Phân biệt đồng hồ CITIZEN chính hãng - lần đầu bật mí

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
18161 lượt xem
Là một trong 3 thương hiệu đồng hồ lớn nhất Nhật Bản, chắc hẳn Citizen Watch đã không còn xa lạ với những tín đồ đồng hồ tại Việt Nam. Tuy nhiên, càng phổ biến và được nhiều người ưa chuộng, công nghệ làm giả, làm nhái thương hiệu đồng hồ Citizen lại càng tinh vi. Dưới đây là một vài chia sẻ giúp bạn tinh ý hơn trong việc lựa chọn cho mình một chiếc đồng hồ Citizen chính hãng tốt nhất.

Mục Lục

    Là thương hiệu đồng hồ lớn đến từ Nhật Bản, Citizen đang được sử dụng rất phổ biến tại thị trường Việt Nam. Và đương nhiên, càng được yêu thích và nổi tiếng, Citizen càng dể trở thành mục tiêu làm giả làm nhái. Vậy, làm cách nào để mua được 1 sản phẩm chính hãng trong thời buổi “vàng thau lẫn lộn” hiện nay? Galle hi vọng những chia sẻ của mình về cách phân biệt đồng hồ Citizen thật giả sẽ giúp ích cho các bạn trước khi mua đồng hồ Citizen, tránh mua phải hàng giả hàng nhái.

    >> Xem thêm: Lịch sử thương hiệu đồng hồ Citizen -  Tiên phong công nghệ

    Nhận biết đồng hồ Citizen thật giả qua sổ bảo hành & sách hướng dẫn

    Khi mua đồng hồ Citizen chính hãng bạn luôn nhận được một chiếc hộp bằng nhựa cứng cao cấp màu đen sáng bóng kèm theo sách hướng dẫn được đóng khá chuyên nghiệp và có đầy đủ thông tin về quy trình sử dụng đồng hồ, cách sử dụng cũng như cách bảo quản.

    Ngược lại, những chiếc đồng hồ Citizen giả thường chỉ là một tờ giấy hướng dẫn được gấp lại từ một tờ giấy A4 khá sơ sài.

    Đặc biệt, sổ bảo hành cũng là một trong những dấu hiệu giúp bạn nhận biết chính xác đâu là đồng hồ Citizen thật, đâu là đồng hồ Citizen giả: Đồng hồ Citizen chính hãng luôn có sổ bảo hành chứ không phải ở dạng thẻ hay giấy bảo hành. Việc kiểm tra xem mã số đồng hồ có đúng với mã số được ghi trong sổ không là việc rất cần thiết bởi nếu mã số sai, sổ này hoàn toàn không có tác dụng.

    Phân biệt đồng hồ Citizen thật giả qua mặt đồng hồ

    Mặt kính đồng hồ

    Tất cả đồng hồ chính hãng Citizen đều được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, đặc biệt là mặt kính. Hầu hết mặt kính của những chiếc đồng hồ Citizen đều làm từ kính Sapphire - loại kính có khả năng chống trầy xước và va đập tốt nhất. Còn những chiếc đồng hồ Citizen fake thường được làm bằng chất liệu rẻ tiền nên nhìn sẽ thấy mờ đục.

    Đối với dòng sản phẩm Citizen có mặt số phụ thì các vành số được in chìm và sắc nét, các kim giờ được thiết kế chắc chắn, dứt khoát và luôn chỉ đúng thời gian ở những khoảng giờ quan trọng như: 12h, 3h, 6h, 9h. Đây là cách kiểm tra đồng hồ Citizen chính hãng phổ biến nhất.

    Logo thương hiệu Citizen

    Logo của chiếc đồng hồ bạn đang cầm trên tay đã phải là chính hãng?

    Logo là linh hồn của thương hiệu. Logo đồng hồ Citizen chính hãng được in khá chuyên nghiệp trên mặt đồng hồ, với font chữ thống nhất, kích cỡ và khoảng cách các chữ đều đặn nhau.

    Còn đồng hồ Citizen giả có 2 lỗi thường gặp: Khoảng cách các chữ trong logo không đều nhau và logo được khắc mờ không phải in chạm nổi như logo chính hãng.

    Phân biệt đồng hồ Citizen chính hãng qua mặt lưng đồng hồ!

    Đồng hồ chính hãng Citizen được thiết kế mặt sau khá đơn giản. Nhìn mặt lưng của đồng hồ cần phải có số seri và mã của đồng hồ. Tất cả chỉ được in la-ze thông thường mà không có chạm khắc hay đúc gồ lên.

    Một điểm khác biệt của Citizen là thay vì in trên mặt sau số series của các đồng hồ Citizen chính hãng được in trên vành của đồng hồ, các chữ số được in sắc nét với độ sâu các chữ tương đương và khoảng cách các chữ đều nhau, cùng font chữ.

    Nếu bạn mua đồng hồ Citizen mà mặt đáy không có số seri in mờ hay có seri chạm khắc gồ hẳn lên thì bạn có thể ngay lập tức phát hiện ra điều khác biệt này giữa đồng hồ Citizen thật và đồng hồ Citizen giả

    Ngoài ra, số model của đồng hồ Citizen chính hãng cũng được khắc trên vành của đồng hồ Citizen, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra model với sự trùng khớp trên sổ bảo hành không. Nếu con số không trùng khớp, sổ bảo hành hoàn toàn vô tác dụng

    Phân biệt đồng hồ Citizen thật và giả qua mức giá

    Mặc dù là thương hiệu đồng hồ thuộc phân khúc bình dân nhưng Citizen đều có tầm giá riêng cho các dòng sản phẩm của mình, nếu thấp hơn quá nhiều so với mức giá này thì đó chính là 1 chiếc đồng hồ giả

    Citizen Quartz thông thường có giá từ 1,5 – 4 triệu.

    Dòng sản phẩm chủ chốt Citizen Eco Drive có giá từ 4 – 5 triệu trở lên.

    Còn đối với dòng sản phẩm cao cấp, Citizen sử dụng công nghệ Titianium, kèm mặt kính saphire thì mức giá khoảng 8 triệu.
    Trên đây là những chia sẻ nhỏ của chúng tôi về cách kiểm tra đồng hồ Citizen thật.

    Galle Watch hi vọng qua bài viết này bạn đã có những thông tin cần thiết để lựa chọn cho mình một sản phẩm ưng ý. Và đừng quên tới địa chỉ Galle : 41 Thi Sách, Phạm Đình Hồ, Hai Bà Trưng, Hà Nội để lựa chọn những chiếc đồng hồ nam hay đồng hồ nữ với sự tư vấn, chăm sóc tận tình nhất.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD