Những thiết kế biểu tượng của các thương hiệu đồng hồ (Phần 1)

Ngày 16 tháng 5 năm 2022
803 lượt xem

Trên thực tế, tất cả các thương hiệu cao cấp, xa xỉ đều có riêng cho mình ít nhất là một thiết kế mà khi nhắc đến chúng ta đều không thể quên. Trong bài viết hôm nay, Galle Watch sẽ cùng bạn đi khám phá những cỗ máy ấy nhé!

Mục Lục

    Các nhà sản xuất đã làm lên lịch sử, ghi dấu ấn trên cổ tay của người tiêu dùng bằng những dòng đồng hồ biểu tượng. Và trên thực tế, tất cả các thương hiệu cao cấp, xa xỉ đều có riêng cho mình ít nhất là một thiết kế mà khi nhắc đến chúng ta đều không thể quên. Trong bài viết hôm nay, Galle Watch sẽ cùng bạn đi khám phá thiết kế biểu tượng của các thương hiệu đồng hồ (Phần 1)

    đồng hồ biểu tượng

    Breitling Navitimer

    Breitling được thành lập bởi G. Léon Breitling. Trong quá trình di cư sang Thụy Sỹ để làm đồng hồ, ông đã bị cuốn hút bởi những thiết kế chronograph. Từ đó, ông quyết định thành lập một xưởng chế tạo đồng hồ tư nhân và cái tên Breitling chính thức xuất hiện vào năm 1884. Dù đã trải qua nhiều đời chủ nhưng Breitling vẫn giữ được cái chất của mình và không ngừng đổi mới để bắt nhịp với thế giới. 

    Navitimer là thiết kế mang tính biểu tượng thành công nhất của Breitling. Sản phẩm là sự kết hợp giữa “điều hướng” và “bộ đếm thời gian”. Khởi đầu của Navitimer là bộ máy chronograph thủ công với cơ chế bánh xe cột và giờ đây đã trở thành bộ máy chronograph tự động với cơ chế bánh xe cột đạt chứng nhận chronometer. Ngoài ra, sản phẩm được kế thừa từ chiếc Chronomat 1942 với vòng bezel trượt. Đây không chỉ là một cỗ máy đặc biệt cho ngành hàng không mà còn là huyền thoại của những chiếc đồng hồ chronograph đáng tin cậy nhất hiện nay. Đã có rất nhiều phi công sử dụng Navitimer, trong đó bao gồm đại sứ thương hiệu John Travolta, các phi hành gia vũ trụ và Lực lượng Không quân Hoa Kỳ. 

    Breitling Navitimer thu hút nhiều nhà sưu tập đồng hồ vì thiết kế tinh vi, kích thước trên mức trung bình, sở hữu vô số tính năng chưa từng có (thước đo xoay tròn giúp tính toán thời gian, tốc độ, khoảng cách, tiêu hao nhiên liệu) và vẻ ngoài hấp dẫn, mạnh mẽ. Sản phẩm cũng được hiệp hội phi công và những người sở hữu máy bay (AOPA) chọn làm đồng hồ chính thức. Mặc dù Navitimer không dành cho tất cả mọi người nhưng lại có rất nhiều người hâm mộ và được coi là một biểu tượng thực sự.

    biểu tưởng của Breitling Navitimer

    Cartier Santos

    Cartier Santos được sáng tạo bởi Santos Dumont - một người có tầm nhìn xa và đã phát minh ra 22 máy bay bao gồm khí cầu, trực thăng, máy bay và máy bay hai cánh. Santos Dumont không thích kiểm tra đồng hồ bỏ túi của mình khi đang bay nên ông đã nói với người bạn thân của mình là Cartier và dẫn đến sự ra đời của chiếc Cartier Santos Dumont năm 1911 đầu tiên dành cho nam giới. Cartier Santos hồi đó có vàng và thép nhưng ngày nay đồng hồ có nhiều kiểu dáng sang trọng khác nhau. Sang thế kỷ 21, Cartier Santos vẫn là dòng đồng hồ bán chạy nhất của hãng và trở thành biểu tượng thương hiệu. Trong hơn 100 năm, đồng hồ Cartier Santos đã được các nhà sưu tập và những người đam mê đồng hồ yêu thích vì tính thời trang và khả năng của mình.

    Cartier đã tạo ra một chiếc đồng hồ phẳng, đường gờ vuông dựa trên 3 nguyên tắc: rõ ràng, đơn giản và thiết thực. Có thể nói, Cartier Santos là sự kết hợp của phong cách hiện đại và đương đại, phản ánh nỗi ám ảnh của thời đại về sự tiến bộ và sức hấp dẫn vượt thời gian. Dù đã trải qua rất nhiều năm nhưng thiết kế của Santos hầu như không thay đổi so với bản gốc, điều đó cho thấy tầm nhìn dài hạn của Cartier trong việc tiên phong sáng tạo và thiết kế. Ông không chỉ muốn sản xuất ra một chiếc đồng hồ cho bạn của mình mà còn là một di sản cho các thế hệ sau. 

    Kiểu dáng của Santos được đánh giá là mạnh mẽ và hấp dẫn. Thiết kế vuông tròn tạo cảm giác thoải mái khi đeo trên tay. Tám con vít đã giữ chặt lớp kính bao quanh mặt số nhằm mục đích gợi nhớ chân tháp Eiffel. Mặt số sử dụng các chữ số La Mã dễ đọc và được coi là tiền thân của xu hướng Art Deco, kết hợp phong cách hiện đại với tay nghề thủ công tinh xảo và vật liệu phong phú. Cuối cùng, điều quan trọng nhất trên đồng hồ Santos là Louis Cartier quyết định sử dụng dây da, thay đổi thực trạng từ vị trí công cụ đến một tầm cao mới về thời trang.

    biểu tượng đồng hồ Cartier Santos

    Audemars Piguet Royal Oak

    Royal Oak được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 4 năm 1972 tại sự kiện BaselWorld và trong thời kỳ đỉnh cao của cuộc khủng hoảng thạch anh. Sản phẩm làm từ thép và có thiết kế mặt số táo bạo, mang tính cách mạng trong ngành sản xuất đồng hồ cao cấp vì hầu hết cỗ máy vào thời điểm đó vẫn được làm bằng vàng. Tuy nhiên, Royal Oak ở thời điểm đó đã không nhận được tình cảm của người hâm mộ. Mãi đến sau này, Audemars Piguet Royal Oak mới trở thành một thành công lớn nhất của hãng và là một trong những mẫu đồng hồ kinh điển nhất mọi thời đại. 

    Phương châm của Audemars Piguet là “Để phá vỡ các quy tắc, trước tiên bạn phải nắm vững chúng”. Và họ đã làm chủ được khi phá vỡ mọi quy tắc trong việc tạo ra không chỉ một chiếc đồng hồ sang trọng mà còn là một chiếc đồng hồ thể thao mang tên Audemars Piguet Royal Oak. Sản phẩm được thiết kế bởi Gérald Genta, người đã thiết kế ra chiếc Patek Philippe Nautilus và Universal Geneve Polerouter.

    Royal Oak được lấy cảm hứng từ chiếc mũ bảo hộ trên bộ đồ của thợ lặn. Thiết kế vành bezel bát giác, cố định bằng 8 ốc vít lộ ra ngoài đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng khác từ các thế hệ kế tiếp. 

    Audemars Piguet đã sản xuất 1000 chiếc đồng hồ A-series đầu tiên (Ref. 5402) và phải mất hơn 1 năm mới bán hết. Sau đó, Audemars Piguet vẫn tiếp tục sử dụng số Serial A cho 1000 chiếc tiếp theo rồi mới đổi sang B và C. Và đến tận bây giờ, A-Series vẫn luôn là dòng được săn tìm nhiều nhất bởi những nhà sưu tầm. Những năm tiếp theo, nhà sản xuất đã giới thiệu rất nhiều phiên bản khác nhau từ bản gốc Royal Oak, sử dụng kim loại quý, dây da, dây cao su và các giải pháp kỹ thuật cũng như chức năng khác. Ví dụ: 

    Mẫu Royal Oak Perpetual Calendar lần đầu tiên ra mắt vào năm 1981 là phiên bản siêu mỏng có khả năng tính chính xác năm nhuận mà không cần đến sự can thiệp của con người trước năm 2100. 

    Mẫu Royal Oak Day Date Moonphase sở hữu mặt số trắng cùng các mặt số phụ hiển thị thứ và ngày hiển thị tại góc 9h và 3h, với các cơ chế đều được sản xuất in-house. Đây cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời để thay thế cho bộ máy Lịch Vạn Niên.

    Kỷ niệm 20 năm ngày ra đời đồng hồ Royal Oak, thương hiệu đã cho ra mắt thiết kế Royal Oak Offshore phục vụ cho thị hiếu của những người đam mê thể thao và giới trẻ. Mẫu đồng hồ này được thiết kế phá cách, vỏ 42mm.

    Royal Oak Concept là mẫu đồng hồ kỷ niệm 30 năm ra đời của Royal Oak và được ví là “một chiếc đồng hồ thí nghiệm cao cấp đã thể hiện tuyệt vời sự pha trộn giữa nét tinh tế trong kỹ thuật và sự phá cách trong thiết kế". Phần vỏ lần đầu tiên được sử dụng siêu vật liệu của ngành hàng không: alacrite 602, vật liệu cứng nhất tại thời điểm đó.

    Kỷ niệm 40 năm đồng hồ Royal Oak, Audemars Piguet đã cho ra mắt phiên bản nâng cấp ref.15202, thậm chí còn giống phiên bản gốc hơn với mặt số petit tapisserie và chữ AP tại góc 6h.

    biểu tượng đồng hồ Audemars Piguet Royal Oak

    Rolex Submariner

    Với lịch sử phát triển lâu dài, Rolex sở hữu khá nhiều thiết kế đồng hồ biểu tượng cho riêng mình. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu trước về phiên bản Submariner cực kỳ phổ biến được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1953 nhé! 

    Về công năng, đây là một cỗ máy dành riêng cho thợ lặn với khả năng chống nước lên đến 100m. Với những nghiên cứu và sự phát triển liên tục bộ máy, khả năng chống nước của Submariner đã cải thiện đáng kể lên 200m vào năm 1959 và ở hiện tại là ít nhất 300m.

    Vành bezel Cerachrom xoay đơn hướng của sản phẩm là điều đáng chú ý nhất của chiếc đồng hồ này, nó cho phép thợ lặn theo dõi thời gian lặn và ngừng giảm áp lực một cách chính xác, đem lại sự an toàn khi sử dụng. Cerachrom là một loại gốm bền, chống ăn mòn và hầu như không bị xước, màu sắc cũng không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng mặt trời, nước biển hay nước khử trùng.

    Sự phổ biến của Submariner đến từ mối liên hệ với Điệp viên 007 -  James Bond. Sản phẩm từng xuất hiện trong các tập phim Dr. No (1962), From Russia With Love (1963), Goldfinger (1964) và Thunderball (1965). Sau đó, trong bộ phim Live and Let Die (1973) vài diễn Bond của Roger Moore đã sử dụng một chiếc Submariner sửa đổi để cắt qua những sợi dây trói anh ta. Hơn cả một bộ phim, Rolex Submariner đã chứng minh qua nhiều năm rằng nó thực sự là một trong những chiếc đồng hồ biểu tượng nhất định phải có của mọi thời đại.

    Hiện nay, Rolex Submariner cũng nằm trong danh sách đồng hồ được săn lùng nhiều nhất trên thị trường. Bạn sẽ phải chờ đến hai năm cho đơn đặt hàng của mình hoặc phải trả cao hơn hàng nghìn đô la so với giá niêm yết nếu muốn sở hữu một cỗ máy Submariner. Từ đó có thể khẳng định rằng, Submariner là một chiếc đồng hồ tuyệt vời mà gần như mọi nhà sưu tập đều muốn mua.

    biểu tượng đồng hồ Rolex Submariner

    Trong bài viết tiếp theo, Galle Watch sẽ tiếp tục mang đến cho bạn đọc những thiết kế biểu tượng nổi tiếng của các thương hiệu khác. Hãy cùng chờ đón nhé! Và đừng quên ghé thăm showroom Galle Watch để sở hữu cho mình một chiếc Breitling Navitimer ấn tượng đang được ưu đãi cực tốt.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    Bài viết liên quan
    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD