Phân biệt đồng hồ MIDO thật giả chính xác như chuyên gia!

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
12529 lượt xem
Việc phân biệt đồng hồ Mido thật giả tốn khá nhiều công sức, không phải chỉ nhìn qua mà bạn có thể nhận ra đồng hồ thật giả. Bạn cần nghiên cứu các đặc điểm của đồng hồ để có thể loại trừ hàng giả, hàng nhái.

Mục Lục

    Việc phân biệt đồng hồ Mido thật giả tốn khá nhiều công sức, không phải chỉ nhìn qua mà bạn có thể nhận ra đồng hồ thật giả. Bạn cần nghiên cứu các đặc điểm của đồng hồ để có thể loại trừ hàng giả, hàng nhái.


    Khái quát lịch sử thương hiệu Mido

    Thương hiệu đồng hồ Mido ra đời từ năm 1918, cho đến thời điểm này thì hãng Mido sẽ kỉ niệm 100 năm thành lập thương hiệu. Đây là một thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ, được sáng lập bởi George G. Schaeren. Trong toàn bộ ngành công nghiệp Thụy Sĩ thì thương hiệu đồng hồ Mido đứng thứ 4 - một thứ hãng vô cùng cao. Đặc biệt trong việc sản xuất đồng hồ chronometers thì hãng nằm trong top 10 nhà sản xuất tốt nhất.

    Hiện nay thì Mido là một công ty con nằm trong tập đoàn Swatch, công ty này có cả trụ sở ở  Thụy Sĩ và Trung Quốc.

    phan-biet-dong-ho-mido.jpg

    Phân biệt đồng hồ Mido thật giả bằng cách kiểm tra mặt só

    Trước tiên để kiểm tra đồng hồ Mido thì chúng ta nên bắt đầu từ mặt đồng hồ. Do mặt đồng hồ gồm nhiều chi tiết nên dễ nhận ra những chi tiết bị làm giả hơn.

    Kiểm tra mặt đồng hồ

    Khi kiểm tra mặt đồng hồ thì có một số chi tiết bạn cần chú ý là những chi tiết đặc trưng của thương hiệu, phần mặt kính và mặt khung đồng hồ. Trước tiên về phần mặt kính của thương hiệu đồng hồ Mido được làm từ sapphire, với chất liệu này thì mặt đồng hồ vô cùng chắc chắn và có thể chống lại ngoại lực làm hư hại máy móc bên trong đồng hồ. Nếu thấy mặt kính lỏng lẻo, mờ đục hoặc dễ vỡ nứt thì có thể khẳng định ngay đó không phải là đồng hồ chính hãng.

    Tiếp theo là những chi tiết trên mặt đồng hồ bạn cần lưu ý như tên thương hiệu hoặc chủng loại của đồng hồ. Ở dưới vị trí chỉ 12 giờ có tên thương hiệu MIDO được ghi bằng chỉ in hoa, nếu đồng hồ của bạn là đồng hồ automatic thì cũng có dòng chữ AUTOMATIC trên mặt đồng hồ. Đôi khi thì tên của bộ sưu tập cũng được in lên mặt đồng hồ như bộ sưu tập Multifort, Commander,...

    Phần khung đồng hồ được làm từ nguyên liệu chuyên sản xuất đồng hồ - thép không gỉ. Chính vì vậy bạn không cần lo lắng về độ chắc chắn của đồng hồ.

    Kiểm tra kim đồng hồ

    Kim đồng hồ Mido thanh mảnh, rõ nét nên bạn có thể dễ dàng phân biệt các kim giây, phút, giờ của đồng hồ. Khi quan sát kim đồng hồ bạn nên chú ý xem kim đồng hồ có bị cong, vênh hay bị lệch không. Đặc biệt kim đồng hồ của Mido khá đặc biệt, nhiều dòng sản phẩm có kim đồng hồ được thiết kế 2 màu xen kẽ dựa trên màu của mặt đồng hồ. Dù có là đồng hồ nam hay đồng hồ nữ thì những đặc điểm này cũng không thay đổi nên bạn cần rất thận trọng.

    phan-biet-mat-dong-ho-mido.jpg

    Kiểm tra mặt số

    Cuối cùng là kiểm tra phần mặt số trên mặt đồng hồ. Đối với mặt số thì điều bạn cần chú ý chính là kiểu thiết kế và bố trí các con số trên mặt đồng hồ. Kiểu số phải đồng nhất trên mặt đồng hồ hoặc số thập phân hoặc số La Mã, đôi khi phần chỉ giờ không phải là số mà chỉ là những vạch thẳng hoặc đính đá. Khoảng cách giữa các vị trí chỉ giờ cũng phải đặc biệt cách đều.

    Phần mặt số là phần có thể dễ nhận biết đồng hồ Mido thật giả nhất vì có nhiều chi tiết mà đồng hồ giả không thể làm hoàn thiện như đồng hồ thật. Bạn nên tìm hình ảnh trên website Mido để tiện cho việc so sánh trực quan.

    Kiểm tra dây đeo đồng hồ MIDO chính hãng

    Sau khi kiểm tra phần mặt đồng hồ thì bạn cần phải kiểm tra cả phần đây đeo. Vì đôi khi có một số đồng hồ bị tháo một số bộ phận ra để bán hoặc để lắp vào đồng hồ khác nên bạn không được bỏ qua bất kì bộ phận nào của đồng hồ.

    Một số chất liệu thường được sử dụng để làm dây đeo đồng hồ Mido là dây cao su, dây da, dây kim loại. Khi kiểm tra dây thì bạn chú ý về độ chắc chắn của đây đeo. Nếu đồng hồ dây kim loại thì bạn nên kiểm tra độ khít của các mắt nối tạo thành dây, còn nếu đồng hồ dây da thì bạn nên kiểm tra những mũi khâu cố định của dây.

    Hộp đựng đồng hồ MIDO thật giả

    hop-dung-dong-ho-mido-chinh-hang

    Các loại giấy tờ

    Trong hộp đựng đồng hồ Mido thì có 2 loại giấy tờ bạn cần lưu ý là:

    • Thẻ bảo hành
    • Sổ tay hướng dẫn

    Bất kì hộp đồng hồ Mido nào cũng phải có các loại giấy tờ trên nên nếu phát hiện thiếu hoặc bị làm giả thì chắc chắn đó không phải đồng hồ chính hãng. Thẻ bảo hành và sổ tay hướng dẫn được để ở đáy hộp cùng với dụng cụ điều chỉnh đồng hồ. Hai loại giấy tờ này đều có in tên của thương hiệu.

    Vỏ hộp

    Hộp đựng đồng hồ Mido được làm từ chất liệu giấy cùng tông màu đen nhám. Với tông màu này thì hộp đựng mang lại một cảm giác vô cùng sang trọng. Mặt trên của hộp đồng hồ được in tên thương hiệu Mido với màu vàng đặc trưng. Hộp đồng hồ có 2 lớp, đưới đáy của lớp thứ nhất là miếng xốp bảo vệ đồng hồ cùng với sổ tay hướng dẫn và thẻ bảo hành.

    Địa chỉ mua hàng

    Một câu hỏi thắc mắc của nhiều người tiêu dùng là mua đồng hồ Mido ở đâu uy tín? Nếu xếp hạng theo độ uy tín thì đầu tiên phải kể đến các cửa hàng được liệt kê trên website Mido. Trên website Mido có thông tin của 16 của hàng kinh doanh đồng hồ chính hãng của Mido tại Việt Nam, bạn có thể truy cập để tham khảo. Ngoài ra, đồng hồ Mido chính hãng tại Galle đã có mặt trên 5 tỉnh thành phố ở khắp Việt Nam. 

    Cuối cùng bạn có thể tham khảo những người bán đồng hồ xách tay. Ưu điểm của đồng hồ xách tay là có giá thành cạnh tranh nhưng nhược điểm là khó xác định được chất lượng nếu bạn thiếu hiểu biết kiến thức về đồng hồ.

    Đối với các chuyên gia thì đôi khi việc phân biệt đồng hồ Mido thật giả còn gặp khó khăn. Chính vì vậy nên bạn cần phải lưu ý và tìm hiểu kĩ để tránh mua phải đồng hồ giả, nhái.

    Hi vọng bài viết phân biệt đồng hồ Mido thật giả hữu ích với bạn. Và đừng quên tới hệ thống cửa hàng Galle Watch để lựa chọn những chiếc đồng hồ nam hay đồng hồ nữ với sự tư vấn, chăm sóc tận tình nhất.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD