Những thiết kế biểu tượng của các thương hiệu đồng hồ (Phần 4)

Ngày 20 tháng 5 năm 2022
1518 lượt xem

Ở những phần trước, chúng ta đã tìm hiểu khá nhiều các mẫu đồng hồ biểu tượng đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Nếu bạn vẫn muốn bổ sung vào kho tàng kiến thức về đồng hồ của mình những thiết kế khác, hãy xem tiếp! Hôm nay, Galle Watch sẽ đề cập đến sản phẩm của Patek Philippe, Omega,Cartier hay IWC. 

Mục Lục

    Ở những phần trước, chúng ta đã tìm hiểu khá nhiều mẫu đồng hồ biểu tượng đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Nếu bạn vẫn muốn bổ sung vào kho tàng kiến thức về đồng hồ của mình những thiết kế khác, hãy xem tiếp! Hôm nay, Galle Watch sẽ đề cập đến biểu tượng đồng hồ đặc trưng của các thương hiệu Patek Philippe, Omega,Cartier hay IWC. 

    dong-ho-bieu-tuong

    IWC Big Pilot

    Ngay từ những ngày đầu thành lập, IWC đã phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà sản xuất khác tại các thành phố Glashütte và Pforzheim của Đức. A. Lange & Söhne , Stowa và Laco đều cung cấp đồng hồ phi công của riêng họ, mỗi loại đều ưu tiên chức năng và khả năng đọc - đặc điểm nổi bật của đồng hồ phi công. Ngày nay, loại máy này hầu như chỉ phục vụ cho việc đeo cổ tay của những người đàn ông thích phiêu lưu. Big Pilot rất dễ nhận biết nhưng liệu điều đó có đủ để khiến nó trở thành đồng hồ hàng đầu trong số những chiếc đồng hồ dành cho phi công?

    IWC đã tạo ra chiếc đồng hồ đeo tay dành riêng cho phi công đầu tiên của họ vào năm 1936 và tiếp theo đó là chiếc TSC 55mm H / 52 khổng lồ được chế tạo cho Không quân Đức vào năm 1940. Năm 2002 là một năm quan trọng đối với IWC, phiên bản hiện đại đầu tiên của đồng hồ Big Pilot đã được ra mắt với sự đón nhận nồng nhiệt. Sản phẩm không lớn như bản gốc nhưng vẫn được xem là quá khổ bởi đường kính đạt 46.2mm, độ dày 15.2mm.

    Ngoài việc giữ nguyên được thiết kế của bản gốc, Big Pilot cũng có một vài điểm khác biệt như sở hữu một bộ máy mới Calibre 5011, chỉ báo dự trữ năng lượng trên mặt số và cửa sổ lịch ngày. Núm điều chỉnh quá khổ chính là một dấu hiệu đặc trưng của Big Pilot vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Phiên bản mới mang dây đeo bằng da với đường khâu tương phản và có hai đinh tán ở mỗi đầu vấu. 

    Trong những năm tiếp theo, dòng Big Pilot đã được chế tác theo nhiều phong cách khác nhau với chất liệu vỏ từ thép, titan, kim loại quý và gốm độc quyền IWC nhiều màu sắc. Một loạt các biến thể khác nhau cũng được giới thiệu, bao gồm các phiên bản đặc biệt giới hạn cho phép người hâm mộ Big Pilot có nhiều sự lựa chọn. 

    Năm ngoái, IWC đã thực hiện một bước tiến lớn bằng cách tạo ra một mô hình Big Pilot nhỏ hơn. Phiên bản Spitfire 43mm có thể sử dụng cho những người có cổ tay nhỏ hơn nhưng vẫn muốn trải nghiệm vẻ đẹp của Big Pilot. 

    dong-ho-iwc-big-pilot

    Cartier Tank

    Lấy cảm hứng từ những đường nét rõ ràng, bền vững, mạnh mẽ của những chiếc xe bọc thép trong Chiến tranh thế giới thứ nhất, Louis Cartier đã thiết kế dòng sản phẩm Tank vào năm 1917 và được bán chính thức trên thị trường vào năm 1919 (vài tháng sau khi chiến tranh chấm dứt). 

    Về thiết kế, chiếc đồng hồ đeo tay đặc trưng này tuân theo các đường nét và tỷ lệ của những chiếc xe tăng được tìm thấy trên chiến trường Thế chiến thứ nhất - đồng thời là hình vuông/ hình chữ nhật và có dây đeo được tích hợp liền mạch vào đường viền dọc được gọi là 'brancards'. Và kể từ biến thể đầu tiên, Tank đã có những thiết kế lại như Tank Louis năm 1922, Tank Americaine năm 1989 và Tank Francaise năm 1996, Tank Anglaise, Tank MC.

    Nhiều nhà lãnh đạo thế giới cũng như lãnh đạo các ngành công nghiệp đã được nhìn thấy đeo chiếc đồng hồ này, bao gồm cả Tổng thống John F. Kennedy và Đệ nhất phu nhân của ông. Mẫu Cartier Tank hình chữ nhật được biết đến với vẻ ngoài khác biệt, sử dụng cọc số La Mã đặc trưng và là đại diện cho phong cách Art Deco.

    Cartier Tank Solo Quartz dành cho nữ giới là một trong những mẫu Cartier giá cả phải chăng nhất với giá niêm yết là 2.410 đô la, trong khi Cartier Tank Solo Automatic dành cho nam bắt đầu với giá niêm yết là 3.450 đô la và có bộ máy cơ học 21 chân kính, khả năng dự trữ năng lượng trong 42 giờ. 

    dong-ho-cartier

    Patek Philippe Nautilus

    Trong thời kỳ đỉnh cao của đồng hồ thạch anh, Nautilus được thiết kế để trở thành sản phẩm mang tính cách mạng đưa Patek Philippe cơ khí trở lại bản đồ. Patek vào thời điểm đó được biết đến với việc chế tạo những chiếc đồng hồ tinh xảo từ kim loại quý, Nautilus là mẫu đồng hồ thể thao sang trọng đầu tiên của công ty.

    Mặt số của đồng hồ rất đơn giản, bao gồm các kim chỉ giờ hình thanh kiếm mỏng, tròn trịa, khớp với các vạch chỉ giờ được áp dụng và cửa sổ ngày ở vị trí 3 giờ. Đặc biệt, tất cả được thể hiện trên nền độc đáo với sọc ngang nổi. Bên cạnh đó, đồng hồ được cung cấp năng lượng bởi bộ máy Calibre 28-255C siêu mỏng, dựa trên bộ máy Calibre 920 của Jaeger-LeCoultre với sự hoàn thiện nội bộ của Patek. Dây đeo bằng thép được tích hợp vào vỏ đã trở thành một thứ gì đó mang tính biểu tượng. Nautilus có khung hình bát giác tròn hơn so với Royal Oak. Genta đã cố tình chế tạo mặt đồng hồ trông giống như một lỗ cửa sổ xuyên Đại Tây Dương, vì vậy, tên của nó là Nautilus. 

    Một quảng cáo cũ cho Nautilus có nội dung: 'Một trong những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới được làm bằng thép' - điều này đúng khi sản phẩm đắt gần bằng một chiếc Patek Philippe bằng vàng 18K vào thời điểm đó. Tuy nhiên, điều khiến Nautilus trở nên đắt đỏ như vậy là do chất liệu thép. Ở đây, nhà sản xuất sử dụng thép niken-chrome-molypden, hợp kim này đạt tiêu chuẩn cao nhất trong thời gian đó và là kim loại được sử dụng cho xe tăng chiến tranh. Nhờ đó, Nautilus có thể chịu được áp suất và nhiệt độ cực lớn. 

    dong-ho-patek-philippe

    Omega Speedmaster

    Omega là nhà tài trợ nổi tiếng của các sự kiện thể thao, thế vận hội. Và với tư cách là “trọng tài thời gian chính thức”, thương hiệu chỉ phát hành một dòng đồng hồ duy nhất mang lại độ chính xác cao trong các trận đấu thể thao. Năm 1957, Omega đã giới thiệu Speedmaster với vành bezel cùng thang đo tachymeter. Ban đầu, chiếc đồng hồ này được ra mắt như một phần của dòng Omega Seamaster nhưng do mức độ phổ biến rộng rãi của nó, Speedmaster đã trở thành một dòng đồng hồ đặc biệt của riêng mình, cùng với Seamaster và Railmaster.

    Các phiên bản đầu tiên của Speedmaster có bộ máy Calibre 321 được biết đến với chức năng bấm giờ được điều khiển bằng bánh xe cột. Speedmaster mang tính biểu tượng đến mức các thương hiệu như Breguet, Patek Philippe và Vacheron Constantin cũng phải sử dụng làm bộ chuyển động cơ bản cho những mẫu  đồng hồ chronograph của riêng họ.

    Vào năm 1946, một sự thay đổi mang tính quyết định nhằm bổ sung khả năng chống lại từ trường và các cú sốc đã cho phép Speedmaster được NASA lựa chọn cho các sứ mệnh bay vào không gian mà Omega không hề biết trước. Sau khi chiếc đồng hồ được Ed White đeo trong sứ mệnh không gian Gemini 4, Omega đã quyết định thêm từ “Professional” vào tên sản phẩm. Vì vậy, cái tên phổ biến phải là là Omega Speedmaster Professional. Năm 1969, phi hành gia Neil Armstrong cùng Buzz Aldrin đã đeo trên tay chiếc Omega Speedmaster Professional và đặt chân đầu tiên lên Mặt trăng. Như vậy Omega Speedmaster đã trở thành một phần của lịch sử thế giới đồng hồ.

    dong-ho-omega

    Trong phần này, bạn yêu thích mẫu đồng hồ biểu tượng nào nhất? Hãy để lại bình luận phía dưới bài viết để Galle Watch thảo luận cùng bạn nhé! Đừng quên, ghé thăm các showroom đồng hồ chính hãng của chúng tôi trên toàn quốc và sở hữu cho riêng mình một mẫu đồng hồ biểu tượng.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    Bài viết liên quan
    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD