“Ouroboros” của hãng Chronoswiss được đấu giá tại Only Watch !

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
1210 lượt xem
Năm 2015 đã đánh dấu mốc lần thứ hai đóng góp cho Tổ chức từ thiện Only Watch của thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ - Chronoswiss. Một lần nữa, nhà sản xuất đồng hồ uy tín này lại tiếp tục lựa chọn chinh phục nghệ thuật thủ công tài hoa của Thụy Sĩ.

Mục Lục

    Năm 2015 đã đánh dấu mốc lần thứ hai đóng góp cho Tổ chức từ thiện Only Watch của thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ - Chronoswiss. Một lần nữa, nhà sản xuất đồng hồ uy tín này lại tiếp tục lựa chọn chinh phục nghệ thuật thủ công tài hoa của Thụy Sĩ. Only Watch là một tổ chức đấu giá từ thiện được tổ chức hai năm một lần, với sản phẩm đấu giá là những chiếc đồng hồ độc đáo được chế tác bởi những nhà sản xuất đồng hồ tốt nhất, quyên góp cho hội nghiên cứu Duchene về bệnh teo cơ. Only Watch đã trở thành một sự kiện thu hút truyền thông quốc tế, đồng thời là nơi hội tụ những màn trình diễn tuyệt vời cho các kĩ thuật sản xuất đồng hồ. Các thương hiệu danh giá đã tham gia đóng góp đồng hồ cho quỹ Only Watch có: Patek Phillip, Chronoswiss, Frederique Constant, Zenith, Perrelet, IWC, Ulysse-Nardin, Van Cleef & Arpels, Blancpain, Chopard, Breguet, Speake-Marin, Piaget...  

     

    Dành cho buổi đấu giá từ thiện 2015, thương hiệu Chronoswiss tự hào ra mắt phiên bản độc nhất chủ đề “Ouroboros” cổ đại trong một chiếc đồng hồ đeo tay đếm chuông tinh tế. Ouroboros là một nhân vật thần thoại trong hình hài của một sinh vật thân hình tựa loài rắn, tự ngoạm đuôi chính nó. Từ thời Ai Cập cổ đại, nó đã là biểu tượng cho sự thống nhất của vũ trụ và tái sinh vĩnh cửu. Xa xưa, một hình tạc đã được phát hiện trên một lăng tẩm trong khu mộ của vua Tutankhamun, nhưng nhân vật này cũng xuất hiện trong các chuyện thần thoại Bắc Âu và Á Đông. Một cách ẩn dụ, Ouroboros cũng có thể được coi là một biểu tượng của vòng thời gian vĩnh cửu và vô cực, điều này cũng như phép loại suy cho một chiếc đồng hồ, vì thế nó như được số mệnh sắp đặt để tô điểm cho vẻ đẹp xuyên thời gian của mặt số đồng hồ.

     

    Từ đó, nguồn cảm hứng này được chuyển tải vào chiếc đồng hồ hấp dẫn nhất chứa đựng nghệ thuật thủ công tài hoa. Trong chiếc vỏ đúc vàng trắng, Ouroboros được khắc thủ công trên mặt số cùng chất liệu. Quá trình này tốn rất nhiều thời gian và cực kì công phu mà kết quả là một hình rắn ba chiều với một lớp phủ vẩy lấp lánh. Ở vị trí trung tâm của mặt đĩa vòng quanh thân của Ouroboros, họa tiết Cotes De Geneve trong chất liệu than hoạt tính tĩnh điện, càng thêm lôi cuốn ánh nhìn trong vẻ huyền ảo, ma mị đầy mê hoặc. Hiệu ứng màu sắc kì diệu này càng trở nên hoàn hảo hơn khi hòa hợp cùng tông màu dây da cá sấu thanh lịch cổ điển.

    Nếu như mặt số được coi là “gương mặt” của chiếc đồng hồ, thu hút mọi ánh nhìn, phần máy đồng hồ, cái mà có thể nhìn xuyên qua vỏ đáy trong suốt, cũng mang nét quyến rũ rất riêng của nó. Kính sapphire trong vắt cho phép nhìn xuyên thấu chuyển động của bộ máy, với rotor chạm trổ thủ công. Bộ đánh chuông cơ học được trang bị với hai chuông. Chronoswiss là nhà sản xuất duy nhất thực hiện chức năng phức tạp này với một cò kích hoạt. Âm thanh của “Ouroboros” rất trong trẻo, dịu dàng, chân thật – gần như đối lập với sự kì ảo huyền bí của nhân vật thần thoại khắc trên mặt số.

      

    Cũng từ tháng 10 năm 2015, hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng Galle chính hãng vinh dự là đại diện chính thức của Chronoswiss tại Việt Nam. Thiết kế Phục Hưng kinh điển trong những chất liệu cao cấp nhất cùng các bộ sưu tập đa dạng khiến Chronoswiss không chỉ đem lại sự xa xỉ, sang trọng, mà còn là món quà nghệ thuật hết sức tinh tế cho những người hâm mộ đồng hồ Thụy Sĩ. 

       
    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD