Omega tái ra mắt máy chuyển động Moonwatch - Calibre 321

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
2101 lượt xem
Cùng thời gian diễn ra với sự kiện kỷ niệm 50 năm Apollo 11 đáp xuống mặt trăng, Omega đã công bố rằng công ty sẽ đưa huyền thoại Caliber 321 quay trở lại sản xuất, phiên bản Lemania 2310 của riêng hãng hay còn được biết đến như là CH 27 theo cách nói của Patek.

Mục Lục

    Cùng thời gian diễn ra với sự kiện kỷ niệm 50 năm Apollo 11 đáp xuống mặt trăng, Omega đã công bố rằng công ty sẽ đưa huyền thoại Caliber 321 quay trở lại sản xuất, phiên bản Lemania 2310 của riêng hãng hay còn được biết đến như là CH 27 theo cách nói của Patek.

    Đây chính là bộ chuyển động đã vận hành những chiếc Speedmasters đầu tiên kể từ 1957, cho đến khi máy chronograph cal. 861 chiếm lấy vị trí này kể từ chiếc ref. 145.022 trở đi. Tuy nhiên, với việc đồng hành cùng những chiếc đồng hồ được gắn trên tay của các phi hành gia NASA đáp xuống mặt trăng 50 năm trước, Caliber 321 sẽ mãi mãi là một trong những bộ máy chronograph có bánh răng cột mạnh mẽ nhất, quan trọng nhất trong thế giới đồng hồ nói chung và đối với Omega nói riêng.

    Nhận thấy được tầm quan trọng của cỗ máy này, cùng với sự thôi thúc từ cảm hứng của lịch sử, Omega đã bỏ ra nhiều công sức để đảm bảo một phiên bản đời thứ 2, một phiên bản 2019 của máy cal. 321, thật sự xứng đáng được ra đời.

    Dưới cái tên dự án “Alaska 11”, một đội ngũ đã được tập hợp để thu hồi thông tin của chiếc máy đến từng thông số nhỏ lẻ nhất. Họ đã hoàn thành cả quá trình này trong suốt 2 năm ròng.

    Với mong muốn tạo ra một phiên bản sát với bản gốc nhất, họ đã tìm đến chiếc Speedmaster ST 105.003 của phi hành gia Apollo 17 Eugene “Gene” Cernan, hiện đang được lưu giữ tại bảo tàng của hãng ở Bienne và tiến hành chụp, quét cắt lớp để phân tích từng chi tiết dù nhỏ nhất của chiếc đồng hồ này.

    Máy cal. 321 trong chiếc ST 105.003 của Cernan đã cho ra những bản thiết kế thiết yếu để ra mắt được phiên bản thứ 2 được công bố hôm nay. Điều này đồng nghĩa với việc phiên bản này có một thiết kế vô cùng trung thành với lối thiết kế gốc.

    Omega nói rằng máy cal. 321 đời 2 sẽ được đi vào sản xuất tại các nhà máy  của hãng. Toàn bộ quá trình sản xuất sẽ được vận hành chặt chẽ bởi các nhà máy sản xuất Calibre 321.

    Hiện tại những thông tin kỹ thuật cụ thể của cỗ máy chuyển động đời 2 này vẫn chưa được công bố (và hình ảnh cũng vậy), nhưng Omega đã xác nhận rằng bộ chuyển động này sẽ được sản xuất ở xưởng Calibre 321, từ việc lắp ghép máy cho đến lắp ghép mặt đồng hồ và dây đeo sẽ được thực hiện bởi cùng một người thợ đồng hồ. Vậy mẫu đồng hồ nào sẽ được trang bị cỗ máy chuyển động này? Hiện giờ chưa ai biết cả. Nhưng nó chắc chắn sẽ không phải chiếc đồng hồ được bán ra trong thời gian lễ kỷ niệm 50 năm đáp xuống mặt trăng của Apollo 11.

    Nguồn: Ablogtowatch

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD