5 Chiêu thức phân biệt đồng hồ chính hãng dễ dàng!

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
5225 lượt xem
Không chỉ đơn giản là một vật trang sức bình thường, ngày nay, đồng hồ còn được coi là biểu tượng của một phong cách. Tuy nhiên, trong thời kì “vàng thau lẫn lộn” hiện nay, mua được một chiếc đồng hồ chính hãng liệu có còn là chuyện dễ dàng? Galle Watch xin được chia sẻ một số cách phân biệt đồng hồ chính hãng cụ thể nhất giúp bạn có thêm kiến thức khi lựa chọn đồng hồ cho mình.

Mục Lục

    Không chỉ đơn giản là một vật trang sức bình thường, ngày nay, đồng hồ còn được coi là biểu tượng của một phong cách. Một chiếc đồng hồ “kín đáo” hơn một chiếc xe thể thao, dễ “quản lý” hơn một chiếc du thuyền. Bạn có thể hiểu được phần nào tính cách của một người dựa vào chiếc đồng hồ người đó đeo.

    Tuy nhiên, trong thời kì “vàng thau lẫn lộn” hiện nay, mua được một chiếc đồng hồ chính hãng liệu có còn là chuyện dễ dàng? Theo ước tính, có tới 70% đồng hồ đạo nhái các thương hiệu lớn đang tràn lan ngoài thị trường. Với công nghệ chế tạo tinh vi, một chiếc đồng hồ Fake giống 80-90% so với đồng hồ thật nhưng chất lượng thì lại hoàn toàn trái ngược. Chính vì thế, ở bài viết này, Galle Watch xin được chia sẻ một số cách phân biệt đồng hồ chính hãng cụ thể nhất giúp bạn có thêm kiến thức khi lựa chọn đồng hồ cho mình.

    Đầu tiên, chúng ta hãy đi vào tìm hiểu: Như thế nào được coi là hàng chính hãng?

    Để được gọi là 1 chiếc đồng hồ chính hãng phải có 03 yếu tố:

    • Sản phẩm chính hãng.
    • Nhập khẩu chính thức từ hãng do đơn vị nhập khẩu được hãng chứng nhận.
    • Bảo hành được hãng uỷ nhiệm.

    Mỗi một sản phẩm chính hãng khi bán ra luôn đi kèm với quyền lợi của người tiêu dùng là dịch vụ bảo hành chính thức từ chính hãng sản xuất. Nếu sản phẩm bán ra không có bảo hành chính hang hoặc địa điểm bảo hành trong thẻ bảo hành khác với địa chỉ của nhà sản xuất thì hoàn toàn có thể nói đó là 1 chiếc đồng hồ Fake.

    Làm thế nào để phân biệt được đâu là đồng hồ chính hãng:

    Hộp đựng và thẻ bảo hành:

    Bất kì sản phẩm chính hãng nào cũng đi kèm đầy đủ phụ kiện như: hộp đựng, sổ hướng dẫn, quan trọng nhất là sổ bảo hành. Nếu chiếc đồng hồ bạn nua không có đầy đủ các phụ kiện trên, đồng nghĩa có thể đó là 1 sản phẩm nhái, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.


    Một lưu ý quan trọng ở đây là khi mua, bạn nên kiểm tra xem mã số đồng hồ có đúng với mã số được ghi trong thẻ bảo hành hay không bởi nếu mã số này không khớp, thẻ này hoàn toàn không có tác dụng.

    Dây đeo đồng hồ:

    Dây đeo đồng hồ cũng là 1 chi tiết quan trọng giúp bạn phân biệt được đâu là chiếc đồng hồ thật.

    Đối với các sản phẩm dây kim loại: nếu là đồng hồ xịn, bạn hãy kiểm tra độ chắc chắn của dây bằng cách cầm mặt đồng hồ rồi lắc qua lại, nếu cảm thấy dây lỏng lẻo, không chắc chắn, đó là dấu hiệu của một chiếc đồng hồ không đạt chuẩn. Tiếp theo, khi gập 2 mắt dây liền nhau, dây đeo của đồng hồ nhái không có độ mở giống nhau và các khe giữa các mắt xích thường được vát nham nhở, không đồng đều.


    Với đồng hồ dây da, chi tiết dễ nhận biết nhất đó là đường chỉ may. Đồng hồ chính hãng được nhận biết với dây gin với đường may thẳng - đều, ban đầu cầm cảm thấy dày, tương đối cứng và chắc chắn. Một chiếc đồng hồ với dây da quá mềm, mỏng, đường may xô lệch khả năng rất cao đó chỉ là 1 sản phẩm đạo nhái.

    Mặt số đồng hồ:

    Nhìn vào mặt số đồng hồ, bạn có thể thấy rõ được các chi tiết trên đó đều được làm rất đều và cân đối với nhau còn những chiếc đồng hồ fake ngoài các chi tiết được in hoặc dập khắc cẩu thả, thiếu ngay ngắn, dễ bong tróc.


    Bên cạnh đó, kim đồng hồ chính hãng là một tuyệt tác rất tinh tế của sự đối xứng, có độ nét cao. Còn với những sản phẩm không chính hãng thường có tì vết và không có sự cân đối.

    Mặt lưng đồng hồ:

    Bạn nên kiểm tra kĩ các chi tiết ở mặt lưng đồng hồ vì đó là những thông số quan trọng của sản phẩm bạn đang quan tâm. Phần lớn các thông số cơ bản được nhà sản xuất chọn in vào mặt sau đồng hồ như Logo, loại máy, mã đồng hồ (gồm số và chữ), … đều phải có độ nông sâu đồng đều, những chi tiết khắc dập sắc sảo, không bị nhoè.

    Hàng fake thì những chi tiết này sẽ không đều nhau, đường nét không đẹp, không tinh xảo khi sờ vào sẽ có cảm giác không mịn màng.

    Lắng nghe tiếng chuyển động từ bên trong:

    Bạn không cần phải là thợ đồng hồ hay kỹ sư mới có thể đánh giá được đó có phải là một chiếc đồng hồ có được chế tác tốt hay không. Hãy lắng nghe những tiếng tích tắc chuyển động từ bên trong, bạn sẽ có câu trả lời! Đồng hồ chính hãng hoạt động rất nhẹ nhàng và êm dịu, gần như không thể nghe thấy tiếng tích tắc khi kinh đồng hồ chuyển động.

    Với đồng hồ giả, dù có được làm tinh xảo đến mấy, kim giây khi di chuyển thường giật không liền mạch, tiếng kêu tích tắc phát ra to như đồng hồ treo tường nhà.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Đồng hồ Galle qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    Bài viết liên quan
    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD