Còn Kinetic là một trong những đột phá của thương hiệu Seiko, ít khi bị hỏng phụ kiện bên ngoài. Khả năng trữ cót liên tục trong 6 tháng của dòng này đã được chứng minh và thử nghiệm nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. Khả năng sửa chữa của cỗ máy này không hề khó, mọi phụ kiện đều có sẵn và chi phí rất phù hợp. 

    Hỏi: Seiko 5 quân đội là dòng sản phẩm được người Việt đặc biệt ưa chuộng. Tuy nhiên dòng đồng hồ này lại có bộ vỏ làm nhám chứ không bóng như thép không gỉ thông thường. Liệu việc đánh bóng, làm mới cho bộ vỏ này có thể thực hiện được không thưa chuyên gia?

    Đáp: Vỏ của Seiko 5 quân đội được phủ lớp titan ở ngoài để tránh được va đập, vết xước sâu, xước dăm. Chúng ta không thể đánh bóng lại vì sẽ làm mất lớp titan đó.

    Hỏi: Đối với trường hợp mua đồng hồ Seiko ở nước ngoài, việc bảo hành đồng hồ sẽ như thế nào? Đâu là những địa chỉ bảo hành chính hãng của Seiko tại Việt Nam?

    Đáp: Đối với đồng hồ mua tại nước ngoài thì có thể bảo hành tại 2 cơ sở chính của Seiko ở Việt Nam là 19 Hai Bà Trưng, Hà Nội và 35 Đồng Khởi, TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, nếu bạn mua đồng hồ tại Galle Watch thì có thể mang tới các trung tâm bảo hành của chúng tôi trên toàn quốc. 

    Galle Watch vừa điểm qua những câu hỏi liên quan tới thương hiệu đồng hồ Seiko. Với chất lượng đã được kiểm chứng cùng khả năng nắm bắt tâm lý và nhu cầu của người dùng, chúng tôi tin rằng thương hiệu Seiko sẽ còn tiếp tục gặt hái được những thành công ở thị trường Việt Nam trong những năm tới. Hi vọng rằng phần giải đáp vừa rồi đã cung cấp được những thông tin hữu ích về thương hiệu Seiko tới các bạn. Các  bạn có câu hỏi, thắc mắc về kỹ thuật, hãy để lại ở phần comment bên dưới.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD