Omega x Swatch: Sở hữu thiết kế Speedmaster chỉ với 7 triệu đồng

Ngày 12 tháng 7 năm 2022
73491 lượt xem
Đúng như tên tiêu đề, và các bạn không đọc nhầm đâu. Với chỉ 260 đô, tương đương 7 triệu đồng, các bạn sẽ sở hữu thiết kế Speedmaster đình đám của Omega với nhiều màu sắc, kiểu dây khác nhau. Đặc biệt hơn là những mẫu đồng hồ này sẽ có phối màu tương ứng với các hành tinh trong Hệ mặt trời. Vậy sự kết hợp đình đám này của Omega và Swatch cụ thể là thế nào? Hãy cùng Galle Watch tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Mục Lục

    Đúng như tên tiêu đề, và các bạn không đọc nhầm đâu. Với chỉ 260 đô, tương đương 7 triệu đồng, các bạn sẽ sở hữu thiết kế Speedmaster đình đám của Omega với nhiều màu sắc, kiểu dây khác nhau. Đặc biệt hơn là những mẫu đồng hồ này sẽ có phối màu tương ứng với các hành tinh trong Hệ mặt trời. Vậy sự kết hợp đình đám này của Omega và Swatch cụ thể là thế nào? Hãy cùng Galle Watch tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé.


    Đây chắc chắn là sự kết hợp gây sốc bậc nhất trong thế giới đồng hồ của nửa đầu năm 2022. Bộ sưu tập đình đám và đang được săn đón bậc nhất trên thế giới và thị trường hàng xách tay của Việt Nam này, có tên đầy đủ là Omega x Swatch Bioceramic MoonSwatch là sự kết hợp giữa một thương hiệu bình dân - Swatch với một thương hiệu cao cấp, đình đám - Omega.

    Cái tên MoonSwatch là một cách chơi chữ, thể hiện rằng đây là một phiên bản Omega Speedmaster “Moonwatch” của Swatch. Trên dòng sản phẩm này vẫn giữ được những nét đặc trưng của chiếc Omega huyền thoại từng lên Mặt Trăng: tai càng kiểu đàn lia, dây Velcro dán, dù lớp vỏ làm từ BioCeramic (kết hợp ⅔ chất liệu ceramic siêu bền với ⅓ nhựa sinh học tổng hợp từ hạt của loài cây thầu dầu) và bộ máy cơ thay bằng máy quartz đặc trưng của Swatch. Tất nhiên mức giá của MoonSwatch nhẹ cân hơn đến cả chục lần so với Moonwatch nhưng ưu thế lại là 11 phối màu khác nhau đại diện cho 11 hành tinh của Hệ Mặt Trời.

    Omega x Swatch: Liệu có phải một sự kết hợp toàn thắng cho cả hai

    Các phiên bản kết hợp giữa các thương hiệu đều có điểm chung là sẽ sở hữu nhưng ưu điểm nổi bật của cả hai thương hiệu. Và bộ sưu tập MoonSwatch cũng vậy với những màu sắc trẻ trung, nổi bật của Swatch, cùng với đó là thiết kế biểu tượng của Omega Speedmaster Moonwatch.

    Hình ảnh Omega Speedmaster Moonwatch và Omega x Swatch MoonSwatch

    Điều gây sốc với giới mộ điệu đó là vị thế của cả hai thương hiệu trên thị trường khi cả hai đều khác xa nhau một trời một vực về định vị và phân khúc giá. Nói một cách đơn giản thì một chiếc dây của Omega đã có giá hơn đứt một chiếc đồng hồ Swatch rồi.

    Trong thương vụ này thì đương nhiên Swatch sẽ là thương hiệu được hưởng lợi nhiều hơn. Một bộ sưu tập khiến cho tiếng tăm của Swatch đã nổi lại càng nổi hơn. Thậm chí người ta đã bắt gặp những hàng dài người hâm mộ xếp hàng trước các cửa hàng Swatch trên thế giới để săn đón bộ sưu tập này.

    Còn với Omega, đây có thể coi là một chiến lược pha loãng thương hiệu (brand dilution) của họ. Có thể Omega hy vọng sẽ tiếp cận được thêm một nhóm khách hàng hoàn toàn mới, trẻ trung năng động. Biết đâu sau khi đã cảm và yêu những thiết kế biểu tượng thì trong họ sẽ có những đam mê và khao khát sở hữu một chiếc Moonwatch đích thực trong tương lai?

    Rất khó để biết được chiến lược này có đúng hay không nhưng hiện nay thì đã có hai luồng ý kiến trái chiều về quyết định này của Omega. Đặc biệt là với những người đang sở hữu những chiếc Omega Speedmaster Moonwatch có giá trên cả trăm triệu, mà giờ đây phải nhìn thấy thiết kế của chiếc đồng hồ mình đam mê được bán đại trà với giá chỉ 6-7 triệu.

    MoonSwatch: 11 phối màu và nhiệm vụ khám phá Hệ mặt trời

    Bộ sưu tập lần này của Swatch và Omega sẽ mang tới 11 phối màu khác nhau, đại diện cho nhiệm vụ khám phá 11 hành tinh trong Hệ Mặt Trời, gồm những Trái Đất, Mặt Trời, Mặt Trăng cùng các hành tinh khác. Mỗi phối màu sẽ gồm những màu sắc đặc trưng mà ta hay nghĩ tới khi nhắc về các hành tinh. Ví dụ Trái đất là màu xanh, Mặt trăng là màu xám, Mặt trời thì màu vàng.

    MoonSwatch phiên bản “Nhiệm vụ đến Sao Hỏa”

    Riêng phiên bản Mặt Trăng sẽ là thiết kế giống với nguyên mẫu Omega Speedmaster Moonwatch, với mặt số đen và vỏ màu xám. Kích thước vỏ của các mẫu MoonSwatch sẽ giống với nguyên bản là 42 mm. Các chi tiết trên lớp vỏ cũng tương đồng phiên bản của Omega với các cạnh vát, nhịp xuống liền giữa mặt kính và phẩn thân vỏ. 

    Dù vậy tất nhiên vẫn có những điểm khác biệt. Đầu tiên đó là bộ máy được sử dụng bên trong. Trong khi Omega Moonwatch được lắp máy lên cót tay Lemania 1873, thì MoonSwatch lại được lắp máy quartz ETA hay dùng trên các mẫu chronograph. Mặt số cũng là một thay đổi đáng kể khi trên MoonSwatch ta có nhiều màu sắc khác nhau, từ giống bản gốc ở phiên bản “Mission to the Moon” đến phá cách với hình ành sao Thổ xuất hiện trên mặt số ở phiên bản “Mission to Saturn”.

    MoonSwatch phiên bản “Nhiệm vụ đến Sao Thổ”

    Với mức giá chỉ 260 đô, đây chắc chắn sẽ là “món hời” rất đáng để săn đón. Hiểu được tâm lý này và để tránh tình trạng ôm hàng để trục lợi vì số lượng bán ra sẽ không giới hạn, Swatch đã giới hạn nguồn cung bằng cách chỉ bán ra tại các cửa hàng bán lẻ của thương hiệu thế giới, mà không bán trực tuyến. Đồng thời mỗi người mua chỉ được phép mua tối đa hai chiếc. Đáng tiếc là Swatch lại chưa có cửa hàng nào ở Việt Nam mà mới chỉ phân phối qua các nhà bán lẻ.

    Các bạn nghĩ sao về bộ sưu tập đình đám lần này của Omega và Swatch? Hãy để lại cảm nghĩ để chúng ta cùng thảo luận nhé. Đừng quên ghé thăm website của Galle Watch để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD